Nguyễn Thị Thanh Bình: Bước vững chãi trên đôi chân không hoàn hảo

2017-08-15 16:42:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cuộc đời là vậy! Có người được hưởng đầy đủ mọi thứ cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng may mắn không có ở mọi nơi, còn rất nhiều người phải sống và mang theo bên mình những nỗi buồn của số phận. Trong số những người kém may mắn đó, lại có người sống trong đau khổ, tự ti vì sự mất mát về thể xác và tinh thần, một số khác thì biết chấp nhận, tự mình vượt qua khó khăn và gặt hái được hạnh phúc.

Khi trò chuyện với những người có quen biết với chị Nguyễn Thị Thanh Bình - một người khuyết tật quê ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái họ đều khen ngợi chị không chỉ với tư cách là một người khuyết tật không đầu hàng số phận mà trên hết còn là chính con người chị, một người phụ nữ giỏi giang và có trái tim nhân hậu.'

Chúng tôi gặp chị Bình vào một buổi chiều tháng 8 tại nhà riêng của chị, cũng là cửa hiệu cắt may thời trang do chính tay chị mở. Người phụ nữ ấy bước ra cửa đón chúng tôi với một đôi chân không lành lặn như bao người khác nhưng chị luôn nở nụ cười tươi tắn trên môi.


Chị Nguyễn Thị Thanh Bình chăm chỉ làm việc bên “người bạn thân thuộc của mình”


Chị Nguyễn Thị Thanh Bình sinh năm 1981 tại xã Văn Lãng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Lúc mới sinh ra chị cũng bụ bẫm, xinh xắn như bao đứa trẻ khác nhưng số phận con người không ai nói trước được điều gì. Năm lên 6 tuổi, một trận sốt nặng đã khiến chân trái của chị Bình bị liệt hoàn toàn. Gia đình đã nỗ lực chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi cuối cùng chị cũng phải chấp nhận đồng hành trên con đường đi đến tương lai với đôi chân không lành lặn. Tâm sự với chúng tôi, chị chia sẻ rằng có một nỗi sợ trong những năm tháng cắp sách tới trường: “Hồi ấy các bạn tôi đi nhanh hơn, tôi chỉ dùng một chân nên không theo kịp, thế là lúc nào cũng là người đi sau cùng trên đường đi học...”.


Cửa hàng cắt may thời trang của chị Bình


Và chỉ có vậy, chỉ có một nỗi sợ từ cái thời cắp sách đến trường ấy thôi, sau những năm tháng khó khăn đầu tiên ấy, chị đã tự tin dùng đôi chân không hoàn hảo của mình sải bước giữa dòng người, không còn ai nhận ra chị, bởi chị không còn là chị trong quá khứ, chị đã có một cuộc đời mới.

Chị có nhiều ước mơ lắm! Chị kể từng muốn làm cô giáo đứng trên bục giảng, từng muốn học dược để làm bác sĩ... nhưng sau tất cả, chị đã chọn theo ngành may mặc sau khi học xong THPT, chị cho rằng ngành này đúng với thực lực bản thân cũng như hoàn cảnh của chị. Với suy nghĩ ấy, sau vài năm làm việc ở Công ty May Xuất nhập khẩu Yên Bái và tự làm ở nhà chưa đúng với mong muốn của mình. Sau đó, chị theo học ở Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Thời trang Hà Nội để rèn luyện và thử sức ở môi trường mới. Sau 3 năm rèn luyện ở Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt may Thời trang Hà Nội đã trở nên điêu luyện hơn, chị đã tìm cho bản thân mình một hướng đi đó là chuyên may quần áo công sở.


Những “đứa con tinh thần” của chị Bình


Năm 2008, chị Nguyễn Thị Thanh Bình mở cửa hiệu cắt may thời trang tại chính căn nhà của chị ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Còn thời gian, chị đi dạy thêm ở Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh Yên Bái, sau chị cũng nghỉ vì đi lại khó khăn và chuyển sang dạy nghề tại nhà.

Giờ đây, với nghề may đồ công sở mà chị đã chọn cho mình, với một người chồng tuy bận rộn nhưng rất yêu thương chị, cùng 2 đứa con, 1 trai 1 gái. Chị đã tự gặt hái được hạnh phúc mặc cho số phận ban đầu đã ban cho chị không mấy may mắn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...