Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Bình Dương tăng cao dịp gần Tết

2018-12-26 09:42:53 0 Bình luận
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, thị trường lao động tại địa phương đang có sự thiếu hụt, số người ứng tuyển lao động ít, trong khi đó nhu cầu sử dụng lao động thời vụ của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lại tăng cao dịp gần Tết.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN)


Những tháng gần Tết Nguyên đán 2019 là thời gian các doanh nghiệp gia tăng sản xuất, tăng cường đơn hàng và đẩy mạnh thị trường bán lẻ hàng hóa, nên nhu cầu về lao động thời vụ-bán thời gian, lao động phổ thông sẽ tăng.

Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần 21.100 lao động ở trình độ phổ thông và khoảng 6.300 lao động có chuyên môn, tay nghề có thể sử dụng máy móc thiết bị hiện đại.

Nhu cầu nhân lực phân bổ đều ở các khu công nghiệp trong tỉnh Bình Dương. Lao động trong các ngành như da giày-may mặc, gỗ nội thất, cơ khí, vận hành máy, sản xuất thực phẩm, nước giải khát hoặc vị trí nhân viên kinh doanh tại văn phòng đang được nhiều công ty tuyển dụng.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, cho biết thời điểm cuối năm, số lao động tìm việc đã giảm. Người lao động có tâm lý muốn ổn định công việc để được hưởng các khoản phúc lợi cuối năm. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng lao động theo cách truyền thống là đến các trung tâm xin việc đang ngày càng thu hẹp do có các trang mạng xã hội, tuyển dụng online.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đăng tuyển dụng lao động số lượng lớn hơn so với nhu cầu thật. Có doanh nghiệp đăng tuyển 1.000 lao động nhưng số lượng cần thật sự chỉ khoảng 100 lao động.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, tại Bình Dương việc thiếu nguồn lao động có tay nghề là do xu hướng nhiều lao động chọn con đường đi xuất khẩu lao động. Nhiều tỉnh, thành phố cũng đã có các khu công nghiệp và có chính sách tuyển dụng lao động có tay nghề từ Bình Dương và Đồng Nai về.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đang tăng cường các giải pháp như hỗ trợ tối đa doanh nghiệp quảng bá thông tin tuyển dụng đến người tìm việc bằng nhiều kênh mạng xã hội; tăng cường cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; thông báo tuyển dụng lao động tại các nơi công cộng; thuê lao động từ các doanh nghiệp cung ứng lao động hoặc các địa phương liên kết với trung tâm...

Tuy vậy, thị trường lao động cũng sẽ không khan hiếm nguồn cung vì trong thời gian này sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ tận dụng thời gian để tìm các công việc mang tính thời vụ phù hợp nhằm kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra còn có lực lượng lao động nữ lớn tuổi tham gia vào thị trường lao động thời điểm cuối năm, chủ yếu làm các công việc giản đơn, không gò bó về thời gian như phụ bán hàng, giúp việc nhà theo giờ...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29
Đang tải...