Nghi vấn tự ý làm lại 5 cuốn học bạ ở THCS Giảng Võ (Hà Nội)

2016-10-11 22:38:31 0 Bình luận
Sự cố thiếu chữ ký của giáo viên môn địa lý liên quan đến 2 cuốn học bạ của hai học sinh tốt nghiệp lớp 9 và vào học lớp 10 vừa qua chưa giải quyết xong thì tại trường THCS Giảng Võ lại xuất hiện 5 cuốn học bạ với nhiều dấu hiệu lạ.
Cựu giáo viên dạy môn địa lý tại trường THCS Giảng Võ Nguyễn Lý Tuyết Hoa (Hà Nội) cho biết, sự cố liên quan đến 2 cuốn học bạ của hai học sinh năm nay tốt nghiệp lớp 9 và vừa nhập học vào lớp 10 đang thiếu chữ ký của giáo viên bộ môn chưa giải quyết xong.

Theo đó, vào hồi tháng 5/2016, việc hai cuốn học bạ này thiếu chữ ký của giáo viên bộ môn địa lý được phát hiện với nhiều dấu hiệu lạ.

Điều đáng nói là học bạ thiếu chữ ký đã được làm lại bởi giáo viên chủ nhiệm và toàn bộ nét chữ vào điểm trong học bạ là chữ của giáo viên này thay vì chữ của từng giáo viên bộ môn.

Nguyên nhân khiến cô Hoa chưa đồng thuận ký vào hai cuốn học bạ này là do cô chưa nhận được trả lời thoả đáng, đúng sự thật của giáo viên chủ nhiệm Vũ Thị Thu Trang và của lãnh đạo trường THCS Giảng Võ.

Nghi vấn tự ý làm lại 5 cuốn học bạ ở THCS Giảng Võ (Hà Nội)
Một trong 4 cuốn học bạ thiếu chữ ký của giáo viên môn địa và có cùng một nét chữ của giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3.

Cô Hoa cho rằng, nhà trường đang bao che cho sai phạm nghiêm trọng của giáo viên là tự ý làm lại học bạ và đổ lỗi cho cô là ký sót học bạ cho học sinh.

Cô Hoa cho biết, cô sẽ ký vào hai cuốn học bạ này khi tất cả các bên cùng họp và ký vào văn bản trong đó thẳng thắng nhận trách nhiệm, ghi rõ việc làm lại học bạ là sai nguyên tắc.

Sau sự cố này, trường THCS Giảng Võ đã cho rà soát và phát hiện ra chuyện 5 cuốn học bạ nữa cũng không có chữ ký của giáo viên bộ môn địa lý là cô Hoa.

Theo cô Hoa, điều bất ngờ là 4 trong 5 cuốn học bạ không có chữ ký của cô là ở lớp 6A3 năm học 2013-2014 và giáo viên chủ nhiệm là cô Trần Thị Thuý. Sổ học bạ này là của các học sinh Đ.H.M.D, N.P.B.G, NTMG, T.T.N.G.

Nghi vấn tự ý làm lại 5 cuốn học bạ ở THCS Giảng Võ (Hà Nội)
Theo cô Hoa, việc ông Đoàn Công Thạo, hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ ký vào số cuốn học bạ thiếu chữ ký là sai phạm nghiêm trọng.

Cô Thuý là mẹ đẻ của cô Trang, giáo viên chủ nhiệm tự ý làm lại 2 cuốn học bạ hiện đang thiếu chữ ký của cô Hoa.

5 cuốn học bạ thiếu chữ ký thì có 4 cuốn là của lớp 6A3 và 1 cuốn của lớp 6A6. Số học bạ của lớp cô Thuý có đặc điểm chung là có cùng chung một nét chữ. Đây là điểm bất thường cho thấy số học bạ này đã được chép lại bởi về nguyên tắc, trong học bạ, điểm của giáo viên bộ môn nào thì giáo viên đó phải tự tay vào sổ bằng nét chữ của mình và ký xác nhận vào đó.

Theo cô Hoa, sở dĩ yêu cầu các giáo viên phải chấp hành quy định này là để tránh tình trạng làm lại sổ học bạ, tránh tiêu cực. Tuy nhiên, nguyên tắc này đã bị phá vỡ tại trường THCS Giảng Võ.

Theo cô Hoa, tại trường THCS Giảng Võ, để xảy ra các sai phạm này lỗi không nhỏ thuộc về hiệu trưởng Đoàn Công Thạo. 4 trong 5 cuốn học bạ dù thiếu chữ ký của cô Hoa nhưng ông Đoàn Công Thạo vẫn ký xác nhận và đóng dấu.

Cô Hoa cho biết, đây là việc làm sai nguyên tắc nghiêm trọng vì lãnh đạo nhà trường phải là người ký rà soát cuối cùng. Phải có đầy đủ chữ ký của giáo viên bộ môn thì hiệu trưởng mới ký xác nhận.

Cô Hoa khẳng định, số học bạ này cô đã ký và không có chuyện cô ký sót, việc không có chữ ký của cô là vì học bạ đã được chép lại.

Nghi vấn tự ý làm lại 5 cuốn học bạ ở THCS Giảng Võ (Hà Nội)
Sở GD&ĐT Hà Nội cần vào cuộc thanh kiểm tra những dấu hiệu sai phạm tại Trường THCS Giảng Võ.

“Tôi chỉ ký vào các sổ này khi cô Thuý và Ban thanh tra và nhà trường phải xác nhận vào là cô Thuý và các giáo viên bộ môn đã sai nguyên tắc. Giáo viên chủ nhiệm chép lại là sai và tạo điều kiện để đến lớp 9 làm lại sổ học bạ, đấy chính là kẽ hở.

Các năm học 2012-2013, 2013-2014 tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình (trực tiếp vào điểm ở sổ điểm chính). Điều này được thể hiện qua việc đánh giá xếp loại cuối năm học do hiệu trưởng Đoàn Công Thạo đã ký và đóng dấu nhận xét khẳng định năm 2012 tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2013 tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2014 tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vậy tại sao có chuyện sau 2 năm tôi nghỉ hưu lại gọi tôi về để ký học bạ của lớp tôi dạy cách đây 3,4 năm? Tôi khẳng định Ban giám hiệu cùng GVCN lớp 6A3 đã cố tình tìm cách làm lại những cuốn học bạ đó, muốn đổ lỗi cho người khác và né tránh trách nhiệm của mình”, cô Hoa nói.

Trước những dấu hiệu sai phạm tại Trường THCS Giảng Võ, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...