Triển lãm với chủ đề "Không để ai bị bỏ lại phía sau"

2018-11-21 08:42:36 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 21/11, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Triển lãm sản phẩm do Thương binh và Người khuyết tật làm ra với chủ đề "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Hướng tới kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật, 15 năm Ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và NKT Việt Nam chủ trì phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam tổ chức Triển lãm sản phẩm do Thương binh và Người khuyết tật làm ra với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.


Toàn cảnh buổi họp báo

Tới dự buổi họp báo có Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVTND, Ủy viên đoàn Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam; Ông Dương Minh Đỗ, nguyên Phó Cục trưởng Cục Người có công, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội; ông Lưu Duy Dần, chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh Văn Phòng Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ông Thang văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam; ông Đặng Huy Tuân, Phó Tổng thư ký Hội Kỷ lục gia Việt Nam; Đại tá Lê Duy Ứng, anh hùng LLVTND, họa sĩ, nhà điêu khắc (thương binh ¼); nghệ nhân Phí Đình Tuấn, Giám đốc Công ty Sản xuất Dịch vụ của Thương binh với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng các cơ quan thông tấn, báo chí...


 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh gương sáng điển hình “Thương binh tàn nhưng không phế” hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng quê hương; đồng thời giới thiệu và vinh danh các nghệ nhân là người khuyết tật. Họ đã vượt qua mặc cảm, vượt lên nỗi đau thể xác để tích cực thi đua lao động, làm ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, không chỉ bán trên thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. 

 

Chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc, có tác động giáo dục thế hệ trẻ hôm nay, tự hào với truyền thống yêu nước, sự hy sinh quả cảm vì độc lập, tự do của các thế hệ anh hùng Việt Nam, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ tiêu thụ những sản phẩm do thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/điôxin và nạn nhân bị thương tật do bom mìn, vật liệu nổ và người khuyết tật sản xuất…

Phát biểu tại buổi họp báo Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết: "Đây là những điển hình thương binh tàn nhưng không phế, một số doanh nghiệp của thương binh đã có sản phẩm đưa ra nước ngoài. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật làm thiện nguyện rất tốt".

 


Thiếu tướng Lê Mã Lương - AHLLVTND, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Làng nghề Việt Nam, Hội Kỷ lục gia Việt Nam và trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam  thực hiện triển lãm 50 gian hàng của các nghệ nhân cả nước với những sản phẩm phổ cập, có những dấu ấn riêng. Trong đó, có họa sĩ Lê Duy Ứng với các tác phẩm được coi là điểm nhấn. Theo chia sẻ, họa sĩ Lê Duy Ứng đang có ý định tặng ban tổ chức bức chân dung Bác Hồ để bán đấu giá cùng tác phẩm đá quý "lá lành đùm lá rách".


Tại buổi họp báo, Ông Thang văn Phúc - Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam cho biết, Hội đang đề nghị tặng kỷ lục gia cá nhân cho họa sĩ Lê Duy Ứng. 


Ông Thang văn Phúc - Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam phát biểu


Theo ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam chia sẻ, Triển lãm sẽ có trên 50 gian hàng của thương binh và tổ chức NKT, trong đó có 9 tỉnh thành tham gia, đặc biệt là TP HCM, Quảng Nam, Huế,... nhiều người đã trở thành nghệ nhân quốc gia và nghệ nhân làng nghề, khu trưng bày M2 chính là nơi tập trung gian hàng của Huế, Quảng Nam, áo dài Đoan Trang, lụa Vạn Phúc… Trong thời gian diễn ra triển lãm có một số đơn vị sẽ đưa sản phẩm ra bán đấu giá.


Ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu

Tại Triển lãm sẽ có 3 tác phẩm được đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm là giá gốc, số tiền đó sẽ được Ban Tổ chức phục vụ Chương trình và làm từ thiện.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 1 - 3/12/2018 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...