Mua ôtô Nissan Sunny mới, người dùng bị tráo “taxi chạy lướt“?

2017-09-15 14:15:23 0 Bình luận
(Kiến Thức) - Theo phản ánh của khách hàng mua xe Nissan Sunny tại Đà Nẵng, chiếc xe chỉ mới chạy gần một tháng thì lớp sơn bên ngoài đã bong tróc để lộ sơn lót màu xanh taxi.
Theo phản ánh của vợ chồng chủ xe anh Lê Thành Tài (38 tuổi) và chị Dương Thị Thùy An (cùng trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) nghi ngờ đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán chiếc xe ôtô Nissan Sunny mới cho mình.
 
Trước đó, vào ngày 17/6/2017, vợ chồng anh Tài có mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng. “Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng phải giao cho tôi: Thứ nhất: xe màu trắng. Thứ hai: xe mới 100%.

Anh Tài bên chiếc xe Nissan Sunny mình đã mua. Theo anh Tài, chiếc xe này là phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, anh Tài phát hiện ra, chiếc xe mà Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng giao cho anh là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài. "Khi phát hiện xe ôtô của mình sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rõ màu sơn xanh không khác gì màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đã được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đình", anh Tài nói.
 
Cũng theo anh Tài, sau khi kiểm tra lại, anh phát hiện ra rằng, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng đã giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 17/6. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục sau đó, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nắm giữ, anh hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này”.

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc)

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tài đã đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả gì.
 
Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng. Theo anh Lợi, vào ngày 14/6, anh mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Trong quá trình sử dụng, anh Lợi phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.
 
Theo anh Lợi và vợ chồng anh Tài thì trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe này, khi phát hiện ra lỗi tương tự, đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng anh Tài cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Sau một tháng mua mới và sử dụng Nissan Sunny 1.5XL, lớp sơn màu trắng phủ bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ màu sơn lót xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng chạy taxi

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng. Ông Thiện cho rằng, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe thì sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Theo ông Thiện, xe mà khách hàng khiếu nại nói trên là lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Nếu xe bị lỗi về sơn thì đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới, một số thì muốn trả lại tiền.
 
Ông Thiện cũng thừa nhận, ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh và cho biết thêm rằng, hiện có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Ngoài hai khách hàng nói trên, trường hợp của anh Thảo thì sau khi đại lý báo cáo với nhà máy về tình trạng xe, nhà máy đã cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi xe về, trả tiền lại cho khách hàng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...