Những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm khi đi du lịch

2016-06-22 15:31:41 0 Bình luận
Du lịch vòng quanh thế giới luôn là ước mơ của rất nhiều người. Thế nhưng, đôi lúc chi phí lớn lại là rào cản. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm khi đi du lịch.


1. Đặt vé máy bay thật sớm

Càng đặt vé sớm bao nhiêu thì chi phí bạn phải trả sẽ càng thấp. Việc đặt vé sớm giúp tiết kiệm được một số tiền đáng kể để bạn có thể chi trả cho những khoản khác như chi phí ăn ở tại khách sạn.


Còn một điều nữa mà có thể không nhiều người biết, đó là nếu chuyến bay mà bạn đã đặt vé bị trì hoãn vì bất cứ lí do gì thì theo luật của ngành hàng không liên minh châu Âu, bạn sẽ được bồi hoàn một phần tiền vé.

2. Không đi du lịch vào những ngày quá gần dịp nghỉ lễ

Đây là điều hiển nhiên vì trước và sau dịp nghỉ lễ luôn là cơ hội cho ngành hàng không “gặt hái” bởi lượng khách du lịch tăng mạnh. Do vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy đặt vé vào những ngày trong khi kỳ nghỉ đang diễn ra.

3. Đợi đến khi kết thúc mùa cao điểm du lịch

Đi du lịch trong thời gian này sẽ đem lại cho bạn vô vàn lợi thế. Không những chỉ phải trả ít tiền hơn cho việc thuê phòng mà bạn còn có thể sử dụng một vài dịch vụ nhất định với mức giá vô cùng ưu đãi và hấp dẫn từ các khách sạn hay công ty du lịch bởi họ muốn thu hút khách tham quan trong giai đoạn thấp điểm.

4. Đừng quá ôm đồm


Chỉ nên mang theo những vật dụng mà bạn thật sự cần đến vì chắc chắn bạn sẽ không muốn phải trả thêm tiền chỉ vì chiếc túi của mình vượt quá cân nặng hay kích thước quy định.

5. Sử dụng các phương tiện công cộng

Nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền cho việc đi lại, đừng đi taxi, bởi vì chi phí có thể khá tốn kém. Lựa chọn xe buýt hoặc thuê xe máy là lựa chọn tốt bởi chúng rẻ hơn nhiều mà vẫn đưa bạn đến nơi bạn cần.

6. Đặt loại phòng Suite


Suite là loại phòng có nhiều dãy hoặc gian thông nhau. Đây là loại phòng được thiết kế riêng cho gia đình. Nhờ vậy, thay vì phải đặt hai phòng thì loại phòng suite có hai gian ngủ, rẻ hơn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư của bạn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...