Mường Thanh tiếp tay cho cò đất làm loạn giá dự án Thanh Hà Cienco 5 Land!?

2016-06-08 23:39:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN – Bắt đầu mở bán từ ngày 2/6 nhưng cho đến thời điểm hiện tại giá nhà đất tại dự án Thanh Hà vẫn không ngừng được thổi giá lên theo từng ngày, thậm chí từng giờ…
Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (Hà Đông, Hà Nội) đang có độ hot lên tới đỉnh điểm. Thậm chí có những căn nhà được bán chênh tới 500 – 600 triệu. 


Tổng thể "siêu" dự án Thanh Hà Cienco 5 Land
 
Theo đồn thổi câu chuyện về cơn sốt của Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (Hà Đông) được bắt đầu từ thời điểm giữa tháng 4/2015 - khi có thông tin Tập đoàn Mường Thanh của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản mua lại dự án này thông qua việc chi 1.500 tỷ đồng để sở hữu 95% cổ phần Công ty Cienco 5 Land.
 
Mặc dù tính tới thời điểm ngày 8/6, đã mở bán được 6 ngày nhưng sức nóng của siêu dự án không hề giảm nhiệt mà lại ngày càng trở nên nóng hơn nhờ có sự góp sức không nhỏ của số lượng lớn “cò đất”.


Mở bán từ 2/6, sàn giao dịch của Cienco 5 tại Hà Đông nườm nượp xe cộ ra vào...
 
Tại thời điểm có mặt tại sàn giao dịch của Cienco 5, PV Hoanhap.vn quan sát thấy đa số có mặt tại đây đều là các chuyên gia môi giới của các sàn giao dịch. Trong vai một người có nhu cầu mua nhà, PV Hoanhap đã được các tư vấn viên BĐS tư vấn nhiệt tình. Mặc dù được biết mức giá liền kề tại dự án này chỉ là 10 – 15 triệu đồng/m2 cho các căn có diện tích từ 60 – 300m2 nhưng đó chỉ là mức giá dự kiến từ cách đây 2 tháng. Cho tới thời điểm hiện tại thì mức giá “gốc” được môi giới nhà đất giới thiệu từ 17 – 20 triệu đồng/m2. Mức chênh dao động từ 40 triệu đồng/căn cho tới 500 triệu - 600 triệu đồng/căn tuỳ thuộc vào vị trí. Giá này chỉ mới là giá đất, chưa có nhà, khi khách mua nhà tuy không có sổ đỏ ngay, mà chỉ có hợp đồng mua bán ký kết với Cienco 5 Land, sau khoảng thời gian ngắn từ 3 – 6 tháng sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ để nhận được sổ đổ. 




Môi giới đất tại đây cũng hoạt động hết công suất,! góp sức đẩy giá đất tại siêu dự án tăng cao chóng mặt...!?
 
Giá đất cũng được các môi giới dự báo sẽ còn tăng hơn nhiều so với thời điểm hiện tại, nếu khách hàng không đặt nhanh sẽ mất cơ hội để có được vị trí đẹp. Đặt cọc nhanh, giá tiền cao nhưng phải đến cuối năm 2016 người mua nhà mới có thể được bắt đầu xây nhà trên chính mảnh đất của mình.

Khi được thắc mắc tại sao dự án trên lại đa số phải thông qua các sàn giao dịch thì được giới môi giới cho biết do đặc điểm chủ đầu tư dự án này không bán lẻ nên khách hàng mua với mục đích sử dụng thường rất khó có thể mua được với giá gốc. Trước thông tin trên dư luận đang tự đặt câu hỏi phải chăng Mường Thanh đang ngầm tiếp tay cho "cò đất" làm loạn giá dự án này??
 
Dự án này có thực sự “hot” như được đồn thổi hay không, hay tất cả chỉ là chiêu trò làm giá, PV Hoanhap.vn sẽ tiếp tục điều tra và thông tin tới bạn đọc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...