Mua xe trả góp chở miễn phí bệnh nhân ung thư, chạy thận

2018-04-03 15:54:19 0 Bình luận
Thời gian gần đây, trên tuyến đường từ Duy Tiên (Hà Nam) đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội), hình ảnh một chiếc xe ô tô khách với dòng chữ: “Miễn phí cho hành khách trị xạ và chạy thận” khiến nhiều người không khỏi tò mò và rưng rưng cảm động.
Hàng ngày, chuyến xe nghĩa tình giúp đỡ những bệnh nhân trị xạ và chạy thận vẫn đều đặn chạy đưa những bệnh nhân "chiến đấu" với 2 căn bệnh này. Người tài xế này là anh Đỗ Minh Tiến (Duy Tiên, Hà Nam) là lái xe khách thuộc Công ty cổ phần ô tô Hà Nam, đã vận chuyển miễn phí cho bệnh nhân ung thư, chạy thận từ năm 2015.
 
Anh Tiến kể, bản thân anh có chung cảnh ngộ với người nhà của hàng trăm nghìn bệnh nhân không may bị bệnh ung thư khi có bố đã qua đời vì căn bệnh ung thư gan. Kể về bố, giọng anh chùng lại, khóe mắt đỏ hoe không giấu nổi sự xúc động. Đã từng trải qua hoàn cảnh có người thân lâm trọng bệnh, vừa lo lắng vừa khánh kiệt tài sản, nên anh Tiến biết nếu được trợ giúp dù là việc nhỏ nhất cũng rất quý với các bệnh nhân và người nhà của họ. Nghĩ đi tính lại, người đàn ông này đã chọn cách dùng phương tiện của mình để giúp đỡ họ.

Anh Đỗ Minh Tiến (Duy Tiến, Hà Nam) với chuyến xe nghĩa tình miễn phí cho các bệnh nhân trị xạ và chạy thận.
“Ai cũng vậy thôi, trong cuộc sống đều có những lúc gặp phải khó khăn. Bản thân tôi hay gia đình tôi cũng có khi phải điều trị thuốc thang, mang bệnh trên người. Bản thân bố tôi cũng từng là một bệnh nhân bị ung thư, vì thế tôi có sự đồng cảm và chia sẻ với những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh hiểm nghèo này”, anh Tiến rưng rưng kể lại.
 
Anh Tiến nhớ lại: Mới đầu, chiếc xe cũ 29 chỗ của công ty vừa thấp, vừa nhỏ nên không đủ chỗ để chở bệnh nhân. Cuối năm 2017, anh gom góp mãi mới mua được chiếc ô tô mới lớn hơn. Lúc này anh mới dán dòng chữ trên xe “Miễn phí cho hành khách trị xạ và chạy thận”. Kể từ đó, xe của anh được nhiều hành khách biết đến.
 
Ngày nào cũng vậy, xe ô tô mang BKS: 90B-0005.51 khởi hành vào 5h20, 13h30 từ xã Tiên Phong (huyện Duy Tiên) di chuyển theo lộ trình Tiên Phong - Đọi Sơn - Cầu Tử - Đập Phúc - Hòa Mạc và có mặt ở bến xe Giáp Bát lúc 7h. Và sau một tiếng dừng chờ khách trong bến, xe tiếp tục chạy lộ trình ngược lại. Với tần suất 2 lượt/1 ngày, đã có hàng chục hành khách là bệnh nhân bị bệnh thận và ung thư được xe của anh đưa, đón miễn phí.

Anh Tiến rất tận tình với bệnh nhân, hành khách.
Giúp người không tính toán, nhưng hoàn cảnh của anh Tiến cũng không phải quá dư giả. Chiếc xe khách anh mua theo hình thức trả góp, mỗi tháng ngoài tiền xăng, anh phải gom một ít để trả nợ. Nhưng anh Tiến luôn lạc quan và hết lòng với những người bệnh.
 
Anh Tiến cho biết, nếu đi xe ngoài thì mỗi một người sẽ phải trả 50.000 đồng/vé/lượt, mặc dù số tiền này tuy bé nhưng đối với những người bệnh ung thư, bệnh thận sẽ đỡ một khoản không nhỏ. “Khoản tiền không lớn nhưng họ có thể dùng vào chi phí sinh hoạt khác… Con người ta mỗi người giàu một thứ, người giàu tiền, giàu của, còn đối với bản thân tôi thì cố gắng làm giàu bằng lòng nhân ái”, anh Tiến tâm sự.
 
Anh Tiến chia sẻ thêm: “Cứ nhìn thấy hành khách lên xe mà bị trụi tóc hay xanh xao là tôi lại hỏi xem có phải người bệnh trị xạ, ung thư hay không. Thật ra, tôi cũng không giúp gì được nhiều cho họ, chỉ có thể chia sẻ một phần nào, đấy cũng là tình cảm và tấm lòng của mình. Vơi những bệnh nhân, họ là những người cũng đang ở giai đoạn bệnh tật trầm trọng, gần đất xa trời rồi. Giúp được ai thì tôi sẽ cố gắng giúp”.
Chuyến xe với dòng chữ "Miễn phí hành khách trị xạ và chạy thận"
Chị Phúc (54 tuổi ở xã Yên Nam, Duy Tiên, Hà Nam) cho biết, đây là lần thứ hai chị đi điều trị ung thư tại bệnh viện ở Hà Nội. Cách đây 10 năm, chị đã chiến thắng căn bệnh này nhưng bây giờ nó lại "quay về" tìm chị. 
 
“Trước khi lên xe, anh Tiến đều thông báo cho các hành khách về những tấm vé miễn phí. Nhà tôi có hoàn cảnh rất khó khăn, kinh tế gia đình kiệt quệ vì bệnh tật. Biết tôi ốm yếu, lần nào xe đón trên đường, anh Tiến đều chủ động đi xuống xách hộ túi đồ, trên môi luôn nở nụ cười”, chị Phúc cho biết thêm.
 
Cùng chia sẻ với chị Phúc, anh Hoàng Văn Tâm (Duy Tiên, Hà Nam) cho biết, đây không phải lần đầu tiên anh được đi chuyến xe này. “Tuy đã đi nhiều tuyến xe tại bến Giáp Bát nhưng đây là chuyến xe duy nhất hướng đến các bệnh nhân trị xạ, chạy thận, chữa trị ung thư. Cá nhân tôi cũng như nhiều hành khách khác cảm thấy rất xúc động, bởi đây là hành động thể hiện sự cảm thông với những bệnh nhân đang phải điều trị khó khăn”.
 
Những hành khách đặc biệt từng đi trên chuyến xe này, có người đang tiếp tục điều trị, cũng có người đã không chiến thắng được số phận. Và những chuyến xe giàu lòng nhân ái vẫn tiếp tục hành trình của mình, để cuộc sống thêm gắn bó, thắm đẫm tình người.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...