Những lưu ý khi chọn trường cấp 3 cho học sinh

2017-06-10 18:08:50 0 Bình luận
Dựa trên lực học và sở thích của các em, phụ huynh sẽ dễ chọn trường có chương trình giảng dạy phù hợp, đội ngũ giáo viên uy tín.


Việc chọn trường lớp luôn là bài toán khó với nhiều phụ huynh vì đây là yếu tố quan trọng giúp các em học tập trong môi trường sư phạm lành mạnh, khuyến khích phát triển năng lực bản thân. Bên cạnh đó, chọn trường lớp tốt còn hỗ trợ học sinh định hướng nghề nghiệp, bồi dưỡng và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đang diễn ra ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Dưới đây là những tiêu chí mà phụ huynh và học sinh có thể tham khảo để cân nhắc đưa ra quyết định khi lựa chọn trường THPT.

Mục đích học tập

Trước hết, phụ huynh phải xác định được rõ mục đích học tập của con em mình. Các em muốn học cấp 3 để sau này thi đỗ đại học, du học, tham gia thi học sinh giỏi hay học nghề…

Tùy từng mục đích cụ thể mới định hướng chính xác, linh hoạt chọn các trường có chất lượng giáo dục khác nhau hoặc mô hình giáo dục tiên tiến để phù hợp với việc du học sau này.

Lực học và sở thích của con

Chọn trường cấp 3 phù hợp với năng lực học tập và sở thích của con là điều phụ huynh quan tâm. Thông thường, tùy theo lực học của con mà phụ huynh chọn môi trường học và lớp học phù hợp. Điều này sẽ giúp con học không quá áp lực trong môi trường mới, lại phát huy được hết năng lực, sở thích của con.

Chương trình quản lý học sinh

Những ngôi trường cấp 3 có năng lực quản lý học sinh tốt sẽ giúp các em thêm tự tin và năng động. Một số trường khá sáng tạo trong việc quản lý học sinh thông qua nhiều chương trình học ngoại khóa, học kỹ năng mềm, ngoại ngữ..., trải đều vào các ngày trong tuần. Nhờ vậy, năng lọc học sinh được phát huy tối ưu, công tác quản lý học sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.



Môi trường học đi đôi với hành

Để con phát triển toàn diện suốt 3 năm cấp 3 và trở nên tự tin hơn, phụ huynh cần lưu ý tới các trường chú trọng việc thực hành song song với dạy lý thuyết.

Nên chọn trường có các phòng thí nghiệm hiện đại, các câu lạc bộ khoa học đặc thù, tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, sân chơi thể thao… Nhờ đó học sinh không chỉ học trên lớp mà còn có nhiều cơ hội sinh hoạt, giao lưu cùng bạn bè, có cuộc sống tinh thần phong phú, phát triển đồng đều cả thể chất và học vấn, đồng thời rèn luyện ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội.



Đội ngũ giáo viên

Ngoài các lưu ý trên, phụ huynh cần quan tâm đến trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên trong trường, phương pháp giảng dạy khoa học và lòng yêu nghề. Những thầy cô giáo giỏi, tâm huyết, tận tình sẽ tạo cảm hứng học tập cho các em, truyền lửa đam mê nghiên cứu khoa học, làm giàu kiến thức.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...