Nghi án đốt nhà giết người: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

2018-07-04 08:36:37 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nạn nhân nữ trong vụ hỏa hoạn rạng sáng 24/6/2018, tại căn nhà số 179/2, đường Đông Bắc, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 đã qua đời. Người nhà nạn nhân đã gửi đơn đến nhiều cơ quan cầu cứu, cho rằng có nhiều tình tiết cho thấy đây là một vụ án mạng, đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ. PV Hòa Nhập Online đã trở lại hiện trường vụ hỏa hoạn để tìm hiểu thêm thông tin từ hàng xóm của nạn nhân, để rộng đường dư luận.

Đã 10 ngày trôi qua, người dân xung quanh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ cháy. Hiện trường vẫn đang được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Cánh cửa sắt của ngôi nhà đã được khóa kỹ. Một góc cửa bị cháy cong queo.
Bà L, người đầu tiên phát hiện ra vụ hỏa hoạn, nhớ lại: “Khoảng 1h30 sáng ngày 24/6, tôi có nghe được tiếng chó sủa trước cửa nhà mình. Vì không ngủ được và không yên tâm, nên tôi nhìn qua cửa chính nhà, thì hoảng hồn thấy bên trong nhà đối diện bị cháy sáng rực, tôi hô to cho mọi người xung quanh đến dập lửa, cứu người. Vì cửa của gia đình nạn nhân là cửa kéo nên mọi người phải đập cửa, đục tường… khó khăn lắm mới có thể tiếp cận được đám cháy”.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, dù rất hoảng sợ nhưng bà L đã cố gắng lấy lại bình tĩnh và báo ngay cho lực lượng PCCC Q.12. Khoảng 30 phút sau đó, khi ngọn lửa tạm thời được người dân dập tắt thì lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường. Hai nạn nhân đã ngất xỉu được đưa ra khỏi đám cháy trong tình trạng bỏng nặng, được người dân và lực lượng PCCC nhanh chóng đưa đi cấp cứu. 

Cũng theo lời kể của người dân sống tại đây cho biết, hai nạn nhân sống bằng nghề cho vay tiền “nóng”. Họ sống rất khép kín và không gây phiền hà hay xảy ra mâu thuẫn gì với hàng xóm. Anh Tú có vẻ rất khó gần, còn chị Dung tuy ít giao tiếp nhưng khá hòa đồng với mọi người.


Ngôi nhà nằm im lìm sau khi vụ cháy bất ngờ xảy ra

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nhiều người cho rằng đây có thể là do tranh chấp làm ăn. “Sau khi trích xuất camera an ninh, cách nhà nạn nhân khoảng 10m, cho thấy có 2 người mặc áo mưa xuất hiện tại hiện trường trước khi xảy ra vụ cháy”. Chị H, hàng xóm của hai nạn nhân cho biết.

“Ngọn lửa cháy rất lớn. Người dân càng cố dập thì càng cháy… lửa theo đường chất lỏng chảy từ trong nhà ra, cháy lan ra đường. Lúc anh Tú được đưa ra tôi thấy trên lưng chảy máu rất nhiều, một phần da phỏng bị bung… Nơi phát ra ngọn lửa là từ cầu thang. Nếu bình tĩnh hơn thì sự việc không nặng như thế này.” - Chị H nói thêm.

Chiều ngày 3/7, nhóm phóng viên Hòa Nhập Online đã liên hệ với cơ quan công an PCCC Q.12 để tìm hiểu thông tin vụ việc. Ông Nguyễn Đắc Hậu, Phó Trưởng phòng Công an PCCC Q.12 xác nhận: “Sau khi vụ cháy xảy ra, phía đơn vị nhận thấy có dấu hiệu hình sự nên công an PCCC đã chuyển hồ sơ sang Công an hình sự Q.12 thụ lý. Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn đang được điều tra”.  

Mọi thông tin liên quan đến vụ việc, sẽ được PV Hòa Nhập Online sớm cập nhật đến quý độc giả.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại hiện trường:






Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...