Hội Lim: Tình trạng hát nhận tiền du khách vẫn còn

2017-02-09 13:15:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Rác rưởi vứt đầy mặt hồ và những liền anh, liền chị hát vẫn đưa khay nhận tiền của du khách... là những hình ảnh chưa đẹp tại hội Lim nổi tiếng.
Năm nay, Hội Lim 2017 vẫn được tổ chức tại Đồi Lim, nơi có chùa Hồng Ân. Tỉnh Bắc Ninh và huyện Tiên Du thời gian qua đã đầu tư và xã hội hóa nhiều hạng mục để trùng tu, cải tạo, xây dựng sân khấu, đường đi lối lại khang trang, sạch đẹp.
 
Đặc biệt, Ban Tổ chức Hội Lim đã đưa ra cam kết đảm bảo văn minh trong dịp diễn ra lễ hội. Cụ thể, các nội dung khác về việc rước, tế, lễ vẫn thực hiện theo nghi lễ truyền thống.

Trước đó trả lời báo chí, Bà Nguyễn Thị Hào - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (Trưởng ban tổ chức lễ hội vùng Lim 2017) cho biết, ban tổ chức Lễ hội vùng Lim nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón, mời trầu nhận tiền”, yêu cầu chủ tịch UBND các xã Nôi Duệ, Liên Bão, Thị trấn Lim tổ chức ký cam kết không ngửa nón nhận tiền đối với các Câu lạc bộ quan họ ở địa phương mình hát phục vụ du khách tại lễ hội. Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc, nghiêm cấm hát nhảy đồng, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn; không để các trường hợp đổi tiền lẻ, ăn mày, ăn xin trong hội gây ảnh hưởng không gian lễ hội...

Theo ghi nhận của PV, sáng 9/2, không khí diễn ra tại Hội Lim năm nay vẫn vô cùng sôi động, hàng ngàn người dân đã đến với Hội Lim để được tham gia vào không khí lễ hội và thưởng thức những làn điệu quan họ ngọt ngào. Tuy nhiên, bên cạnh những nét đẹp văn hóa thì những hình ảnh nhếch nhác vẫn còn tồn tại lại khiến du khách thất vọng.








Rác thải vứt đầy mặt hồ 






Hình ảnh đưa khay nhận tiền du khách vẫn còn tồn tại mặc cho những chỉ thị và cam kết mà Ban tổ chức đã đưa ra trước đó.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...