Ngày hội Yoga và thiền tại TP.HCM và Hà Nội

2016-06-20 23:13:22 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc. Yoga không phải để tập luyện thể thao mà nhằm khám phá tri giác về tính nhất thể của con người với thế giới và thiên nhiên.
Yoga có thể giúp chống lại những căn bệnh không truyền nhiễm, gắn kết cộng đồng với sự tôn trọng lẫn nhau. Đây là môn thể thao đóng góp cho phát triển và hòa bình. Yoga có thể giúp con người trong những tình huống khẩn cấp tìm thấy sự bình an.

Theo chuyên gia thiền Master Sridevi Tố Hải - Chị hiện là nhà sáng lập Thiền khí tâm và là đại sứ toàn cầu của The Yoga Institute có gần 100 năm uy tín tại Ấn Độ - Chủ tịch tập đoàn, HLV trưởng của Trung tâm Yoga và Thiền Trái Tim Vàng - tương lai của một người phụ thuộc vào 3 yếu tố: Trí tuệ, thể lực và nghị lực. 

Trên thực tế, một đứa trẻ có tài năng, sức lực nhưng lại không có nghị lực để vươn lên thì tương lai cũng gặp nhiều trắc trở. Nhiều nước trên thế giới đã công nhận yoga và thiền là một môn khoa học tâm thức, mang lại sức khỏe và sự phát triển về cả trí lực, nghị lực, đồng thời thúc đẩy sự đam mê, tinh thần cầu tiến rõ rệt.

Từ những câu chuyện của người trong cuộc

Lê Vũ Đông - một trong những huấn luyện viên chủ chốt của Trung tâm Trái Tim Vàng, các yogi trên khắp cả nước yêu mến gọi anh với cái tên “thầy Đông”.  Anh là câu chuyện có thật về chàng trai liệt nửa người trở thành huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp. Cách đây 25 năm, Đông bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, liệt nửa người bên phải, hàm gãy đôi. Sau khi ra viện, Đông phải tập phục hồi trị liệu, căng giãn, xoa bóp tay chân thường xuyên… Một năm sau, nhờ kiên trì luyện tập, Đông đã tự đi lại được nhưng xương cốt  vẫn còn rất yếu, chân vẫn đi cà nhắc. Đặc biệt, vào những ngày “trái gió trở trời”, các khớp xương đau nhức, toàn thân ê ẩm. Những lúc chuyên tâm vào một việc, căng thẳng thần kinh, đầu óc Đông đau như búa bổ. Năm 2008, Đông lên Sài Gòn tìm kiếm việc làm nhưng vì sức khỏe không tốt, hay quên, thường xuyên bị bệnh, không đáp ứng được cường độ công việc nên anh gặp rất nhiều khó khăn. Sau đó anh được người quen giới thiệu vào làm công việc nhẹ nhàng hơn, chuyên lo sổ sách giấy tờ tại Trường Đào tạo thiền và Yoga ở Sài Gòn. Tại đây, anh bắt đầu bén duyên với yoga.



 
Sau 3 tháng kiên trì tập luyện, Đông bắt đầu cảm nhận thấy những dấu hiệu phục hồi và cân bằng trở lại. Tiếp tục những năm sau đó, Đông cứ thế “dấn thân” sâu hơn vào thế giới yoga, xương cốt của anh dần trở nên mềm dẻo, linh hoạt hơn trước. Đến nay thì cơ thể anh đã trở lại như bình thường, trí tuệ minh mẫn. Nhận thấy những giá trị tuyệt vời mà yoga mang lại, sau khoảng thời gian tập luyện yoga phục hồi, Lê Vũ Đông đã quyết định ở lại Trái Tim Vàng theo đuổi con đường yoga chuyên nghiệp.



Một câu chuyện nữa về Toàn, hiện là nhân viên IT của Công ty Trái Tim Vàng. Cách đây 3 năm, Toàn được chẩn đoán mắc chứng bệnh thoát vị đĩa đệm. Chàng trai này đã phải nhập viện để phẫu thuật nhưng ca mổ không thành công như mong đợi. Toàn bị viêm vết mổ và nằm liệt giường suốt nửa năm trời sau đó.

Sau những nỗ lực thuốc thang và các bài tập phục hồi không mang lại hiệu quả như mong muốn. Toàn quyết định đăng ký tập thử yoga tại Trung tâm Thiền và Yoga Trái Tim Vàng. Tại đây, Toàn được cô Tố Hải trực tiếp khám và cho vào lớp tập yoga phục hồi.  “Thời gian đầu tập luyện em thấy khó khăn vô cùng. Các động tác hầu như rất khó, tập xong về nhà em lại bị đau ê ẩm khắp người. Nhưng sau khoảng 2 tháng tập thì em cảm nhận cột sống bắt đầu có tiến triển. Các động tác dễ dàng, linh hoạt hơn và tinh thần cũng phấn chấn hơn. Đến bây giờ em đã tập được 6 tháng, em cảm nhận mức độ hồi phục cột sống của em đã đạt được khoảng 40%. Chưa bao giờ em nghĩ là mình có thể hồi phục được như vậy. Thời gian tới em sẽ tiếp tục tập thêm để hồi phục hoàn toàn”, Toàn tâm sự.

Đến ngày hội Yoga và Thiền tại Tp HCM và Hà Nội 

Xuất phát từ những lợi ích tuyệt vời do Thiền và Yoga mang lại, sắp tới Ngày hội Yoga và Thiền với chủ đề “Ứng dụng Thiền và Yoga vào phục hồi tự nhiên” do Công ty Thiền & Yoga Trái Tim Vàng tổ chức tại 2 Thành phố lớn là HCM và Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng, giúp cho nhiều người bệnh được tiếp xúc với yoga để phục hồi sức khỏe tự nhiên. 



Ngày 11 tháng 12 năm 2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Năm 2015, lần đầu tiên ngày Quốc Tế Yoga được diễn ra, hàng triệu người trên khắp thể giới đã thực hành yoga. Có khoảng 45 nghìn người ở thủ đô New Dehli (Ấn Độ) nỗ lực phá vỡ kỉ lục thế giới về buổi học Yoga có nhiều người tham gia nhất. Hàng ngàn người tập trung ở Alexandra Palace (London); Times Square (New York); Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở Sydney; khu vực ngoài trời ở Đại học Chulalongkorn Bangkok (Thái Lan) đồng diễn yoga.

Để chào mừng ngày Quốc tế Yoga lần 2, Ngày 26-6-2016, hoạt động đồng diễn do 500 người là các thành viên, học viên của trung tâm Trái Tim Vàng biểu diễn cũng sẽ diễn ra. Hoạt động tương tự  sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 03-07-2016. Đây là điểm nhấn mang tính cộng đồng trong kế hoạch chào mừng Ngày Quốc Tế Yoga lần thứ 2.

Một phần quan trọng không kém của ngày hội đó là hoạt động của các phòng chức năng yoga và thiền trong ngày hội. Có 10 phòng chức năng hoạt động từ 9h30 tới 17h với các nội dung về hội thảo và thực hành Yoga trong phục hồi tự nhiên các bệnh cột sống, tim mạch, sinh khí, thiền bên cạnh các bài massage yoga, huấn luyện trực tiếp, hướng dẫn thực hành yoga cười … Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa dành cho những ai quan tâm tới Yoga.

 
Bên cạnh đó, còn có các gian hàng thiện nguyện về thức ăn, đồ uống, đồ dùng handmade… không chỉ vui chơi trong ngày hội mà còn được phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Quan trọng hơn hết, toàn bộ số tiền thu được sẽ được đóng góp cho quỹ Sridevi Foundation cho các dự án trẻ bị nhiễm HIV và người ung thư được học yoga miễn phí.


Những ưu đãi và lợi ích cho người tham gia chương trình
* 30 người tham dự ngày hội tại cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ có cơ hội được phục hồi tự nhiên HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ các bệnh xương khớp, nội tiết tố, sinh khí, tim mạch trong thời gian 03 tháng
* Voucher mua thẻ tập tại các câu lạc bộ của Yoga Secret Club chỉ 199.000 VNĐ/tháng
* Được đăng kí tham dự lớp thiền miễn phí
* 03 suất học bổng trị giá 17 triệu đồng cho các khóa học Hướng dẫn viên Thiền, Huấn luyện viên Yoga 200h, Huấn luyện viên Yoga phục hồi 200hPhí tham dự: MIỄN PHÍ VÀO CỬA
100.000 VNĐ/NGƯỜI thăm khám tại các phòng chức năng, nếu bạn có voucher được phát hành trong ấn phẩm Sống Cân Bằng số 17 bạn sẽ được giảm 50% chỉ còn 50,000 VNĐ/NGƯỜI.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng cho hoạt động từ thiện và hoạt động dạy Yoga và Thiền miễn phí cho trẻ HIV, người bệnh ung thư, người già neo đơn, người khuyết tật …
Thời gian, địa điểm:
Tại TP Hồ Chí Minh: Từ 6h00-17h00 Chủ Nhật, ngày 26/6/2016 tại 465 Nơ Trang Long nối dài, Q. Bình Thạnh.
Tại TP Hà Nội: Từ 6h00-17h00 Chủ Nhật ngày 03/7/2016 tại Tòa nhà VAS trường Quốc tế Việt Úc, khu đô thị Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm.
Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi tới các số 0932 009 920 (TP HCM) – 0909 624 689 (HN). Tổng đài: 19007167
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...