Người cựu chiến binh 20 năm “vác tù và hàng tổng”

2017-06-15 15:41:43 0 Bình luận
Gần 20 năm qua, cựu chiến binh Vũ Danh Thành là tổ trưởng tổ dân phố 3A, khu dân cư số 3 phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội không chỉ là đầu tàu giúp các gia đình chính sách, người nghèo vượt qua bao khó khăn, mà còn tích cực vận động bà con tổ dân phố thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Cựu chiến binh Vũ Danh Thành
 
Ông Thành sinh năm 1957 tại Hà Nội, năm 1976 ông nhập ngũ và năm 1981 được chuyển ngành về Công ty cấp nước Hà Nội. Mười năm sau ông được nghỉ chế độ mất sức, về phục vụ mẹ già 82 tuổi phải nằm liệt tại chỗ và nuôi 2 con nhỏ ăn học.

Hồi đó, hoàn cảnh gia đình ông gặp khó khăn nhưng từ năm 1997 bà con trong tổ dân phố 3A đã tín nhiệm bầu ông làm tổ phó tổ dân phố rồi liên tục bầu ông làm tổ trưởng tổ dân phố cho đến nay đã tròn 20 năm. Với phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, với trách nhiệm là tổ trưởng tổ dân phố, ông luôn sâu sát đến từng hộ dân, nắm vững hoàn cảnh đến từng hộ, từng người, quan tâm giúp đỡ người thuộc diện chính sách,người có công, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ông là người gương mẫu, nói đi đôi với làm nên đã có tác dụng vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh đô thị do thành phố phát động như xóa rác tường, văn hóa giao tiếp, văn hóa giao thông, toàn dân bài trừ tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV-AIDS, toàn dân phòng chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Đặc biệt là hiện nay ông vận động bà con trong tổ dân phố thực hiện chỉ thị 01/CT-UB của UBND  TP. Hà Nội về thực hiện “năm trật tự văn minh đô thị và an toàn giao thông” và thực hiện kế hoạch 62 của Ban chỉ đạo 197 của phường Đồng Tâm.

Mặc dù địa bàn khu dân cư có các trục đường lớn như Giải Phóng, Lê Thanh Nghị và các trường đại học, bệnh viện lớn nên trật tự đô thị cũng có phần phức tạp. Tuy nhiên, do được được tuyên truyền vận động nên các hộ dân buôn bán, kinh doanh ở khu vực đã hiểu, tự giác chấp hành nên kết quả khu vực tổ dân phố ông Thành quản lý luôn dẫn đầu về các phong trào thi đua về văn minh đô thị.

Khi trong dân cư nảy sinh mâu thuẫn, ông kịp thời hòa giải có lý có tình nên đều đạt kết quả tốt. Ông cũng là người đi đầu trong việc vận động nhân dân thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, minh bạch trong các loại quỹ theo quy định cùng chia sẻ khi gặp khó khăn về thiên tai, sự cố. Ông còn là cầu nối giữa người dân với Đảng và chính quyền, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở để người dân bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng, đóng góp ý kiến chân thành với Đảng và chính quyền, tích cực xây dựng chính quyền thực sự là của dân, do dân và vì dân. Ngoài công việc bận rộn tham gia tổ dân phố, ông Thành còn tích cực tham gia công tác Hội cựu chiến binh của phường Đồng Tâm.  Ông là ủy viên thường vụ hội cựu chiến binh phường từ năm 2006 đến nay, là trưởng ban liên lạc một đơn vị trong hội truyền thống đường Trường Sơn đường Hồ Chí Minh.

Cựu chiến binh Vũ Danh Thành luôn luôn tận trung với công việc của tổ dân phố và của hội. Phẩm chất người lính trong ông thể hiện trong lối sống gần gũi với nhân dân, khiêm tốn, lễ phép. Niềm tin của bà con dành cho ông ngày càng nhiều, họ quý mến ông như người thân trong nhà, nói gì bà con cũng nghe theo, làm theo. Mỗi lần ông đi quyên góp quỹ Hội để giúp bà con, đồng đội lúc hoạn nạn là ai cũng đóng góp ngay vì chúng tôi tin tưởng ông ấy chỉ làm việc tốt, làm những việc giúp dân chứ không có tư lợi gì”.

Do được dân tin yêu, ủng hộ nên 20 năm qua ông đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được các cấp của thành phố tặng 19 Bằng khen, Giấy khen, tổ dân phố liên tục đạt tổ văn hóa, tổ dân phố không có tệ nạn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...