Làng sen Việt Nam đón nhận kỷ lục cổng chào họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam

2019-02-02 21:03:35 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong chương trình Làng Sen vào Hội năm nay, Phuc Khang Corporation vui mừng đón nhận Kỷ lục Quốc gia Cổng chào họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam dành cho công trình Cổng chào Lạc Việt.
Đây là kỷ lục Quốc gia thứ 2 tại Làng Sen Việt Nam sau khi Trung tâm Hội nghị Tre Việt - là công trình độc đáo có sức chứa lên đến 1000 người, được xây dựng từ hơn 10.000 cây tre và 20 tấn vọt được xác lập danh hiệu Nhà tre lớn nhất Việt Nam vào tháng 4/2015. 


Ban Lãnh đạo và Tập thể CBNV Phúc Khang chụp hình lưu niệm tại Kỷ lục Quốc gia thứ 2 của Làng Sen Việt Nam


Cổng chào Lạc Việt


Bên cạnh niềm vui trên, hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của đất trời chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, Phúc Khang trân trọng tổ chức các hoạt động thường niên “Làng Sen vào Hội” nhằm lưu giữ, bảo tồn và làm sống lại giá trị nhân văn trong văn hóa truyền thống ngày Tết của người Việt. Nhiều hoạt động thiết thực đã được Phúc Khang phối hợp cùng các cơ quan ban ngành huyện Đức Hòa tổ chức nhằm tăng thêm sự gắn kết, tình cảm nồng ấm của doanh nghiệp và địa phương tỉnh Long An - vùng đất địa linh nhân kiệt mà Phúc Khang chọn làm nơi phát triển những dự án Bất động sản xanh của mình.

Hội xuân do Phúc Khang tổ chức hàng năm cũng là “nếp nhà của Làng Sen Việt Nam”, đây sẽ là truyền thống tốt đẹp được phát huy và nhân rộng đến cả cộng đồng nhằm tạo nên không khí lễ hội truyền thống, phong trào công tác xã hội cho toàn thể CBNV Phúc Khang cũng như cư dân của khu đô thị mỗi độ xuân về.


Hội thi gói bánh tét và bánh chưng


Với chủ đề “Tết truyền thống, tết nghĩa tình”, Làng Sen Việt Nam vào hội Xuân 2019 còn là sân chơi cuối năm cho CBNV Phúc Khang và gia đình trong tinh thần vì một Cộng đồng xanh – Văn minh – Truyền thống, để mọi người cùng chung tay tạo nên một phong cách sống trong văn hóa bền vững của gia đình Phúc Khang.


Thử tay nghề đảm đang của các cô gái qua phần thi bánh tét


Trong hội xuân tại Làng Sen năm nay, các anh chị em nhân viên trong đại gia đình Phúc Khang Corp đồng diễn gói bánh chưng, bánh tét rất sôi nổi, vui tươi, hào hứng. Những cô gái cùng các chàng trai trổ tài gói bánh khéo léo dưới sự quan sát của các thợ bánh đến từ vùng đất Long An.

Từng hạt nếp dẻo, thơm là tinh hoa của đất, của trời nay đã được bàn tay của người trẻ gói yêu thương cho tết đong đầy, mùa của khát vọng đoàn viên đã thật sự đến với mọi người.

Trước ban giám khảo, các đội thuyết trình về hai loại bánh hết sức súc tích và ý nghĩa. Nếp, thịt và đậu, có sự dẻo dai bền chặt, bùi, vàng ngọt, hợp thành bánh tét, bánh chưng là văn hóa vật thể, hội tụ những gia vị của cuộc sống mà mỗi con người phải đi qua, những nguyên liệu gắn kết và hòa quyện ấy tượng trưng cho sự ấm cúng của con người. Tết sum vầy là văn hóa phi vật thể cùng với Nếp nhà - văn hóa truyền thống dân tộc luôn được Làng Sen Việt Nam trân trọng và giữ gìn.




Khuôn viên hoạt động trò chơi dân gian


Bên cạnh màn đồng diễn gói bánh, nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực cũng Phúc Khang được tổ chức như: tặng những phần quà Tết ý nghĩa mang mùa xuân yêu thương, ấm ấp đến với công nhân nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn Huyện Đức Hòa…


Đại diện Phuc Khang Corporation tặng quà Tết


Tuy đây chỉ là chút quà nhỏ nhưng được trao tặng bằng cả tấm lòng và sự chân thành của Phúc Khang, những việc làm này phần nào mang lại không khí sum vầy ấm áp đến với đồng bào Đức Hòa trong những ngày Tết Nguyên Đán 2019.


Không gian văn hóa Làng Sen Việt Nam


Khi nàng xuân nhẹ nhàng gõ cửa để những cánh hoa mai rực rỡ buông mình soi bóng xuống mặt hồ Tịnh đế Liên báo hiệu mùa xuân mới đang về, thì sự náo nức rộn ràng và cả nỗi nhớ quê cũng ùa về trong tâm trí những người con xa xứ.


Hồ Tịnh đế Liên


Một cái Tết nữa - một mùa Đoàn viên, mùa của những giá trị văn hóa truyền thống của cội nguồn dân tộc đang đến gần, khai mở cho lòng người biết bao dự định, kỳ vọng và mong ước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...