Nghệ An: Thêm một số cán bộ xã bị kỷ luật vì vi phạm luật đất đai

2018-08-11 16:27:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thông tin từ Thanh tra huyện Yên Thành (Nghệ An) cho phóng viên Hoà Nhập biết, sau một thời gian xác minh, Thanh tra huyện này vừa có báo cáo kết luận về sai phạm của 2 đời Chủ tịch xã Mỹ Thành (tiền nhiệm và đương nhiệm) liên quan đến đất đai.

Theo xác minh của Thanh tra, năm 2010, lợi dụng tình hình quản lý đất đai lỏng lẻo, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành đã ký hợp đồng cho một cá nhân ở huyện Đô Lương (Nghệ An) thuê 10 ngàn m2 đất với thời hạn 50 năm. Từ khi ký hợp đồng trên cho đến nay, diện tích đất được thuê vẫn không được đầu tư khai thác. Một người dân ở xã Mỹ Thành đã thuê lại gần 3000 m2 đất thuộc khu vực này để trồng nghệ.

Vừa được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, lãnh đạo xã Mỹ Thành đã bị kỷ luật vì... làm liều. (Ảnh: Internet)


Sau khi báo kết luận thanh tra nói trên được Chủ tịch UBND huyện Yên Thành phê chuẩn và công bố, theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Yên Thành và Chủ tịch UBND huyện này, Đảng ủy và UBND xã Mỹ Thành đang tiến hành các cuộc họp đề xuất hình thức, mức độ kỷ luật đối với các cán bộ liên quan. Căn cứ vào thẩm quyền, trách nhiệm, thời điểm vi phạm, Bí thư Đảng ủy xã, 2 vị Chủ tịch xã và cán bộ địa chính liên quan đến vụ việc sẽ phải chịu trách nhiệm và phải bị xử lý kỷ luật.

Theo đơn thư phản ánh của bạn đọc với Hoà Nhập, ở Yên Thành còn nhiều Chủ tịch xã tự ý chỉ đạo bán đất trái thẩm quyền


Như vậy, liên quan đến đất đai, ở huyện Yên Thành vừa qua đã có một số cán bộ của xã Phúc Thành bị kỷ luật và đã bị khởi tố hình sự vì đã bán 283 lô đất trái thẩm quyền để thu hơn 22 tỷ đồng nhưng không nộp về ngân sách huyện. Một số xã ở huyện Yên Thành cũng đang bị thanh tra về vi phạm đất đai do lãnh đạo đã lạm quyền trong thi hành công vụ nhiều năm qua.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...