Những bước tiến mang tính đột phá trong năm 2018

2018-12-26 11:56:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 26/12, tại Hải Phòng, Hiệp hội DN của Thương binh và NKT Việt Nam tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5, nhiệm kỳ (2015 - 2020). Thiếu tướng Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội và các Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị.

 


Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Mã Lương nhấn mạnh sự lớn mạnh của Hiệp hội với số lượng hội viên ngày càng tăng. Từ năm 2019, Hiệp hội sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến chất lượng hội viên, không chạy theo số lượng nhằm thúc đẩy hơn nữ vai trò liên kết của Hiệp hội với các DN Thương binh và Người khuyết tật (NKT) trên toàn quốc. Việc bổ sung các đồng chí tham gia BCH Hiệp hội phải được cân nhắc và bảo đảm quy định của Điều lệ.

 


Thiếu tướng Lê Mã Lương, AHLLVTND, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và NKT Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị


Hội nghị đã nghe ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch TT Hiệp hội trình bày báo cáo tổng kết của BCH Hiệp hội năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019. Báo cáo nêu rõ: những năm qua, Hiệp hội nhận được sự quan tâm của Uỷ ban TW MTTQVM, Bộ LĐT&XH, Bộ Nội vụ, Ủy ban quốc gia về người khuyết tật và nhiều ban, ngành, các DN hảo tâm, sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ sở hội viên và một số địa phương... ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực BCH đã tích cực, chủ động vượt qua những khó khăn, từng bước phát triển và giữ gìn uy tín trong hội viên và xã hội.


Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch TT Hiệp hội báo cáo kết quả tổng kết của BCH Hiệp hội năm 2018


Về công tác tổ chức, BCH Hiệp hội đã chỉ đạo Chi hội DN của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ (2018 - 2023) với 21 hội viên bảo đảm nguyên tắc, nghiêm túc và đúng quy trình; Phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thủ tục thành lập Hội DN của Thương binh và NKT TP HCM; Chỉ đạo Hội sản xuất kinh doanh và dạy nghề của người tàn tật Hà Nội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ (2018 - 2023) thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch TT Hiệp hội là Chủ tịch Hội; Trong năm 2018, Hiệp hội đã kết nạp thêm 40 hội viên mới; Nhiều DN của Hiệp hội đã từng bước khẳng định mình và có sự đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước...

Hội nghị đã thống nhất chương trình, kế hoạch công tác năm 2019 với 13 nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị Văn kiện cho Đại hội Hiệp hội năm 2020; phối hợp với Tập đoàn Mai Linh tổ chức chương trình giao lưu tuổi trẻ Điện Biên Phủ - Người có công, viếng nghĩa trang quốc gia Độc lập, Đồi A1; Chủ động tham gia quan hệ đối ngoại và hội nghị thường viên với các tổ chức quốc tế liên quan; Tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các Bộ, ngành, các địa phương để phát triển Hiệp hội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu và bản sắc riêng của Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập; Phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy nghề cho NKT; Kiện toàn các trung tâm dạy nghề trực thuộc Hiệp hội; Kiểm tra, tổng hợp danh sách hội viên; Tham gia hội nghị thường niên Tổ chức khả năng việc làm quốc tế khu vực Châu Á tại Bangladesh vào tháng 11/2019; Tích cực tham gia vào Cụm thi đua khối Kinh tế của Ủy ban MTTQ VN và thực hiện tốt vai trò là Cụm phó thi đua Khối Kinh tế.


Đại diện chi hội Hà Nam phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị


Hội nghị đã thông qua Tờ trình và nhất trí với đề nghị bổ sung các ông Trần Thanh Bình (Chánh VP Hiệp hội), Nguyễn Ngọc Quyết (TBT Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập) tham gia vào Thường trực BCH Hiệp hội. Và các ông Vũ Mạnh Hùng (ủy viên BCH Hiệp hội), Nguyễn Hải Đăng (ủy viên BCH Hiệp hội), Ngô Quang Tâm (nguyên Trưởng Đại diện báo Thanh tra Chính phủ tại TP HCM), Phí Đình Tuấn (Giám đốc CT TNHH dành cho thương binh và người tàn tật HN), bà Trần Thị Diễm Trang (Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển công nghệ môi trường Thành Tiến Vina TP HCM) tham gia BCH Hiệp hội. Đồng thời, đề nghị cho thôi tham gia Thường trực và BCH Hiệp hội theo nguyện vọng đối với ông Nguyễn Đỗ Nghiêm - Chủ tịch hội SXKD và dạy nghề của NKT Hà Nội; Kết nạp 06 hội viên mới.

Hầu hết các ý kiến tham gia tại hội nghị đều đánh giá cao vai trò của BCH trong công tác lãnh đạo, phát trát triển Hiệp hội; Đề nghị BCH Hiệp hội nên có những bước quan hệ và mở rộng quan hệ với những Hiệp hội khác (HH Tiểu thủ công nghiệp VN) để tìm đầu ra cho sản phẩm của DN của Thương binh và NKT; Muốn xây dựng Hiệp hội ngày càng phát triển và vững mạnh, cần có đội ngũ cán bộ năng lực, tâm huyết, quan tâm đến dạy nghề, tạo việc làm, chia sẻ và giúp đỡ thành viên có ý chí vươn lên làm giàu cho mình, cho xã hội; Công tác phát triển hội viên nên tập trung ở tại các tỉnh hội, xem xét việc chấp hành Điều lệ của các hội viên;...

Nhân dịp này, Hiệp hội đã quyết định khen thưởng đối với 11 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong năm 2018.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:







Hiệp hội tổ chức khám, tư vấn và chữa bệnh cho hội viên

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...