Mua bảo hiểm PVI: Khách hàng bị làm khó!

2017-07-07 09:33:07 0 Bình luận
HOANHAP.VN - PVI là doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ với vị thế đã được khẳng định trong nhiều năm, chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực Bảo hiểm Năng lượng, Bảo hiểm Hàng không, Bảo hiểm Thiệt hại - Tài sản, Bảo hiểm Kỹ thuật... Tuy nhiên, trên thực tế khách hàng khi được tư vấn chỉ được biết về những điều nghe có vẻ hấp dẫn, mà không hề biết được cái hấp dẫn đó thì còn là cả một chặng đường gian nan!

Trụ sở của Tổng công ty Bảo hiểm PVI tại số 1, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội


Vừa qua, Hoanhap.vn đã đăng tải thông tin về vụ việc của anh Lê Thanh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) đã bỏ tiền ra mua Bảo hiểm tự nguyện của Công ty Bảo hiểm PVI Thăng Long để bảo vệ cho chiếc xe ô tô của mình, nhưng khi xe gặp sự cố thì đã được “bảo vệ” một cách vô tâm, cuối cùng anh Tuấn vẫn phải tự đem xe đi sửa bên ngoài.

Ngay sau vụ việc này, Hoanhap.vn tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh của anh Hoàng Minh Đức (Đan Phượng, Hà Nội), cũng là một người “trót dại” mua Bảo hiểm PVI, sự việc được tóm tắt như sau:

Anh Hoàng Minh Đức có tham gia Bảo hiểm tự nguyện của Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội, bảo hiểm 100% cho chiếc xe Kia Morning biển kiểm soát 29A-275.32, số giấy bảo hiểm 0393997. Mua vào 16 giờ ngày 19/12/2016 và hết hạn vào 16 giờ ngày 19/12/2017.

Ngày 20/06/2017, khi đang lái xe từ thị trấn Phùng về xã Hạ Mỗ thì anh Hoàng Minh Đức xảy ra va chạm với một xe máy, chiếc xe của anh bị hỏng gương chiếu hậu bên trái, cửa trước và cửa sau bên trái bị móp lại. Sau khi va chạm anh đã gọi điện cho Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội theo số Hotline 1900545458 để thông báo tình hình chiếc xe.

Sau khi nắm bắt tình hình, phía Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội chỉ hướng dẫn anh Đức chụp ảnh hiện trường và gửi qua Zalo số 0981500069 mà không có nhân viên bảo hiểm nào đến kiểm tra hiện trường. Ngày 21/06/2017, anh Hoàng Minh Đức mang chiếc xe ra hãng Kia Moring Cầu Diễn sửa chữa, sau đó Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội đã thông báo rằng anh Đức phải thanh toán 50% số tiền sửa chữa.

Thắc mắc vì phải thanh toán 50% số tiền trong khi bảo hiểm mình mua là 100%, anh Đức đã gọi điện cho Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội để được giải thích, và lý do phía Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội đưa ra là anh Đức không có biên bản kiểm tra hiện trường của công an.

Chia sẻ trong đơn thư gửi Hoanhap.vn, anh Đức có nói: “Tôi rất bức xúc về cách làm việc của công ty PVI, khi mà bản thân tôi mua bảo hiểm chỉ có một mong muốn là nếu không may chiếc xe của mình gặp tai nạn, thì sẽ được bảo hiểm 100% theo đúng như lời tư vấn của nhân viên bán bảo hiểm…”.

“Khi mua Bảo hiểm tự nguyện, tôi chỉ được nhân viên bảo hiểm tư vấn sẽ được Bảo hiểm 100% khi xảy ra tai nạn thật sự và chỉ cần cung cấp CMT và biển số xe là mua được Bảo hiểm luôn” - Anh Đức cho biết thêm.


Đơn thư phản ánh của anh Hoàng Minh Đức


Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV Hoanhap.vn đã nhiều lần liên hệ làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội nhưng vẫn không nhận được câu trả lời rõ ràng.

Khi chúng tôi liên lạc với nhân viên thẩm định qua điện thoại thì được trả lời: “Trách nhiệm gọi Công an là của khách hàng, chúng tôi không liên quan…”.

Qua tìm hiểu được biết, khi tiếp nhận được thông tin gặp nạn của khách hàng, thì phía Công ty Bảo hiểm sẽ cử cộng tác viên nơi gần nhất đến kiểm tra và xác minh, hỗ trợ khách hàng hoàn tất đầy đủ hồ sơ để được Bảo hiểm một cách chính xác nhất.

Ở bài viết trước, Hoanhap.vn đã phản ánh về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, không tận tình với khách hàng của Công ty Bảo hiểm PVI Thăng Long. Ở vụ việc của anh Hoàng Minh Đức lần này, Hoanhap.vn tiếp tục thông tin đến bạn đọc về cách làm việc hời hợt và còn rất “lắt léo” của Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội.

Được biết, cả Công ty Bảo hiểm PVI Thăng Long và Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội đều là thành viên của Tổng công ty Bảo hiểm PVI, là doanh nghiệp Bảo hiểm được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Thế mà, vẫn có những “hạt sạn” liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây. Như vậy khách hàng làm sao còn dám “trao thân gửi phận” với Bảo hiểm PVI nữa…!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...