Lật tẩy loạt chiêu trò công ty TNHH World Việt Nam móc túi khách hàng?

2018-12-28 09:12:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không ít người “cháy túi” vì bỏ đống tiền rước về những món hàng rởm, thậm chí, còn lôi kéo người khác mua hàng mà vô tình tiếp tay, đồng lõa với chính người lừa mình. “Bóng đen đa cấp” đang rình rập mọi ngóc ngách khiến nhiều người rơi vào cảnh túng quẫn, gia đình tan vỡ.

Vậy lý do gì đã khiến họ mạo hiểm như vậy? Câu trả lời được giải đáp ngay tại một công ty đa cấp trên địa bàn Hà Nội, công ty TNHH World Việt Nam có trụ sở tại Tầng 4, toà nhà An Phú, Số 24 Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

“Theo chồng mà bỏ đa cấp thì cuộc đời phía trước…cực khổ”

Đó là lời khẳng định chắc nịch, không chút lưỡng lự của nhân viên tư vấn tại Công ty TNHH World Việt Nam. Khi người tham gia chia sẻ: “Em làm đa cấp bị gia đình và nhà chồng phản đối nhiều lắm” thì ngay lập tức được tư vấn viên chấn an: “Những ai không chơi không hiểu được “mỏ vàng” này, chỉ đến khi tiền rơi thẳng vào mặt thì mới đồng ý thôi”.

Trên mạng online, ngay buổi tư vấn đầu tiên nếu ai còn chần chừ, chưa đưa ra quyết định đầu tư sẽ được nhân viên tư vấn cam kết không có lãi thì đền tiền. Ngoài đời thực, lời hứa hẹn được tăng theo cấp độ nhân giúp kiếm được hàng trăm đôla Mỹ, cụ thể, chỉ sau 3 ngày kiếm ít nhất 135 đô-la đến 890 đô-la là chuyện rất bình thường nhưng với điều kiện không được nói với người thân. Thậm chí, khi gia đình phản đối không có tiền đầu tư mua hàng trở thành nhà phân phối thì sẽ được những người đứng đầu hệ thống đa cấp này bày cách để có tiền. Giả dụ việc thản nhiên lừa dối người thân coi như ra đường bị móc túi 33 triệu: “Bây giờ em trót làm rơi rồi anh thương con, anh cũng thương em”. Liệu bao nhiêu người rơi vào cảnh lừa dối gia đình để có tiền tham gia đa cấp?

Tư vấn viên đang nói những lời “có cánh” về lợi ích “khủng” của người tham gia. Ảnh VTV

 

Những cám dỗ không rủi ro, không cần kiến thức mà vẫn kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng là những gì mà công ty TNHH World Việt Nam quảng cáo đến người tham gia đa cấp. Dù khó tin là vậy, nhưng không ít người ngay lập tức đã sẵn sang dốc hầu bao hàng chục triệu đồng để đầu tư, mà chẳng cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Bằng những lời quảng cáo “mật ngọt” tùy vào mong muốn của từng đối tượng khách hàng, nhân viên tư vấn dễ dàng biến khách hàng trở thành con mồi phải sa bẫy. Với những ai chưa từng đi du lịch nước ngoài thì được quảng cáo đây là cơ hội vàng, chỉ cần đầu tư 32.900.000.000 đồng và mời được hai người mua hàng mới ngoài được thưởng hoa hồng “khủng” lên đến 22 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được đi du lịch miễn phí 5 sao 5 ngày đêm tại một trong những thiên đường nghỉ dưỡng thế giới và được ngồi trên những du thuyền của tập đoàn, được học tập từ các nhà lãnh đạo trên thế giới…Cơ hội ngàn năm có một nhưng chỉ dành cho những người có quyết định đầu tư ngay trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Vì thế, dù chưa ai chạm tay vào sản phẩm nhưng không ít người vẫn vội vàng nhận giấy đăng ký và mạnh tay xuống tiền.

Nhà phân phối “tố” sản phẩm kém chất lượng.

Các nhà phân phối đã kiến nghị về việc Công ty TNHH World Việt Nam có dấu hiệu tuyên truyền không đúng sự thật về công dụng của sản phẩm, chất lượng của sản phẩm liên tục gặp các trục trặc như lỗi, hỏng… Nhiều nhà phân phối trong quá trình bán hàng chưa được tập huấn và cấp chứng chỉ bán hàng đa cấp. 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ tiến hành làm việc với các bên liên quan, thu thập thông tin và xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Được biết tháng 5/2017, Công ty TNHH World Việt Nam cũng đã từng bị cơ quan này xử phạt 80 triệu đồng do không thực hiện báo cáo định kỳ và không đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia theo quy định.

Trang mạng xã hội của Công ty TNHH World Việt Nam để hình đại diện logo “World Global Network”.

 

Không những thế, công ty TNHH World Việt Nam còn giới thiệu những thông tin gian dối về nguồn gốc, tính pháp lý của công ty, tự nâng mình lên tầm cao mới. Liên tục trong cá buổi tư vấn cho người tham gia đa cấp các nhà phân phối cấp cao của công ty trách nhiệm hữu hạn world Việt Nam đều nhấn mạnh về việc doanh nghiệp này là văn phòng một chi nhánh của văn phòng World Global Network tại Mỹ, phát triển tại 159 quốc gia ạo cho người tiêu dùng người tham gia có ảo tưởng về sức mạnh, quy mô và tầm cỡ của doanh nghiệp, nhằm lấy sự tin tưởng để người tham gia rút tiền ra nhanh chóng hơn.

Với những chiêu trò đầy tinh vi, bài bản, công ty TNHH World sẽ lên tiếng nói gì sau những việc mình làm? Liệu các nhà phân phối có được câu trả lời thỏa đáng? Sở Kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội là đơn vj cấp giấy phép kinh doanhh có xác nhận đây là một công ty thuộc tập đoàn lớn World Global Network như những lời “thổi phồng” không bằng chứng mà nhân viên đã quảng cáo không?

Hoanhap.vn sẽ tiêp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...