Nghi án phóng hỏa đốt nhà, cố ý giết người tại TP.HCM

2018-07-03 22:56:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ông Phạm Xuân Lưỡng (73 tuổi, thường trú số 199/26, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) đã có đơn gửi đến Hòa Nhập Online cầu cứu về vụ cháy khiến con trai ông nguy kịch, một người cháu chết tại bệnh viện.

Cụ thể, trong đơn cầu cứu gửi đến Hòa Nhập Online, ông Lưỡng cho biết: Vào 3h ngày 24/6/2018, tại số nhà 179/2 đường Đông Bắc, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM xảy ra một vụ hỏa hoạn. Hai nạn nhân của vụ cháy là con trai và cháu của ông Lưỡng.


Chị Phạm Thị Dung nạn nhân trong vụ cháy


Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 24/6, hàng xóm của anh Phạm Anh Tú (SN 1975) cùng Phạm Thị Dung (SN 1968) nghe tiếng la hét, kêu cứu nên chạy ra xem thì hoảng hốt phát hiện bên trong căn nhà của anh chị đang bốc cháy dữ dội.

Người dân sau đó cố gắng phá cửa vào bên trong để giải cứu nạn nhân nhưng bất thành vì cửa khóa trái nên nhanh chóng báo sự việc với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 12 đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện gồm 6 xe chữa cháy các loại và xe chuyên dùng cùng 35 cán bộ, chiến sỹ đến ngay hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn không cho lan sang các nhà bên.


Anh Phạm Anh Tú - con ông Lưỡng nạn nhân thứ hai trong vụ cháy


Ngay sau đó, người dân cùng lực lượng PCCC đã đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng toàn thân. Khoảng 13h ngày 3/7, chị Dung đã qua đời vì vết thương quá nặng.

Theo đơn của người nhà nạn nhân cho rằng: Đây không phải là một vụ cháy tự nhiên mà có âm mưu đốt nhà, giết người với tính chất rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, hung thủ vẫn chưa bị bắt và cơ quan công an cũng chưa có động thái xử lý vụ việc.

Được biết, trước khi vụ cháy xảy ra, nạn nhân và một người tên Quang có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Ngoài ra, tại thời điểm vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã trích xuất camera và nhận thấy có người thực hiện hành vi lén lút, mờ ám trước cửa nhà nạn nhân.

Để làm rõ thông tin, phóng viên Hòa Nhập Online đã đến cơ quan công an phường Tân Chánh Hiệp, nhưng không tiếp cận được lãnh đạo công an phường với lý do bận đi họp, không có mặt tại cơ quan.


Hiện trường xảy ra vụ việc "179/2, đường Đông Bắc, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM".


Thông tin với PV, ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Công an quận 12 cho biết: “Hiện tại vụ việc đang trong tiến trình điều tra và làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin”.

“Gia đình tôi vô cùng đau xót, căm phẫn khi xung quanh vụ việc tồn tại rất nhiều nghi vấn. Hiện Tú còn có hai con nhỏ, rất may là khi xảy ra vụ đốt nhà, các cháu đang sống cùng ông bà nội tại Nam Định nên thoát chết.

Chúng tôi kính mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, đưa kẻ gây tội ác ra ánh sáng, trả lại công bằng cho con và cháu tôi” - ông Lưỡng nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...