Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Aus4Skills với Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ

2017-09-08 10:47:36 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Bản thỏa thuận được ký ngày hôm nay đã đặt nền móng cho sự hợp tác giữa hai bên cho đến năm 2020 trong việc nâng cao Phụ nữ trong Lãnh đạo”. Đó là nhận định của ông Craig Chittick - Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam trong buổi lễ ký kết Biên bản hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu giới và Lãnh đạo nữ tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ngày 07/9/2017.

TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ


Hiện nay tại Hà Nội, Australia đã ra mắt hợp phần Thúc đẩy Vai trò Lãnh đạo của Phụ nữ, một hợp phần của Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (Aus4Skills)- nằm trong Chương trình Hợp tác Phát triển Australia – Việt Nam (Aus4Vietnam).

Buổi ký kết diễn ra với sự tham gia của Ông Craig Chittick, Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; PGS, TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Ông Graham Alliband, Giám đốc Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực; TS Lương Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Giới và Lãnh đạo nữ cùng các đại biểu đến từ Đại sứ quán Australia, Chương trình Aus4Skills, trường đại học Flinders, Các quý vị đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế cũng như các cán bộ của Học viện và cơ quan thông tấn báo chí.


Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam, ngài Craig Chittick phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ PGS, TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thay mặt Ban Giám đốc Học viện bày tỏ niềm vui mừng được chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ngày hôm nay. Ông cho biết Học viên luôn đồng hành cùng các cơ quan Bộ, ngành của Việt Nam, các tổ chức quốc tế thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo, quản lý, sự ra đời của Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ là minh chứng cho sự cam kết của Học viện. Ông cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc trong hoạt động đào tạo, hỗ trợ xây dựng giáo trình môn học Giới trong lãnh đạo, quản lý trong chương trình Cao cấp Lý luận chính trị.

Ông cũng khẳng định: “Học viện cũng luôn sẵn sàng là cầu nối giữa Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực của Đại sứ quán Úc với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, thông qua việc tổ chức các đối thoại chính sách, các hội thảo, hội nghị. Học viện có lợi thế về hệ thống bao phủ khắp các vùng, miền và tỉnh/thành phố trên cả nước, bao gồm: 04 Học viện khu vực, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và hệ thống các trường chính trị ở 63 tỉnh/thành phố. Đây là cơ hội để chúng ta có thể hợp tác sâu hơn và lan toả những kết quả hợp tác của hai bên đến toàn bộ hệ thống của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh”. 




Ký kết biên bản hợp tác giữa Aus4skills và GeLead


Ông Craig Chittick, Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam chia sẻ niềm vinh dự khi được chứng kiến việc ký kết bản ghi nhớ giữa Học viện và Aus4Skills. Ông cho biết “Cam kết của Úc đối với hợp tác phát triển với Việt Nam đang được tiến hành. Phản ánh quan hệ đối tác kinh tế trưởng thành của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục để tận dụng các nguồn lực nội địa quan trọng của Việt Nam và đầu tư nước ngoài và hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam để bước vào một giai đoạn phát triển kinh tế mới”. Ông cũng khẳng định Việt Nam là một đối tác tốt nhất để đạt được nguyện vọng chung trong việc thúc đẩy phụ nữ lãnh đạo hơn và bản thỏa thuận được ký ngày hôm nay đã đặt nền móng cho sự hợp tác giữa hai bên cho đến năm 2020 trong việc nâng cao Phụ nữ trong Lãnh đạo. Cả Việt Nam và Úc đều có cam kết nghiêm túc để thúc đẩy phụ nữ lãnh đạo.

Tiếp theo lễ ký kết biên bản hợp tác giữa TS Lương Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Giới và Lãnh đạo nữ và ông Graham Alliband, Giám đốc Chương trình Aus4skills dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam, ngài Craig Chittick và PGS, TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.






Một số hình ảnh tại buổi lễ

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...