Leonardo Bonucci tới AC Milan: Quá nhanh, quá nguy hiểm

2017-07-14 15:43:26 0 Bình luận
“Juventus sẽ vô địch, Inter sẽ trở lại Champions League. Đừng chờ đợi gì ở Milan, họ không có nhà vô địch nào trong đội hình.” Lời nhận xét của Christian Vieri chỉ đúng được vài ngày, vì Milan, trong nỗ lực thay đổi triệt để câu lạc bộ đã mang về San Siro Leonardo Bonucci, nhà vô địch thực sự ở hàng phòng ngự.

Leonardo Bonucci đến AC Milan. (Nguồn: Mirror)

Với sự bổ sung này, Rossoneri đã có thể nghĩ tới Scudetto.

Quá nhanh, quá nguy hiểm

Tính từ lúc bắt đầu có tin đồn tới thời điểm chốt sơ qua hợp đồng, Milan chỉ mất hơn một ngày cho vụ Bonucci. Đây là cú sốc với không chỉ các cổ động viên Milan hay Juve mà còn là với tất cả các cổ động viên trên toàn thế giới.

Bonucci mới chỉ 30 tuổi và là hậu vệ hay nhất Italy hiện nay. Juve không có lý do gì để bán đi hậu vệ hay nhất của mình. Nhưng Milan đã tiếp cận, và đưa ra một giải pháp thuyết phục được kình địch.

Báo chí Italy đồn đoán rằng Bonucci đã gật đầu trước với Milan về mức lương 6 triệu euro/mùa. Mức phí chuyển nhượng mà Juve muốn là 45 triệu euro. Milan đầu tiên đề nghị 30 triệu euro, và sau đó đã nâng đề nghị lên 40 triệu euro các thêm Mattia De Sciglio, người sẽ hết hạn hợp đồng với Milan vào tháng 6/2018, và bày tỏ rất rõ mong muốn gia nhập Juve. “Bà đầm già” đồng ý bán cho Milan, dù trước đó Chelsea hay Manchester City đều ra giá cao hơn.

Báo chí Ita​ly đồn đoán rằng mâu thuẫn giữa Bonucci và huấn luyện viên trưởng Max Allegri đã không thể hòa giải, và đây là nguyên nhân chính khiến hậu vệ người Italy muốn rời khỏi Turin.

Allegri từng tống Bonucci lên khán đài trong trận lượt đi với FC Porto tại vòng 1/8 Champions League mùa vừa rồi sau khi to tiếng với nhau trong một buổi tập. Dù trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nhà cầm quân người Italy có nói rằng quyết định ấy là tốt cho cả Juve lẫn Bonucci nhưng mọi thứ có vẻ không đơn giản tới vậy.

Trong giai đoạn cuối mùa giải, Bonucci đã bắn đi thông điệp ngầm tới ban lãnh đạo rằng mùa tới có Allegri thì không Bonucci và ngược lại. Và có vẻ như Beppe Marotta cùng Pavel Nedved đã quyết định giữ lại kiến trúc sư cho thành công của Juve ba mùa giải qua, chứ không phải con Hậu nơi hàng phòng ngự.


Leonardo Bonucci sẽ giúp Milan có được sự chắc chắn ở hàng thủ. (Nguồn: AP)


Mặt khác, Bonucci cũng đã cạn kiệt khát vọng tại Juve sau 6 năm liền giành Scudetto, và muốn tìm thử thách mới. Tuy nhiên vì bệnh tình của cậu con trai, Bonucci và vợ chỉ muốn ở lại Italy, nên Milan sẽ là điểm đến. Các tay săn tin của Sport Mediaset còn chộp lấy được tin vợ của Bonucci liên hệ với vài công ty bất động sản để tìm nhà ở Milan.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Inter, lên đỉnh cao với Juventus, và giờ tới Milan để tiếp tục sự nghiệp, Bonucci sẽ trở thành tên tuổi lớn tiếp theo bên cạnh Roberto Baggio, Andrea Pirlo, Zlatan Ibrahimovic, Christian Vieri, Patrick Vieira… chơi bóng cho cả ba câu lạc bộ lớn nhất nước Italy.

Milan sẽ thay đổi như thế nào với Bonucci

Trước khi có Bonucci, Milan đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền vệ Lucas Biglia từ Lazio với mức giá 21 triệu euro. 206 triệu euro là số tiền mà Milan đã bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nửa đỏ thành Milan đang là câu lạc bộ bạo chi nhất tại Italy, Inter mới chỉ nhăm nhe những cầu thủ trẻ, Juve rón rén mua người, Roma thậm chí chỉ muốn bán.

Milan sẽ thay đổi như thế nào nếu có Bonucci? Người đại diện của Matteo Musacchio, một hợp đồng mới khác của Milan trong mùa Hè này đã nhanh chóng gợi ý rằng thân chủ của mình có thể chơi trong hàng hậu vệ 3 người trong trường hợp Bonucci cập bến San Siro.

Đây cũng là công thức thành công của Juve suốt nhiều mùa giải qua. Có thể tin Milan sẽ chơi với ba hậu vệ trong mùa giải tới, vì không chỉ Bonucci mà nhiều tân binh khác của nửa đỏ thành Milan cũng hợp với sơ đồ này.

Ricardo Rodriguez và Andrea Conti là những hậu vệ cánh toàn diện, đều rất thích hợp chơi trong sơ đồ ba hậu vệ. Tuyến giữa sẽ là bộ ba Lucas Biglia-Franck Kessie-Hakan Calhanoglu. Hàng công sẽ là câu chuyện của Andre Silva cùng một tiền đạo cắm mà Milan sẽ chiêu mộ trong phần còn lại của mùa Hè. Đó có thể là Nikola Kalinic của Fiorentina, hoặc Pierre Aubameyang của Borussia Dortmund.

Sự xuất hiện của Bonucci không chỉ mang tới những giải pháp về chiến thuật cho Milan, mà còn nâng tầm Rossoneri lên thành ứng cử viên thực sự cho Scudetto. Đội quân mới mẻ, và trẻ trung của Milan cần một thủ lĩnh. Bonucci ở độ tuổi đẹp nhất cho một trung vệ tại Serie A sẽ là người dẫn đường cho sắc đỏ đen tới Scudetto.

6 năm trước, Milan đẩy Andrea Pirlo tới Juventus và gián tiếp đưa trung tâm bóng đá Italy từ Milan tới Turin. Giờ Bonucci từ Turin tới Milan, trung tâm bóng đá xứ sở mỳ ống liệu có trở lại là kinh đô thời trang?

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...