Malaysia vs Việt Nam: Trận đấu khó khăn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo?

2018-12-11 10:16:09 0 Bình luận
ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu đầy khó khăn, điều đó có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều khi ĐT Malaysia đã bài binh bố trận và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đây là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo từ đầu giải.


Ngay trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã thừa nhận rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải, một trận đấu mà ông phải làm công tác tư tưởng cho học trò rất nhiều.

Điều đó cũng là hợp lý bởi lẽ vào đến trận chung kết rồi, đội bóng nào cũng sẽ quyết tâm cao độ. Malaysia lại càng quyết liệt bởi lẽ thất bại ở vòng bảng khiến họ bị chỉ trích rất nhiều và cuộc tái đấu này sẽ là cơ hội để họ gỡ lại thể diện.

Malaysia rất muốn thắng để tạo lợi thế trước khi hành quân trở lại Mỹ Đình đá trận chung kết lượt về. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không hề muốn quyết định số phận trên sân đối phương nên sẽ chơi rất quyết tâm ở trận lượt đi này.

Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn CĐV trên các khán đài sân sân Bukit Zalil, đó sẽ là hậu phương vững chắc, là động lực để họ quyết “sống mái” với ĐT Việt Nam.

Về phía thầy trò HLV Park Hang-seo, lường trước được những khó khăn sẽ phải đối mặt, cả đội đã hành quân tới Malaysia từ rất sớm để có thêm thời gian hồi sức, tập luyện và làm quen với môi trường và sân đấu mới.

Khó khăn sớm thấy là thời tiết đang không ủng hộ ĐT Việt Nam khi trời thường xuyên có mưa to vào buổi chiều, chiều tối. Bên cạnh đó, mặt sân Bukit Zalil lại sử dụng cỏ lá to chứ không phải cỏ lá kim như ở Mỹ Đình nên cũng mang lại những khác biệt nhất định. Cả hai yếu tố trên không thể không ảnh hưởng tới lối chơi bóng ngăn, kỹ thuật của ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó hiển nhiên còn là sức ép cực lớn trên khán đài sân Bukit Zalil. Đó là điều mà các học trò trẻ tuổi của HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt và phải đủ bản lĩnh để vượt qua.

Malaysia không hề dễ chơi, họ là đội bóng có thể hình, thể lực cực tốt và kỹ thuật cũng không phải hạng xoàng xĩnh. Trận lượt đi tại Mỹ Đình, Malaysia mới là đôi cầm nhiều bóng hơn và vấn đề chỉ nằm ở chỗ hàng công của họ quá tệ. Lần này, sau khi chứng kiến Philippines 2 lần chọc thủng lưới Văn Lâm, các cầu thủ chủ nhà hẳn đã nắm được điểm yếu nơi hàng thủ Việt Nam là khả năng không chiến không quá xuất sắc.

Những quả nhồi bóng liên tục xuống hai biên, thẳng vào vòng cấm của Văn Lâm chắc chắn sẽ được họ sử dụng rất nhiều ở trận đấu này để các tiền đạo giỏi tỳ đè và chớp cơ hội trên không như Safawi ay Mohamadou Sumareh, Saymer tận dụng.

Đây sẽ là thử thách khắc nghiệt cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam với bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải. Hai lần để thủng lưới gần đây, bộ ba này đã cho thấy đôi lúc vẫn có những sự bọc lót không như ý.

Để chống đỡ lại sức tấn công của ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải chú ý hơn nữa tới khả năng phòng thủ của hai biên, vị trí của Trọng Hoàng, Văn Hậu cùng sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ.

Nhiều khả năng Huy Hùng và Đức Huy, những cầu thủ có sức chiến đấu tốt sẽ được sử dụng đá cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu này để hỗ trợ hơn nữa cho hàng thủ 3 người.

Ở hướng ngược lại, hàng tiền đạo cũng sẽ phải hoạt động tích cực hơn nữa. Công Phượng được xem là hung thần của Malaysia nhiều khả năng sẽ được bố trí đá chính thay Văn Đức. Ngôi sao đang lên của SLNA được cho nghỉ và sẽ vào sân trong hiệp hai để tận dụng tốc độ, sự khéo léo và khả năng chớp cơ hội cực tốt của anh. Công Phượng và Quang Hải sẽ thay nhau sắm vai tiền đạo lùi, Anh Đức đá cao nhất, sức tấn công của ĐT Việt Nam sẽ rất khó lường.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ cho ĐT Việt Nam thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công và đó là sự lựa chọn thật sự tốt và phù hợp để chống lại một Malaysia hừng hực khí thế nhưng không hoàn hảo trong lối đá. Một kết quả tốt là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới nhưng một kết quả hòa có bàn thắng vẫn là điều có thể hài lòng bởi trận lượt về, chúng ta sẽ được chơi trên sân nhà với rất nhiều ưu thế..

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Malaysia: Farizal; Azahan, Zafuan, Naim, Shahrul, Akram, Sumareh, Idlan, Zaquan Adha, Safawi, Saymer

Việt Nam: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Hồng Duy, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...