Nên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng thế nào cho đúng?

2016-12-14 14:53:33 0 Bình luận
Bạn cần uống đúng lúc và đi kèm với một số thực phẩm khác thì khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể mới hiệu quả.
Theo tiến sĩ Kathleen Zelman, giám đốc dinh dưỡng WebMD, thuốc bổ sung dinh dưỡng như vitamin D, sắt, canxi… cần uống đúng lúc và đi kèm với một số thực phẩm khác thì khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể mới hiệu quả.

Vitamin D

Vitamin D là chất béo hòa tan cũng như vitamin A, E, và K. Nếu bạn ăn các thực phẩm chứa vitamin D thì nên bổ sung các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, hoặc bơ vì chất béo này sẽ giúp cơ thể hấp thu vitamin D tốt hơn.

Tuy nhiên, nhiều người không đủ vitamin D từ ăn uống cũng như từ ánh sáng mặt trời, có thể bổ sung vitamin D một lần một tuần và giới hạn 4.000 IU mỗi ngày.

Nên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng thế nào cho đúng?

Canxi

Thứ nhất, thuốc canxi thường dưới dạng rất lớn có thể khó nuốt. Bạn có thể bẻ chúng làm đôi và uống nửa viên vào buổi sáng và nửa viên vào buổi chiều. Thứ hai, cơ thể hấp thụ liều nhỏ canxi tốt hơn so với liều lớn. Nhiều người tưởng rằng một viên thuốc 1.000mg uống một lần sẽ tốt hơn, nhưng thực chất lại không tốt, vì như vậy cơ thể sẽ dư và sẽ đào thải ra ngoài phần dư hoặc có thể gây táo bón hoặc đầy hơi. Bạn nên dùng hai liều mỗi liều 500mg, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ).

Ngoài ra, dùng canxi cùng lúc với sắt, kẽm và ma-giê có thể ảnh hưởng khả năng hấp thụ chúng, theo một đánh giá năm 2011 về canxi. Vì vậy, tránh dùng những thuốc bổ sung cùng một lúc nếu có thể.

Chất sắt

Sắt là một trong những loại khoáng chất nên dùng khi bụng rỗng để giảm bớt kích thích tiêu hóa có thể xảy ra. Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp cùng nhau, và sắt kết hợp với vitamin C cùng lúc sẽ mang đến nhiều dinh dưỡng hơn. Vì vậy, nếu uống chất sắt có thể uống cùng lúc với nước cam.

Dầu cá

Cần bổ sung dầu cá chỉ nên bổ sung dầu cá từ thức ăn. Nếu uống dầu cá nên bổ sung thực phẩm chứa đạm. Nếu có vấn đề về tiêu hóa hoặc không chịu nổi vị tanh của dầu cá thì chọn loại nhũ tương dầu cá. Nhũ tương dầu cá có vị ngon hơn và được hấp thu hiệu quả hơn cho cơ thể, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...