Lenovo trình làng điện thoại mới có khả năng nhận diện vật thể

2016-06-11 11:25:37 0 Bình luận
Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc Lenovo ngày 9/6 đã trình làng siêu điện thoại thông minh mới Phab2 Pro có khả năng nhận diện các vật thể xung quanh, ví dụ như kích thước của căn phòng hay sự hiện diện của người khác - điều được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách thức mà người dùng tương tác với hình thức thương mại điện tử, giáo dục và chơi trò chơi.


Ngoài “phần nhìn” ấn tượng với màn hình 6,4 inch và bốn camera, Phab2 Pro còn được tích hợp công nghệ Project Tango của “đại gia” Google, có khả năng sử dụng phần mềm và các bộ cảm biến để theo dõi chuyển động cũng như xây dựng các cơ sở dữ liệu về nội thất của một căn nhà, ví dụ như vị trí cửa ra vào và cửa sổ. 
 
Theo đó, nếu Tango làm đúng như những gì được quảng cáo thì người mua sắm nội thất sẽ có thể sử dụng Phab2 Pro để tải về các mô hình kỹ thuật của bàn ghế và hình dung xem những đồ vật này trông như thế nào trong phòng khách của họ. Thậm chí, trẻ em đang theo học về kỷ nguyên Đại trung sinh cũng có thể nhìn thấy hình ảnh ảo của một chú khủng long Tyrannosaurus hoặc Velociraptor, hay thậm chí là chụp ảnh với chúng, trong nhà hoặc lớp học của họ. Ngoài ra, công nghệ này cũng có khả năng hiển thị đúng lúc những thông tin về một nghệ sĩ hoặc hình ảnh của một bức tranh trong bảo tàng. 
 
Tango cũng có thể hình thành bộ bản đồ bên trong một căn nhà hoặc văn phòng từ trên cao mà không cần phải xây dựng cơ sở dữ liệu từ trước (giống như Google Map hay Street View đã làm). Tuy nhiên, vẫn có ý kiến quan ngại rằng công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng, nếu các hình thức kiểm soát không đủ nghiêm ngặt để ngăn chặn những thông tin bản đồ rơi vào tay tin tặc hoặc bị chia sẻ thông qua các ứng dụng trái phép. 
 
Lenovo cho biết Phab2 Pro có giá 500 USD và sẽ được bày bán tại Mỹ vào tháng Tám tới, trước khi phân phối rộng rãi ra thế giới vào giữa tháng Chín - ngay trước thời điểm Apple dự kiến trình làng một siêu smartphone khác là iPhone 7. 
 
Cùng đó, trong nỗ lực nhằm thổi một luồng gió mới vào thị trường smartphone, Lenovo cũng tung ra hai mẫu điện thoại mới dòng Moto đã được mua lại từ Google hai năm trước là Moto Z và Moto Z Force. Hai mẫu điện thoại mới được trang bị một thiết bị bổ sung được gọi là “Mods” gắn ở mặt sau của chiếc điện thoại, bao gồm một loa khuếch đại âm nhạc, một máy chiếu để hiển thị hình ảnh và video từ điện thoại đi kèm với một bộ nguồn 22 giờ pin bổ sung. Dự kiến các sản phẩm này sẽ được phân phối độc quyền tại Mỹ thông qua hãng viễn thông Verizon vào mùa Hè năm nay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...