Nén nỗi đau để tỏa sáng

2016-07-12 15:58:14 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhiều người lao động đã không may mắn khi gặp phải tai nạn khiến cơ thể bị khuyết tật, tuy nhiên, không vì vậy mà họ lại buông xuôi, phó mặc cho số phận. Từ chỗ bi quan và bế tắc, họ đã vươn lên trong cuộc sống và tỏa sáng giữa đời thường.
Chị Ninh Thị Hiền sinh năm 1976 tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Vốn là một người lao động làm công ăn lương bình thường, có một chồng và một người con trai, có một mái ấm để sau những ngày lao động mệt mỏi có thể tìm về.Cuộc sống vẫn bình yên như thế cho đến năm chị 29 tuổi, chị không may gặp phải một tai nạn lao động và gãy đốt cột sống D12, từ đó chị phải gắn liền cuộc đời mình với chiếc xe lăn.

Nén nỗi đau để tỏa sáng
Chị Hiền dành phần lớn thời gian cho nghề đan chiếu hạt
Với một người phụ nữ chân yếu, tay mềm như chị thì đó là một cú sốc quá lớn. Ba năm sau đó chị tự giam mình trong nhà không tiếp xúc với ai. Trong suy nghĩ của người phụ nữ khuyết tật ấy, ngoài kia chẳng còn gì cho chị cả, người chồng mà chị có thể dựa vào cũng bỏ chị mà đi, quá tuyệt vọng nên đã có lần chị tự vẫn nhưng không thành.

Chị Hiền với khuôn mặt khắc khổ, phải ngồi xe lăn, cứ mỗi dịp khuyến mãi tiền điện thoại, chị lại một mình đi đến nhiều nơi trên Thành phố Yên Bái, mang theo những hộp thẻ Vietel, Mobile... mời mọi người mua giúp. “Mỗi người sinh ra đã có số phận riêng rồi, không chỉ vì thiếu may mắn mà vứt bỏ số phận được, miễn sao mình lao động chân chính để kiếm tiền nuôi sống bản thân là được” - Chị Hiền chia sẻ.

Thương người con trai cộng với việc được tiếp cận với mạng xã hội Facebook, chị làm quen với nhiều người khuyết tật khác, chị ngưỡng mộ nhiều người còn gặp hoàn cảnh éo le hơn mà vẫn có một nghị lực sống phi thường. Vì vậy chị thấy lúc nào mình cũng phải nỗ lực nhiều hơn để thách thức với số phận. Hiện nay, ngoài việc bán thẻ, sim điện thoại, chị còn làm chiếu hạt và chiếu trải ghế ô tô bằng gỗ pơ mu cao cấp.

Ngoài việc nỗ lực kiếm kế sinh nhai, chị Hiền còn giúp đỡ nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác. Chị tích cực kêu gọi ủng hộ từ những tổ chức từ thiện và tổ chức đóng góp nhiều nhất là nhóm phật tử Chúng Lộc Uyển - chùa Linh Long Bách Lẫm (Thành phố Yên Bái). Những thứ chị kêu gọi ủng hộ được có thể kể đến như: gạo, quần áo, bàn ghế, sách vở... Rồi chị lại chuyển cho những thành viên trong nhóm Khuyết tật Yên Bái do chị làm trưởng nhóm.


Chị Hiền luôn tươi cười đón nhận cuộc sống
Khi được hỏi rằng,với cương vị là trưởng nhóm, chị có mong muốn gì để nhóm Khuyết tật Yên Bái phát triển hơn sau này? Chị Hiền chia sẻ: Người khuyết tật hiện nay vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cá nhân và trong hòa nhập với cộng đồng. Chị chỉ mong muốn sau này có thể dẫn dắt nhóm Khuyết tật Yên Bái hòa nhập với xã hội hơn nữa, muốn được xã hội đối xử bình đẳng. Chị mong muốn mọi người khuyết tật đều có được công ăn việc, làm ổn định, để từ đó họsẽ có thêm sự tự tin và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Tạm biệt chị ra về trong buổi trưa hè đầy nắng, lòng tôi cảm thấy nhẹ nhàng và yêu đời hơn khi được trò chuyện trực tiếp với trưởng nhóm Khuyết tật Yên Bái Ninh Thị Hiền. Rất cảm phục chị về ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống - một người phụ nữ biết “nén nỗi đau để tỏa sáng” giữa đời thường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...