Ngày hội Khởi nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô quốc tế

2018-08-25 11:56:09 0 Bình luận
Ngày 23/8, Ngày hội Khởi nghiệp Việt Nam năm 2018-Vietnam Startup Day 2018 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ kéo dài đến hết ngày 25/8.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với đại diện Dự án khởi nghiệp EcoWorth-Tech. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)


Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được khởi xướng bởi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA).

Song song với việc mở rộng số ngày thực hiện để gia tăng cơ hội tham gia cho gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, Vietnam Startup Day 2018 còn hướng đến việc kết nối cộng đồng khởi nghiệp quốc tế và thu hút sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp các nước như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore... Đồng thời,Vietnam Startup Day 2018 thu hút các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, nhà tư vấn, cộng đồng người tiêu dùng.

Tại sự kiện năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi như giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp...

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc điều hành BSSC, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Startup Day 2018 cho biết, một trong những hoạt động được mong đợi nhất của sự kiện năm nay là cuộc tranh tài và chứng minh khả năng “sống còn" của các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia Cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018.

Cuộc thi này có lịch sử 6 năm và là cuộc thi lớn nhất Việt Nam hiện nay dành cho các mô hình, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 5 năm.

Trong đó, điểm mới của Vietnam Startup Wheel 2018 là không giới hạn độ tuổi và mở rộng đối tượng dành cho cả các nhà nghiên cứu khoa học có các sản phẩm có khả năng thương mại hóa, tạo ra cuộc “cách mạng" trong các ngành, lĩnh vực.

Vượt qua 1.500 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Top 60 của Vietnam Startup Wheel 2018 sẽ bước vào ba chặng thi cuối tại Vietnam Startup Day 2018 để được chọn trong top 10 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất mùa giải năm 2018.

Theo đánh giá của một số chuyên gia và doanh nghiệp, Vietnam Startup Day 2018 đã phần nào mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng khởi nghiệp đang chuyển biến mới mẻ tại Việt Nam.

Đơn cử, những dự án trong lĩnh vực công nghệ quen thuộc như xu hướng thương mại điện tử hay IOT (Internet vạn vật) từ năm 2017, năm nay cũng chứng kiến nhiều hơn sự tham gia của các mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới gồm: Thực tế ảo, Robot tự động hóa, Trí tuệ nhân tạo...

Vietnam Startup Day 2018 cũng chứng kiến những xu hướng mới, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, vốn được xem là lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng và đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam.

Trải qua 5 năm tổ chức, Vietnam Startup Day đã thành công trong nhiệm vụ tạo mối liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới khởi nghiệp với hơn 600 mô hình khởi nghiệp độc đáo được giới thiệu đến công chúng, giá trị giao dịch thương mại và đầu tư lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...