Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm

2016-07-07 04:50:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 5/7/2016, Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Tham dự hội nghị có ông Cao Ngọc Dũng - Phó Bí thư Đảng Ủy khối các cơ quan tỉnh; ông Nguyễn Thanh Lẫm - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Ngô Huỳnh Hương Thủy - Trưởng phòng đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đoàn Thanh Vinh - Phó chánh văn phòng UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Hội đoàn thể cũng về tham dự hội nghị.



         Ông Lê Văn Lộc, UVTV Hội người mù VN, Chủ tịch HNM tỉnh TT Huế phát biểu khai mạc Hội nghị                     



Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động của hội người mù tỉnh TT Huế gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của TW Hội, Đảng, chính quyền các cấp, cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, hội viên; Hội đã hoàn thành xuất sắc các nội dung, chương trình, mục tiêu đề ra trên các mặt hoạt động.
Đặc biệt, đối với chương trình dạy nghề, thực hiện chương trình công tác và kế hoạch dạy nghề, Trung tâm DNTVL cho người mù đã hoàn thành và bế giảng 4 lớp dạy nghề cho 65 học viên. Hoàn thành hồ sơ chiêu sinh, khai giảng 4 lớp dạy nghề tại Trung tâm và các huyện A Lưới, Quảng Điền, thị xã Hương Thủy theo hợp đồng với Trung ương hội và Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh năm 2016.

Đối với công tác chăm lo đời sống cho hội viên: Nhân dịp tết Bính thân 2016, các cấp hội đã tặng 7.279 lượt suất quà với tổng trị giá 2.256.680.000đ. Nhân Festival Huế lần thứ IX, hội tăng cường quan hệ, tranh thủ được sự giúp đỡ của Hội đồng hương Huế tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn từ thiện Hà Nội, các cá nhân hảo tâm tặng 360 xuất quà cho Hội viên, trung tâm GD-HN trẻ em mù với tổng số tiền trên 108.000.000 đồng. Công tác sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tạo việc làm cho hội viên tại các đơn vị được duy trì và phát triển; Tổng doanh thu toàn hội sáu tháng đầu năm đạt: 1 tỷ 821,6 triệu đồng.


            Bà Nguyễn Thị Yến Anh UVTV tỉnh hội thông qua bản báo cáo 6 tháng đầu năm 2016 tại Hội nghị


Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm với những nội dung chính: Đẩy mạnh thực hiện đề án cải cách hành chính cơ quan, đơn vị sự nghiệp trong năm 2016. Tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm phối hợp thực hiện giữa Hội Người mù Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tổng kết 10 năm thành lập và hoạt động Trung tâm Dạy nghề - Tạo việc làm cho Người mù. Tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát từ trái tim” lần thứ V.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...