Miền Trung phát động Tháng hành động vì trẻ em

2018-05-31 15:11:18 0 Bình luận
Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhiều tỉnh, thành phố miền Trung đã triển khai các đợt tuyên truyền Luật Trẻ em, phát động chương trình “Mùa hè an toàn cho trẻ” và trao quà cho trẻ em khó khăn...

Sở LĐTB&XH Đà Nẵng cho biết, Tháng hành động vì trẻ em sẽ được Thành phố triển khai từ ngày 1-30/6 với nhiều hoạt động thiết thực, sâu rộng, đều khắp trong các ngành, hội, đoàn thể và các địa phương.


Đà Nẵng sẽ chú trọng việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; trang bị những kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và chính các em để các em biết cách tự bảo vệ chính mình trước những nguy cơ có hại.

Ngoài ra, thực hiện chương trình “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, các trường học tại Thành phố cũng phối hợp với gia đình và các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước.

Sở LĐTB&XH Đà Nẵng cũng phối hợp với UBND quận Liên Chiểu trao 150 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên trong học tập; trao 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt; các hội, đoàn thể quận Liên Chiểu hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quận.

* Trước đó, vào ngày 30/5, tại huyện Phù Mỹ, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các các ngành tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật liên quan. Truyền thông, phổ biến kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại; phát hiện, lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111; thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”...

Theo Sở LĐTB&XH Bình Định, trong Tháng hành động vì trẻ em, Bình Định sẽ tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cấp huyện, xã; các diễn đàn trẻ em về giải pháp thế giới công nghệ số vì sự phát triển an toàn, lành mạnh của trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em; các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương để các em học các kỹ năng tự bảo vệ khi tham gia mạng xã hội và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số an toàn...

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định trao 50 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Phù Mỹ; trao bằng khen cho 2 xã (Mỹ Tài, Mỹ Thọ) về thành tích 5 năm liền đạt danh hiệu xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

* Chiều 30/5, Sở LĐTB&XH Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em.

Theo số liệu thống kê, Quảng Trị hiện có hơn 182.000 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 30% dân số); trên 20.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Toàn tỉnh có 96% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em; trên 92% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, bảo vệ; 100% cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được đào tạo kỹ năng cơ bản.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cũng đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã ký cam kết thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...