Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đang đói

2017-04-02 20:59:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khi đói bụng, nếu bạn ăn uống tùy tiện sẽ không những không giải quyết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là tác động xấu đến dạ dày.

Dưới đây là một số thực phẩm không nên ăn khi đói

Sữa và sữa chua

Rất nhiều người nghĩ sữa là thực phẩm dinh dưỡng giàu vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể nhưng chưa lường trước được tác hại của việc uống sữa lúc đói. Việc uống sữa lúc đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, do dịch vị dạ dày lúc này tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa. Sữa chua cũng vậy, nếu ăn sữa chua lúc bụng đang đói sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.



Quả quýt

Quýt là loại hoa quả được nhiều người rất yêu thích bởi vị ngọt mát, dễ bóc, hơn nữa màu sắc lại rất đẹp, thành phần của quýt chủ yếu là vitamin, đường và các axit hữu cơ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quýt lúc đói bụng thì sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày bởi hàm lượng axit trong dạ dày tăng lên, nếu bạn cứ giữ thói quen đó không sớm thì muộn sẽ gây ra căn bệnh đau dạ dày.

Đường và đồ ăn chứa nhiều đường

Đường là một loại thực phẩm rất hay dùng trong hàng này để giải khát, chế biến món ăn,… Chúng rất tốt cho tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ thức ăn. Nhưng khi bụng đang đói cồn cào mà lại sử dụng đường hoặc các thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo bánh, hoa quả ngọt sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Vì lúc đó lượng đường trong máu tăng cao đột ngột dễ gây ra các triệu chứng có hại cho sức khoẻ của bạn.

Trà

Trà xanh được các nhà khoa học khuyến cáo là rất có lợi cho sức khoẻ, nếu uống đều đặn một hai cốc trà xanh hàng ngày sẽ giúp tăng trí nhớ, ngăn ngừa lão hoá, giảm cân, phòng chống các bệnh về tim mạch và ngăn nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên việc uống trà khi bụng trống rỗng thì không tốt một chút nào, đầu tiên nó sẽ làm giảm chức năng tiêu hoá và gây ra hiện tượng sau trà. Biểu hiện kèm theo là chóng mặt, đau đầu và mệt mỏi.

Quả chuối

Chuối có chứa nhiều magie và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên ăn chuối vào lúc đói, đặc biệt là chuối tiêu thì cực kỳ nguy hiểm do chuối chứa nhiều magie, khi ăn chuối lúc đói, hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đưa máu lên tim nên rất có hại cho sức khỏe của bạn.



Khoai lang, khoai tây

Khoai lang, khoai tây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhưng cả 2 món này đều không nên ăn khi đói. Khoai tây chứa nhiều axit no đơn và chất nhựa dính, nếu ăn khi đói sẽ gây cảm giác nóng ruột, rất khó chịu. Còn khoai lang cũng không nên ăn khi bụng đói, đặc biệt là với người có tiền sử đau dạ dày, nếu ăn vào lúc đói bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Sữa đậu nành

Loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu dùng nó vào đồ ăn nhanh để chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu. Cách tốt nhất khi đói bụng là nên uống sữa cùng ăn bánh mì hoặc những đồ ăn có chứa bột

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...