Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Mẹo giúp bạn nhanh chóng xua tan mệt mỏi

28/07/2017 | 16:22:29
Một vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng. Bạn sẽ cảm thấy khỏe, phấn chấn và lạc quan hơn, yêu thích công việc hơn.


Thay đổi thế nào để lấy lại năng lượng khi bạn đang mệt mỏi?

Thỉnh thoảng trong cuộc sống đầy áp lực hiện nay, bạn lâm vào tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng để hoàn thành công việc. Lấy lại năng lượng thế nào vừa nhanh vừa hiệu quả để cảm thấy khỏe, phấn chấn, yêu thích công việc…
Hãy thử vài cách đơn giản sau, có thể giúp bạn thay đổi theo ý muốn

1. Đi bộ 10 phút mỗi ngày

Đi bộ là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tập thể dục. Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường. Đi bộ cũng có thể tăng cường xương và cơ bắp, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng, chống lại stress. Hãy thử đi bộ 10 phút mỗi ngày trong một tuần. Đi bộ chậm trong một vài phút để làm ấm lên, và sau đó đi bộ như chạy trong một vài phút để tăng hoạt động tim. Đi bộ chậm lại cho cơ thể thư giãn. Nếu bạn cảm thấy đi bộ thoải mái, sau đó dần dần tăng thời gian đi bộ, nhiều hơn một chút mỗi tuần. Mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ là 150 phút đi bộ nhanh cho mỗi tuần, tính ra khoảng 20 phút cho một ngày.

2. Cải thiện vệ sinh giấc ngủ

Môi trường ngủ của bạn, và các hoạt động dẫn đến giấc ngủ, có thể giúp cho bạn nhận được một giấc ngủ ngon. Khắc phục điều đó bằng cách hoàn thiện vệ sinh giấc ngủ của bạn cho một tuần. Giải quyết để giữ một lịch trình giấc ngủ và thức đều đặn, có thể cải thiện nhịp sinh học của bạn. Giữ phòng của bạn mát mẻ vào ban đêm, và hạ ánh sáng đèn xuống thấp dễ chịu. Một tiếng rưỡi trước khi đi ngủ tắt thiết bị điện tử như máy tính và ti vi. Hạn chế uống rượu sau khi ăn tối; nó có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, nhưng sau đó làm ngủ hay thức giấc. Tránh ăn các thực phẩm, đặc biệt thực phẩm có vị cay, nhiều vitamin C gần giờ đi ngủ, vì nó có thể gây ra chứng ợ nóng và khó chợp mắt.

3. Tăng trái cây và rau trong khẩu phần ăn

Ăn trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ và thậm chí có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa nguyên nhân phổ biến của các vấn đề thị lực. Lợi ích đến từ vitamin, khoáng chất và các hợp chất tự nhiên khác trong trái cây và rau. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo chúng ta ăn năm phần trái cây và rau mỗi ngày.

4. Bù nước cho cơ thể bạn

Người lớn tuổi khỏe mạnh nên được tiêu thụ 6-8 ly chất lỏng mỗi ngày để bù nước cho cơ thể, và để giữ cho mọi hệ thống trong cơ thể hoạt động tốt. Tăng cường các loại thực phẩm giàu nước như súp, trái cây và rau quả để bù thêm lượng dịch.

5. Không hút thuốc lá và hạn chế tối đa bia rượu


Có thể thuốc lá và bia rượu hỗ trợ bạn phấn chấn trong một thời gian nhất định, nhưng sau đó lại lấy đi nhanh nguồn năng lượng sung mãn của bạn. Thử tránh xa chúng một thời gian để làm “sạch” cơ thể bạn. Bỏ được hút thuốc lá lại càng tốt.

6. Lắng nghe nhu cầu cơ thể bạn

Nghe nhạc, bơi lội, tắm vòi hoa sen, đi shopping, tiếp xúc tương tác với bạn bè và trao đổi những chuyện vui vẻ…có thể mang lại các cảm xúc tích cực cho cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

Các tin khác

Khi nhà quản lý và doanh nghiệp chưa có tiếng nói chung

Khi nhà quản lý và doanh nghiệp chưa có tiếng nói chung

Việc cơ quan quản lý và doanh nghiệp đang có cách hiểu khác nhau trước những quy định tại Nghị định 116 về ô tô chỉ là một ví dụ cho thấy, việc đối thoại thẳng thắn, trực tiếp là hết sức cần thiết để giải quyết các vướng mắc.

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Ngày 14-12, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Thời báo Kinh tế Hàn Quốc đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu 2017, với chủ đề “Từ kỳ tích sông Hàn đến kỳ tích sông Hồng”. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Thể thao   
Việt Nam giành thêm huy chương tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật

Việt Nam giành thêm huy chương tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật

Ngày 7/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 1 huy chương bạc tại giải Vô địch cử tạ dành cho người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra tại thủ đô Mexico City, Mexico.

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Trường đại học phải tiên phong trong công tác khởi nghiệp

Ngày 14-12, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Thời báo Kinh tế Hàn Quốc đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu 2017, với chủ đề “Từ kỳ tích sông Hàn đến kỳ tích sông Hồng”. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Du lịch   
Lượng du khách qua lại biên giới Móng Cái-Đông Hưng đạt mức kỷ lục

Lượng du khách qua lại biên giới Móng Cái-Đông Hưng đạt mức kỷ lục

Tính tới sáng 4/12, lượng khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Đông Hưng, Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, giáp với thành phố Móng Cái của Việt Nam, đã cán mốc kỷ lục 9 triệu lượt khách.

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số cùng với đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta hiện nay là những vấn đề lý luận - thực tiễn vừa cơ bản, vừa cấp bách, cần được nhận thức thấu đáo và tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, kiên trì. Đây là một bộ phận hữu cơ của sự nghiệp phát triển toàn diện các dân tộc, bảo vệ và phát triển các quyền con người chân chính, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở vùng dân tộc thiểu số.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn Hợp tác Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) đã khai mạc sáng 20/11 tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017