Ngành GD-ĐT nơi địa đầu Tổ Quốc sẵn sàng vào năm học mới

2018-08-25 17:43:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong những ngày gần cuối tháng 8/2018, chúng tôi có mặt tại TP Móng Cái, nơi địa đầu của Tổ Quốc, bắt gặp không khí náo nức của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc nơi đây đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố (2008 - 2018). Bên cạnh đó, một công việc không kém phần khẩn trương được thành phố Móng Cái đặc biệt quan tâm, đó là đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thiện những phần việc cuối cùng về kế hoạch xây dựng, sửa chữa các trường, lớp học để đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Nhằm triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới 2018 - 2019, TP Móng Cái đã chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng tiến hành rà soát hệ thống cơ sở vật chất, tổ chức sửa chữa, xây mới các phòng học đã bị xuống cấp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực phục vụ cho giáo dục. Đây cũng chính là một trong những nét nổi bật mà ngành Giáo dục TP Móng Cái đã thực hiện rất tốt trong nhiều năm học qua. Năm học mới này, bên cạnh việc đầu tư xây mới 2 trường học là trường Tiểu học Ka Long và trường Mầm non Ninh Dương; Khu nhà hiệu bộ và các phòng học chức năng của 2 trường THCS Hải Đông và Vĩnh Thực với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, thì TP Móng Cái đã và đang cấp kinh phí trên 10 tỷ đồng để sửa chữa các trường, điểm trường, trang sắm thiết bị đồ dùng dạy và học.

Đến thăm công trình Trường Tiểu học Ka Long có quy mô 3 tầng, với 24 phòng học, tổng mức đầu tư gần 36 tỷ đồng. Trong đó Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 6 tỷ đồng. Ngôi trường được xây dựng đẹp, hiện đại. Được biết nhiều năm học trước, học sinh cấp tiểu học trên địa bàn phường Ka Long phải đi học nhờ. Lớp 1 năm nay là lớp đầu tiên nhà trường tuyển học sinh mới, còn các lớp 2, 3, 4 và 5 các em được chuyển về từ phường Trần Phú và Hòa Lạc. Nhiều phụ huynh trên địa bàn phường Ka Long, có con năm nay vào lớp 1 cho biết: Phụ huynh chúng tôi rất phấn khởi vì trên địa bàn phường có ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các cháu đi học thuận tiện hơn trước rất nhiều.


Trường TH Ka Long, vinh dự được gắn biển công trình chào mừng KN 10 năm ngày thành lập TP Móng Cái.


Tại trường Mầm non Ninh Dương, một trường cũng vừa được hoàn thành xây mới phục vụ năm học 2018 - 2019 với tổng mức đầu tư trên 41 tỷ đồng. Cô giáo Hoàng Thị Phương Thùy, Hiệu trưởng nhà trường cho chúng tôi biết: Trước đây ngôi trường này đã quá cũ, cơ sở vật chất chật hẹp, xuống cấp, năm học mới này được sự quan tâm đầu tư kinh phí của thành phố, thầy trò nhà trường được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường rất phấn khởi.




Nhiều ngôi trường mới được xây, sửa khang trang, chào đón học sinh vào năm học mới 2018-2019.


Đến thời điểm này, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Móng Cái đã thực hiện cơ bản xong công tác tu sửa, cải tạo, trang sắm, còn lại một số nhà trường đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng. Ông trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Móng Cái Nguyễn Đông Phong cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, trong đợt hè vừa qua, ngoài việc xây dựng kế hoạch cho năm học mới, Phòng đã tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tiếp tục chỉ đạo các trường rà soát nắm vững số trẻ trên địa bàn để tổ chức chiêu sinh, đón trẻ ra lớp đối với các cơ sở giáo dục mầm non, còn đối với các trường tiểu học, THCS tiếp tục rà soát, huy động trẻ đến lớp đầy đủ. Đồng thời hướng dẫn các trường thu chi đầu năm đúng quy định; tuyệt đối không để lạm thu, thu sai, thu dồn gây bức xúc cho nhân dân; chủ động hướng dẫn học sinh chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới.

Với sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp của cấp ủy, chính quyền thành phố, sự chỉ đạo sát sao của phòng GD - ĐT, cùng với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng ở các nhà trường, năm học mới 2018 - 2019, toàn ngành GD - ĐT thành phố Móng Cái đã sẵn sàng chào đón ngày khai giảng, hứa hẹn một năm học với nhiều thành tích xuất sắc, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...