Nhịp bước yêu thương: Ấm áp tình người

2018-12-02 22:22:58 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng nay, Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhân ung thư” lần thứ 11 với chủ đề “Nhịp bước yêu thương” được tổ chức tại công viên văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM).

Thời gian tổ chức chương trình bị dời lại một tuần vì cơn bão số 9, tuy nhiên ngày hội Hoa hướng dương vẫn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân. Hàng trăm tình nguyện viên đã có mặt tại nơi diễn ra ngày hội từ rất sớm để cùng chung tay góp sức làm cho ngày hội càng thêm tươi đẹp và ấm áp.


Các bệnh nhi ung thư được trao học bổng với mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.


Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động thiện nguyện như Vườn hoa mặt trời thực hiện ước nguyện cho các bệnh nhi ung thư, Chợ phiên hoa mặt trời và Đi bộ đồng hành để gây quỹ cho các bệnh nhi ung thư; Trao học bổng “Ước mơ của Thúy” cho 77 bệnh nhi ung thư khu vực phía Nam khỏi bệnh có hoàn cảnh khó khăn để trở lại trường với tổng kinh phí 385 triệu đồng.

“Đây là lần đầu tiên em được đến tham gia Ngày hội Hoa hướng dương. Em rất vui vì mình có thể làm được những bông hoa hướng dương để góp phần giúp đỡ các bạn bị mắc bệnh ung thư. Em rất cảm phục nghị lực sống của các bạn và chúc cho các bạn luôn lạc quan, vui vẻ để thực hiện ước mơ của mình”. - Bạn Lê Vũ Thanh Như, Q.12 chia sẻ.


Những bức tranh đầy màu sắc với bao niềm mơ ước được các bé vẽ nên. Mỗi bức tranh được trưng bày và bán với giá của 1 đơn vị máu là 500.000 đồng/bức.


Sự sẻ chia của những tấm lòng, sự đồng cảm cho những số phận lan đã tỏa qua hành động của hàng triệu trái tim cùng hưởng ứng Ngày hội đặc biệt này. Hơn ai hết, chính những đứa trẻ là bệnh nhi ung thư cảm nhận được niềm vui và niềm hạnh phúc này. Em Hồ Nguyễn Minh Thư, quê ở Vĩnh Long chia sẻ:

“Hơn 1 năm 4 tháng trước con nghe bác sĩ ở bệnh viện Ung Bứu nói con bị ung thư u nguyên bào thần kinh. Bệnh này làm con hay đau khắp cả người, nhất là lúc con bị tiêm thuốc. Nhưng hôm nay, con không cảm thấy đau nữa vì con được đến đây chơi cùng mẹ và các bạn mà còn được nhận quà nữa.”

Tính đến tháng 11/ 2018 chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư. Riêng trong ngày hội năm nay, chỉ trong 2 tuần phát động chiến dịch “Tôi đồng hành” trên mạng xã hội đã có khoảng 314.000 hoa hướng dương được đăng tải. Thông điệp “Tôi đồng hành” cùng góp hoa hướng dương đã tạo một cánh đồng hoa hướng dương ngập tràn tình yêu thương và nhân ái.


Mỗi bông hoa là một ước muốn giản đơn của các bạn nhỏ đang phải từng ngày đấu tranh trên giường bệnh.


Trong đó, ban tổ chức đã ghi nhận được khoảng 6.500 hoa hướng dương đúng theo tiêu chí của chương trình. Tuy vậy, thông qua chiến dịch này Công ty CP dược phẩm Eco quyết định trao tặng 5 tỷ đồng giúp các bệnh nhi ung thư (tương ứng với 50% bài chia sẻ hợp lệ) và hơn 2,5 tỷ đồng từ các đơn vị, cá nhân.

Theo thể lệ của chương trình thì mỗi cá nhân tham gia chiến dịch “Tôi đồng hành” sẽ vẽ một bức tranh vẽ hoa hướng dương hoặc tự làm hoa hướng dương. Sau đó gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, uocnguyenhong2018; tag thêm 3 người bạn có nick facebook để cùng ủng hộ 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư và đăng lên trang facebook cá nhân. Những bài đăng không đúng với thể lệ chương trình sẽ không có giá trị gây quỹ.

Một số hình ảnh của ngày hội:


Rất nhiều bạn trẻ hăng hái tham gia hoạt động Làm hoa hướng dương tại Ngày hội.


Các sản phẩm như sổ tay, lịch để bàn được các tình nguyện viên bày bán nhằm gây quỹ cho các em điều trị bệnh.


Những bong bóng bay được thả gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến với các em, chấp cánh cho những ước mơ của các em được bay xa. 


Tại chương trình, có rất nhiều phụ huynh chung tay giúp thực hiện ước mơ nho nhỏ, đáng có của các bệnh nhi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...