Nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế giành học bổng 6,4 tỷ

2018-02-18 11:53:43 0 Bình luận
Đinh Quang Hiếu - nam sinh đoạt “cú đúp” Huy chương vàng Olympic quốc tế đã xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá 6,4 tỷ vào Viện công nghệ số 1 thế giới MIT trong sự thán phục của nhiều người.

Nếu ai từng theo dõi kết quả Olympic quốc tế 2017 thì chắc hẳn sẽ nhớ ngay đến hình ảnh em Đinh Quang Hiếu (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên) đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV) tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2017 được tổ chức ở Thái Lan.

Được biết, đây là lần thứ hai liên tiếp Hiếu giành được HCV tại kỳ thi danh giá này. Tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Hiếu dành 92,13/100 điểm; đứng thứ 7/297 thí sinh và là thí sinh đạt điểm cao nhất của đội tuyển Việt Nam.


Nam sinh Đinh Quang Hiếu đoạt “cú đúp” Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế


Với bảng thành tích học tập “khủng”, Đinh Quang Hiếu là một trong những thí sinh được ĐH Y Hà Nội – một trường ĐH danh giá tuyển thẳng vào ngành y đa khoa năm 2017. Tuy nhiên, với đam mê nghiên cứu khoa học, Hiếu vẫn quyết định học tại ĐH Khoa học Tự nhiên.

Không dừng lại ở đó, với ước mơ được bay cao, bay xa hơn nữa, từ nhiều tháng trước, Đinh Quang Hiếu đã chuẩn bị hồ sơ, viết luận văn để tìm kiếm học bổng đi du học nước ngoài.

Đúng là hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với những người biết nỗ lực và phấn đấu khi mới đây, Đinh Quang Hiếu vừa nhận tin mình trúng tuyển và kèm theo học bổng toàn phần trị giá 6,4 tỷ vào Viện công nghệ số 1 thế giới MIT – một trường ĐH hàng đầu về công nghệ tại Mỹ.

Chia sẻ về giải thưởng đầy danh giá này, Đinh Quang Hiếu cho hay: “Từ nhỏ em đã rất đam mê với nghiên cứu khoa học. Được biết, MIT là nơi đào tạo nhiều nhà khoa học lớn, các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực khoa học. Em khao khát có thể trở thành một thành viên của MIT để được tiếp xúc, làm việc với những giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực này để thỏa niềm đam mê.

Vậy là, trong thời gian ôn luyện để dự thi Olympic quốc tế 2017 em đã bắt tay vào việc viết bài luận để hoàn thiện hồ sơ, từng bước chinh phục MIT. Bên cạnh đó, hồ sơ đi du học tại Mỹ cũng yêu cầu khá nhiều chứng chỉ như phải có chứng chỉ chuẩn hoá SAT, TOEFL hay tham gia các hoạt động ngoại khoá. Vậy là em tranh thủ từng chút thời gian để có được những chứng chỉ này.

Rất may sau đó em đã đạt 1500 điểm SAT1, 104 điểm TOEFL, đạt tuyệt đối 800/800 điểm Toán, 800/800 điểm Lý, 800/800 điểm Hóa ở kỳ thi SAT 2”.

Được biết, bài luận trong hồ sơ gửi đến MIT có những yêu cầu rất khắt khe, vậy làm sao để nam sinh Đinh Quang Hiếu có thể thuyết phục ban giám khảo hội đồng tuyển sinh? Chia sẻ về điều này, Hiếu cho hay: “Bài luận của MIT chỉ yêu cầu ứng viên viết khoảng 250 từ giới thiệu về bản thân. Bài luận của em chỉ xoay quanh niềm đam mê với nghiên cứu khoa học, sở thích là bóng đá và vấn đề về ô nhiễm nguồn nước ở Hà Nội và em mong muốn với những nghiên cứu khoa học có thể giải quyết được điều đó”.

Học viện Công nghệ Massachusetts được viết tắt là M.I.T (Massachusetts Institute of Technology), là trường đại học nổi tiếng nhất về việc đào tạo các chuyên gia kỹ thuật. M.I.T tọa lạc tại thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.

Được thành lập năm 1861 nhằm đáp ứng như cầu công nghiệp hóa của Hoa Kỳ, dựa trên mô hình viện đại học bách khoa và nhấn mạnh đến việc giảng dạy trong phòng thí nghiệm. M.I.T ban đầu nhấn mạnh đến các ngành công nghệ ứng dụng ở bậc đại học và sau đại học, và chính điều này giúp thiết lập sự hợp tác gần gũi với các công ty công nghiệp.

M.I.T đã đồng hành với và giúp thúc đẩy thời đại kỹ thuật số. Ngôi trường này đã 6 năm liên tiếp là đại học tốt nhất thế giới, theo bảng xếp hạng của QS (kể từ năm 2012 đến nay).

Năm 2017, Viện công nghệ Massachusetts (MIT) tiếp tục vượt mặt Harvard và Stanford để giành vị trí quán quân bảng xếp hạng trường tốt nhất thế giới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...