Những mẫu xe nào "ế" nhất 6 tháng đầu năm 2016

2016-07-14 10:16:04 0 Bình luận
Với doanh số bán chỉ vài xe đến vài chục xe, cao lắm cũng chỉ hơn 100 xe, 10 cái tên dưới đây chính là những mẫu xe ế nhất tại thị trường Việt trong 6 tháng đầu năm 2016.
Honda Civic

Doanh số:  118 xe
Những mẫu xe nào 'ế' nhất 6 tháng đầu năm 2016
Là một trong những mẫu xe đầu tiên được Honda giới thiệu tại thị trường Việt, tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ, Civic đang dần đánh mất vị thế và liên tục "đội sổ" về doanh số bán trong phân khúc sedan hạng C nói riêng và thị trường Việt nói chung.

Trong tháng 6/2016, Civic chỉ bán ra tổng cộng 6 xe. Nếu tính trong nửa đầu năm 2016, mẫu sedan đến từ Nhật cũng chỉ có doanh số cộng dồn 118 xe và trở thành 1 trong 10 mẫu xe "ế khách" nhất tại thị trường Việt.
 
Suzuki Ertiga

Doanh số: 113 xe
 
Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Ertiga từng được xem là "quân bài chiến lược" của Suzuki tại thị trường Việt Nam với ưu điểm điểm về giá bán cùng thiết kế trẻ trung. Thế nhưng, sau 2 năm hiện diện, mẫu xe gia đình của Suzuki lại không thể chinh phục được khách hàng Việt và ngày càng hụt hơi về doanh số bán.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ertiga chỉ đạt doanh số 133 xe và cũng là 1 trong 10 mẫu xe ế nhất thị trường Việt.
 
Kia Sportage

Doanh số:  99 xe

Từng được xem là đối thủ "đáng gờm" của Mazda CX-5, tuy nhiên, Kia Sportage lại không đáp ứng được kỳ vọng khi ngày càng bị khách hàng Việt "ghẻ lạnh". Trong tháng 6/2016 vừa qua, mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia là một trong số ít mẫu xe tại thị trường Việt không bán ra được dù chỉ 1 xe. Với kết quả này, tính tổng trong 6 tháng đầu năm, Sportage chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 99 xe và là một trong những mẫu xe "ế ẩm" nhất.
 
Honda Accord 
Doanh số: 84 xe
 
Nhận thấy sự "hụt hơi" của Accord tại thị trường Việt, cuối tháng 5/2016, Honda đã có động thái "tiếp sức" cho mẫu xe này khi tung ra phiên bản mới với nhiều thay đổi nâng cấp.

Tuy nhiên, kết thúc tháng 6 vừa qua, mẫu sedan hạng D của Honda vẫn không tạo được nhiều dấu ấn với khách hàng Việt  khi chỉ đạt doanh số khiêm tốn 27 xe. Như vậy, tính doanh số cộng dồn của 6 tháng đầu năm 2016, Accord chỉ đạt doanh số 84 xe.
 
Mekong Premio

Doanh số: 78 xe

Một cái tên khá quen thuộc trong danh sách những mẫu xe "ế khách" tại thị trường Việt chính là mẫu xe bán tải Mekong Premio. Trong tháng 6 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán ra 18 xe và tính tổng trong nửa đầu năm 2016, Premio cũng chỉ đạt doanh số 78 xe.
 
Mazda CX-9

Doanh số: 76 xe
 
Trong khi những mẫu xe "đàn em" như Mazda3, Mazda2, Mazda6 hay đặc biệt là mẫu SUV Mazda CX-5 liên tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định về doanh số thì trái lại, Mazda CX-9 lại lại một trong những mẫu xe "ế ẩm" nhất tại thị trường Việt trong thời gian qua.

Cụ thể, theo số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tính cộng dồn 6 tháng đầu năm 2016, mẫu SUV cỡ lớn này chỉ bán ra 76 xe. Đáng nói hơn nữa, tháng 6 vừa qua là tháng tệ nhất khi CX-9 thậm chí không bán được bất kì xe nào.
 
Mekong Proton

Doanh số: 61 xe

Một mẫu xe khác được Mekong phân phối tại thị trường Việt cũng chịu chung cảnh bị "ghẻ lạnh" như Premio chính là Mekong Proton. Trong 6 tháng đầu năm 2016, mẫu SUV này chỉ bán ra 61 xe và là một trong 10 mẫu xe có doanh số bán thấp nhất.
 
Mitsibishi Pajero

Doanh số: 9 xe
 
Dù được đánh giá cao với thiết kế thể thao, trang bị tiện nghi đầy đủ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tuy nhiên, Mitsubishi Pajero lại đang bị khách hàng thờ ơ bởi mức giá bán khá "chát" (gần 2 tỷ đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2016, mẫu SUV đến từ Nhật này chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 9 xe.
 
Suzuki Grand Vitara 

Doanh số: 7 xe 

Giống như mẫu xe gia đình Ertiga, mẫu SUV đô thị Grand Vitara cũng là một "nỗi thất vọng" lớn của Suzuki tại thị trường Việt. Trong nửa đầu năm 2016, mẫu xe này chỉ bán được vỏn vẹn 7 xe và là một trong 2 mẫu xe "ế ẩm" nhất.
 
Toyota 86

Doanh số: 0 xe
 
Trong khi những mẫu xe của Toyota như Vios, Innova hay Forrtuner liên tục "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô Việt về doanh số bán thì Toyota 86 lại gây thất vọng khi không có xe nào được bán ra thị trường Việt trong 6 tháng qua.

Nếu như tổng kết năm 2015, mẫu coupe 2 của này chỉ bán ra đúng 1 xe duy nhất thì nửa đầu năm 2016, Toyota FT 86 vẫn chưa bán được bất kì xe nào.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...