Người cựu chiến binh tích cực, năng động trên mặt trận phát triển kinh tế

2018-06-09 15:07:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Phát huy phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Chiến, thôn Làng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên để phát triển kinh tế, ông hiện là tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” của địa phương.

Năm 1985, ông Nguyễn Văn Chiến xung phong đi bộ đội, thực hiện nghĩa vụ cao cả của người thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, sau 4 năm hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, ông tham gia ngay vào hội CCB của thôn Làng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Mang trong người bản chất của người lính, ông Chiến tích cực tham gia công tác của hội, lại được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, ông càng năng nổ, xốc vác mọi công việc, luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động của làng, của xã, được nhân dân ghi nhận và tin yêu.

Song song với việc tham gia các hoạt động xã hội, năm 1991, CCB Nguyễn Văn Chiến cùng gia đình phát triển kinh tế gia đình theo mô hình trồng rừng, với gần 4 ha đất đồi, ông trồng hàng vạn cây keo lấy gỗ, tuy nhiên theo chu kỳ 5 năm mới được khai thác, chỉ cho thu nhập từ 40-50 triệu đồng/ 1 ha. Năm 2014, nhận thấy việc trồng cây lấy gỗ hiệu quả không cao, ông đã tham gia phong trào phát triển nông thôn mới do xã phát động, ông chuyển hướng từ trồng cây lấy gỗ sang trồng các loại cây ăn quả như dứa, cam, bưởi, táo, na bở. Với kinh nghiệm của người làm vườn lâu năm, áp dụng các biện pháp kỹ thuật, ông chăm bón cây trồng hoàn toàn bằng phân hữu cơ với chi phí thấp, mà cây trồng của gia đình lại phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhằm giảm bớt sức lao động thủ công, ông sắm một số máy móc công nghệ như máy xới đất đa năng, máy cắt cỏ và sử dụng hệ thống tưới nước tự động.


CCB Nguyễn Văn Chiến đang dùng máy cắt cỏ làm vệ sinh vườn đồi.


Sau 2 năm chuyển hướng cây trồng, vườn cây nhà ông Chiến đã cho thu hoạch sản phẩm. Mùa nào thức ấy, sản phẩm ông thu hái và bán cho thương lái ngay tại vườn, mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng. Hiện nay, vườn cây ăn trái của gia đình CCB Nguyễn Văn Chiến là mô hình “Vườn kiểu mẫu” của xã Thống nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Ông Chiến cho biết thêm, năm tới ông có hướng dỡ bỏ số cây dứa kém hiệu quả để trồng 500 cây na bở địa phương, là loại na ngon có tiếng được những người sành ăn rất ưa thích.


Những cây na được chăm sóc kỹ càng, phát triển xanh tốt, đang ra trái đầu mùa.


Với tinh thần xung kích của “Người lính Cụ Hồ”, CCB Nguyễn Văn Chiến đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trở về địa phương, ông hăng hái phát triển kinh tế, tích cực tham gia hoạt động xã hội, ông thật xứng đáng được bầu là CCB tiêu biểu về tinh thần năng động, sáng tạo trên mặt trận phát triển kinh tế của huyện Hoành Bồ, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...