Muốn giảm cân khỏe mạnh hãy cắt giảm cholesterol

2016-09-11 10:30:03 0 Bình luận
Chỉ cần giảm từ 5-10% tổng trọng lượng cơ thể, bạn đã cải thiện mức cholesterol một cách đáng kể
Người béo phì thường có cholesterol cao. Cholesterol cao có thể tàn phá cơ thể bằng nhiều cách, đặc biệt nó là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh động mạch vành, bệnh tim. Tuy nhiên điều đáng mừng là khi bạn giảm cân, lượng cholesterol cũng sẽ giảm.

Muốn giảm cân khỏe mạnh hãy cắt giảm cholesterol

 
Tập thể dục thường xuyên
Hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất chống béo phì và giảm cân. Để làm được điều này, đưa kế hoạch tập luyện vào trong lịch trình hằng ngày của bạn. Nếu một ngày nào đó vì bận rộn, không có thời gian cho việc tập luyện, bất kể khi nào có thể hãy tranh thủ đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, hoặc khi di chuyển ở cự ly gần nên ưu tiên đi bộ hay đạp xe.

Chú ý những gì bạn ăn

Một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ cholesterol cao ở người bị béo phì. Bạn có thể theo dõi lượng chất béo bão hòa mà bạn ăn mỗi ngày bằng cách ghi ra một cuốn sổ. Bằng cách này, bạn có thể hình dung được những gì bạn đang ăn và những gì bạn cần phải cắt giảm. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo những người có lượng cholesterol cao cần giảm tiêu thụ chất béo bão hòa từ 5 - 6% lượng calo hàng ngày.

Uống sữa ít chất béo

Bị béo phì đồng nghĩa với việc cơ thể có quá nhiều cholesterol LDL “xấu”. Chất béo bão hòa, có thể làm tăng cholesterol LDL và chúng thường ẩn nấp trong các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo. Giải quyết vấn đề này khá đơn giản, chỉ cần cắt giảm việc tiêu thụ sữa béo và tăng cường sử dụng sữa có hàm lượng chất béo thấp hoặc sữa không béo.

Giảm bớt thịt đỏ

Thịt mỡ, đặc biệt là thịt màu đỏ có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa. Nói như vậy không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn thịt ra khỏi chế độ ăn uống. Để giảm mức cholesterol “xấu”, nên chọn các loại thịt nạc và các nguồn protein khác, như thịt gia cầm (bỏ da), và các loại đậu.

Ăn nhiều cá

Một trong những nguồn protein cực tốt khác là cá. Không chỉ giàu protein, một số loại cá nước lạnh như cá trích và cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega-3, được coi là chất béo tốt có tác dụng làm giảm mức cholesterol “xấu”, đồng thời tăng mức cholesterol “tốt”.

Ăn nhiều chất xơ

Một cách đơn giản để giảm cholesterol LDL trong máu là ăn nhiều thực phẩm có chất xơ hòa tan, như bột yến mạch. Chất xơ hòa tan có tác dụng hút nước trong dạ dày, và sau đó biến thành một chất gel làm nhiệm vụ hạn chế sự hấp thụ một số loại thực phẩm nhất định, từ đó có thể làm giảm cholesterol.

Theo nghiên cứu từ Đại học Maryland (Mỹ), phụ nữ nên ăn từ 21-25 gram chất xơ mỗi ngày, còn nam giới cần 30-38 gram.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...