Nhập viện vì nhiễm trùng do giác hơi liên tục một tháng trời

2016-06-25 16:20:00 0 Bình luận
Sau khi trải qua đợt điều trị giác hơi trong một tháng, một người đàn ông 63 tuổi đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cảm nhận được tác động của phương pháp này, dưới dạng bảy vết thương khủng khiếp trên lưng.
Nhập viện vì nhiễm trùng do giác hơi liên tục một tháng trời
Bảy vết thương khủng khiếp do giác hơi. (Nguồn: shanghaiist.com)

Theo Shanghaiist, do bị dư thừa cholesterol và một số chứng bệnh nhỏ khác, người đàn ông trên đã tới một cửa hàng xoa bóp ở Thành Đô vào tháng Năm vừa qua để tiến hành trị liệu giác hơi trong 1 giờ. Mỗi khi bị đau nhức vùng cổ, ông lại quay trở lại đây điều trị.

"Việc điều trị sẽ chữa khỏi bệnh cho ông nếu ông thực hiện liệu trình điều trị giác hơi trong một tháng," nhân viên cửa hàng gợi ý.

Mặc dù các lớp bỏng rộp bắt đầu xuất hiện ở những vùng bị giác hơi sau 10 ngày điều trị, song người đàn ông này vẫn quyết tâm hoàn thành một tháng điều trị. Ông cũng cố tình làm vỡ các bọng nước và lau sạch vết thương bằng nước muối, tờ China Times cho biết.

Tuy nhiên việc này khiến ông bị nhiễm trùng ở vùng lưng và phải nhập viện trong tình trạng sốt cao. Khi các bác sỹ khám bệnh, họ đã rất sốc khi nhìn thấy bảy vết thương khổng lồ trên lưng của người đàn ông nọ.

Hóa ra sau khi người đàn ông này làm vỡ các bọng nước, vùng da bên dưới đã bị nhiễm trùng. Nếu còn trì hoãn việc tới bệnh viện, có thể ông này sẽ bị nhiễm độc máu, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Câu chuyện này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc bị sốc, trong đó nhiều người đổ lỗi cho cửa hàng xoa bóp vì chỉ dẫn sai lầm cho khách hàng.

"Chẳng phải như vậy sẽ rất đau đớn sao? Làm thế nào ông ấy có thể tiếp tục giác hơi được nhỉ?" một cư dân mạng tự hỏi.

"Cửa hàng này thật vô trách nhiệm khi yêu cầu ông ấy giác hơi mỗi ngày," một người khác viết.

"Giác hơi từng được chứng minh là có hiệu quả, nhưng hoàn toàn không nên thực hiện nó liên tục," một người cảnh cáo.

Có vẻ như với người đàn ông kia, những lời cảnh báo đã tới hơi muộn./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...