Nguyễn Văn Hòa: Nỗ lực xây dựng Công ty TNHH Liên Á trường tồn, bền vững

2018-04-03 14:56:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sinh ra đã bị lệch cột sống, cơ thể kém phát triển nhưng anh Nguyễn Văn Hòa vẫn tự tin học hỏi, nỗ lực phấn đấu, vươn lên, trở thành Giám đốc Công ty TNHH Liên Á (KCN Hòa Xá, thành phố Nam Định) - một doanh nghiệp hàng đầu khu vực phía Bắc về sơn nước nội ngoại thất mang thương hiệu SUPON với mức doanh thu năm 2017 đạt 80 tỷ đồng.

Giám đốc Công ty TNHH Liên Á Nguyễn Văn Hòa


Sinh năm 1981 tại làng nghề Vân Chàng (thị trấn Nam Giang, Nam Trực, Nam Định) bị khuyết tật từ nhỏ nhưng Nguyễn Văn Hòa lại rất thông minh, nhanh nhẹn và ham học hỏi. Sau khi tốt nghiệp THPT và Trung cấp nghề chuyên ngành điện tử viễn thông tại Trường Đại học bách khoa Hà Nội anh làm nghề sửa chữa thiết bị vô tuyến điện. Nhưng duyên nghề lại đưa anh đến với sơn PU Water hệ nước - một lĩnh vực công nghệ mới, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Sau khi nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, thí nghiệm về sơn của các tập đoàn hóa chất, năm 2008 anh mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Liên Á với lĩnh vực sản xuất và kinh doanh về sơn nước và các sản phẩm keo cốn các chủng loại mang thương hiệu Supon dùng cho xây dựng và đồ thủ công mỹ nghệ. Trụ sở chính của công ty ở số 197 đường Tô Hiến Thành, xã Mỹ Xá, thành phố Nam Định, Văn phòng công ty và nhà máy đặt tại đường N4, Khu công nghiệp Hòa Xá, thành phố Nam Định.


Kiểm tra sản phẩm sơn SUPON tại kho hàng.


Là người khuyết tật (NKT) đầu tiên làm nghề sản xuất kinh doanh sản phẩm sơn nước trang trí và chất chống thấm chất lượng cao, giám đốc Nguyễn Văn Hòa luôn ngày đêm trăn trở, đau đáu một ý nghĩ phải làm sao để tất cả khách hàng dù là kỹ tính nhất cũng hài lòng. Bên cạnh đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm, công ty tổ chức sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến của Nhật Bản và nguyên liệu nhập khẩu nên sản phẩm làm ra có chất lượng vượt trội, tương đương hàng ngoại nhập, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng. Chính vì vậy, công ty tận dụng tối đa lợi thế của sản phẩm là sơn Supon không chứa chì, thủy ngân, hàm lượng VOC rất thấp, không gây độc hại trong quá trình sử dụng, thân thiện với môi trường. Với 1.026 màu sơn, 26 bộ sản phẩm đủ các chủng loại, khả năng chà rửa tốt, tự làm sạch các vết bẩn khi có mưa, bền màu sắc, chịu mặn, kháng kiềm, độ dày màng sơn gấp hai lần sơn thường do sơn Supon đậm đặc hơn, giúp giảm chi phí trong đầu tư xây dựng. Nhờ vậy, sản phẩm do công ty sản xuất được các nhà thầu ưa chuộng và thợ thi công đánh giá cao. Điển hình là một số công trình tiêu biểu đã dùng sản phẩm sơn Supon do công ty sản xuất như: Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Nhà ở - Khách sạn TTBE COMPLEX (thành phố Nam Định), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định), Tòa nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Trạm Y tế Nhà máy Z117 (Hà Nội) và rất nhiều khách sạn, biệt thự, trường học tại Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An…


Văn phòng Công ty TNHH Liên Á tại KCN Hòa Xá, thành phố Nam Định.

Với tổng công suất sản xuất sơn đạt mức 30.000 tấn/năm, bột bả 1.200 tấn/năm, công ty tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho 20 lao động trực tiếp và gần 100 lao động khác. Mức lương người lao động tại công ty thấp nhất cũng đạt 4 triệu đồng, cán bộ phụ trách kinh doanh, kỹ thuật đạt tới 20 triệu đồng một tháng. Ngoài ra, công ty còn có hệ thống tiêu thụ sản phẩm gồm 200 đại lý các loại ở các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

Năm 2017, công ty đã vinh dự được nhận cúp vàng về thương hiệu do Viện Sở hữu trí tuệ cùng Liên hiệp Khoa học và Doanh nhân Việt Nam trao tặng. Năm 2018, công ty là thành viên Câu lạc bộ Sơn - Mực in Miền Bắc.


Chứng nhận cúp vàng về thương hiệu do Viện Sở hữu trí tuệ cùng Liên hiệp Khoa học và Doanh nhân Việt Nam trao tặng cho Công ty TNHH Liên Á.


Điều đáng trân trọng hơn đối với giám đốc Nguyễn Văn Hòa là anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến NKT. Là người cùng cảnh ngộ, bị khuyết tật từ nhỏ nên anh thấu hiểu những khó khăn mà NKT đang phải gánh chịu. Tại công ty, anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với những lao động là NKT. Mới đây nhất, giám đốc Nguyễn Văn Hòa đã xây dựng kế hoạch mở lớp đào tạo, dạy nghề cho NKT ngay tại cơ sở sản xuất. Ý tưởng này được anh nung nấu khi đến cung cấp sản phẩm cho làng nghề sơn mài Cát Đằng (xã Yên Tiến, Ý Yên, Nam Định). Anh nhận thấy nghề sơn mài rất phù hợp với điều kiện sức khỏe của NKT, nếu có người đứng ra tổ chức dạy nghề, bố trí việc làm. Khi đặt vấn đề phối hợp, liên kết với các chủ doanh nghiệp về cung cấp sản phẩm và tạo việc làm cho NKT đều được nhất trí ủng hộ, anh đã chủ động liên hệ với Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh Nam Định và làng nghề Cát Đằng để tổ chức dạy nghề. Năm nay, Công ty TNHH Liên Á đứng ra tổ chức đào tạo miễn phí cho lớp học nghề sơn mài khoảng 100 trẻ em khuyết tật, khi có nghề trong tay các em đều được nhận vào làm việc tại các cơ sở sản xuất với mức thu nhập ổn định. Giám đốc Nguyễn Văn Hòa cho rằng đây là việc làm ý nghĩa nhất đối với anh và thiết thực nhất đối với trẻ em là NKT tại quê hương. Anh còn bày tỏ mong muốn các gia đình đang có trẻ em khuyết tật về câm, điếc bẩm sinh liên hệ trực tiếp với giám đốc công ty để được tư vấn, nhận dạy nghề miễn phí, tạo việc làm cho con em mình theo số điện thoại: 0983622229.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...