Nhiều kết quả nghiên cứu được giới thiệu tại Techmart Hanoi 2016

2016-09-28 22:46:55 0 Bình luận
Tối 28/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi) với chủ đề “Khoa học và công nghệ Thủ đô chủ động liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững.”

(Ảnh minh họa: Quang Quyết/TTXVN)

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhấn mạnh điểm mới của Techmart năm nay là tập trung giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ cao như​ giải pháp công nghệ thông tin cho các ngành công nghiệp, giáo dục, y tế và quản lý, hệ thống điện mặt trời, sử dụng năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất, công nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông sản an toàn, các sản phẩm y-sinh công nghệ cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng…

Đặc biệt, Techmart lần này có sự góp mặt của Ngân hàng và Quỹ tài chính để lựa chọn và đầu tư vào các công nghệ và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có giá trị kinh tế cao; hỗ trợ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp sẽ khởi nghiệp kinh doanh bằng chính kết quả nghiên cứu của mình. Các doanh nghiệp có tinh thần khoa học sẽ kết hợp với nhà khoa học để đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định Tecmart Hanoi 2016 là hoạt động thiết thực nhằm tạo lập, phát triển thị trường khoa học công nghệ, đồng thời tạo điều kiện liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị giúp các doanh nghiệp không phải tự mày mò, giải quyết khó khăn trong sản xuất.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thúc đẩy lưu thông kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thị trường, chuyển giao công nghệ, tăng cường gắn kết nghiên cứu và phát triển với sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Đến nay, thị trường khoa học và công nghệ ở Việt Nam đã hình thành và đạt được một số thành quả đáng khích lệ.

Môi trường pháp lý vận hành thị trường khoa học và công nghệ không ngừng được hoàn thiện, các quyền về tài sản trí tuệ, quyền giao dịch và mua bán công nghệ được Nhà nước thừa nhận và bảo hộ; các biện pháp xúc tiến thương mại kết quả khoa học và công nghệ đang được phát triển, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nói.

Nhận thức được chuyển giao công nghệ là con đường ngắn nhất để công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và giúp nông dân xóa đói giảm nghèo, Bộ Khoa học và Công nghệ rất chú trọng tổ chức Techmart nhằm gắn kết các nhà khoa học với doanh nghiệp và nông dân, đồng thời thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh để khoa học không chỉ vì khoa học mà khoa học phải vì nhân sinh và phát triển kinh tế-xã hội.

Techmart Hanoi 2016 có sự tham gia của hơn 400 đơn vị, trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài, đảm bảo các tiêu chí như công nghệ, thiết bị là kết quả nghiên cứu của các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, của các tập thể và cá nhân đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công.

Công nghệ, thiết bị hoàn thiện, sẵn sàng chuyển giao với chất lượng và giá rẻ hơn so với nhập ngoại và được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ...

Trong thời gian diễn ra Techmart có hội thảo giới thiệu cơ chế chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về hiệu quả ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp và nông dân, đặc biệt là chuỗi các hội thảo chuyên ngành về các vấn đề được quan tâm như an toàn thực phẩm, sản xuất nông sản an toàn, công nghệ mới, công nghệ sinh học, y tế - dược phẩm…

Ngay sau lễ khai mạc Techmart Hanoi 2016 đã có 4 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với trị giá hơn 10 tỷ đồng. Techmart sẽ diễn ra đến hết ngày 1/10.​

Techmart Hanoi 2016 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm góp phần phát triển thị trường khoa học và công nghệ Thủ đô trong giai đoạn mới./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...