Nữ 9X xinh đẹp 1 chân rạng rỡ ngày mang vừa chân giả ‘xịn’

2017-05-27 19:48:45 0 Bình luận
Một tháng sau khi thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ, nữ 9X một chân xinh đẹp Bùi Thị Trinh đã rạng rỡ và vui mừng đi những bước đầu tiên sau khi nhận chiếc chân giả "xịn" trị giá 40 triệu đồng từ nhà tài trợ.


Bùi Thị Trinh, nữ 9X một chân xinh đẹp từng gây "sốt" mạng xã hội với bộ ảnh chụp trong một lần đi chơi của mình.. Dù mất một chân nhưng Trinh chưa bao giờ oán trách số phận mà luôn lạc quan và tươi cười. Trinh cũng chính là nhân vật thứ 3 của chương trình Chạm vào ước mơ cùng Báo Thanh Niên vào tháng 4.2017.



Sau một tai nạn đường sắt vào năm 9 tuổi, Trinh bị mất một chân rồi bị bạn bè trêu chọc là "Trinh cụt, Trinh một chân" khiến cô bạn tủi thân suốt một thời gian dài. Thế nhưng vì là hy vọng duy nhất của gia đình nên Trinh đã bỏ ngoài tai những lời trêu chọc ác ý để luôn yêu đời và tươi cười.



Tháng 4.2017, Trinh là nhân vật thứ 3 trong chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên. Trong ngày đặc biệt này, Trinh đã nhận được ba bất ngờ từ chương trình: một chiếc chân giả "xịn" không cần dùng dây đeo, một suất học bổng và điều bất ngờ nhất là gặp mẹ cùng em trai. Ngay sau khi kết thúc chương trình, ekip đã đưa Trinh đến trung tâm làm chân giả để đo chân.



Ngày 26.5, một tháng sau khi thực hiện chương trình, Trinh đến trung tâm chân giả để nhận "món quà" của mình. Với chiếc chân này, Trinh không cần mang dây đeo, thay vào đó là miếng mút silicon giúp kết nối chắc chắn phần mỏm cụt với chân giả.



Vì là lần đầu mang chân có miếng mút silicon nên Trinh phải mất hơn 10 phút cùng sự trợ giúp của bác sĩ mới có thể gắn chiếc chân giả vào mỏm cụt.



Trinh vừa tập những bước đi đầu tiên với chiếc chân mới mà vừa toát mồ hôi hột vì chưa quen. Đi được 2 vòng, nữ 9X đã phải thốt lên "Đau quá không thể chịu được".



Được sự hướng dẫn của bác sĩ về cách vận động mỏm cụt phối hợp với chân giả Trinh mới có thể đi những bước tiếp theo nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn.



Nhìn dáng đi uyển chuyển của mình trong gương, nữ 9X bắt đầu cảm thấy thích thú và tự động viên mình: "Mình phải cố lên, đi đẹp là làm gì cũng dễ dàng".



Tập đi được 20 phút, Trinh ngồi thở hồng hộc rồi chia sẻ: "Mua giày mới tập đi quen chân đã khó huống gì em có nguyên một chiếc chân mới. Em sẽ cố gắng, em làm được mà!".



Chật vật 1 buổi sáng, cuối cùng Trinh cũng có thể nhịp nhàng di chuyển những bước đi trên chiếc chân "xịn" mà mình luôn mơ ước

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...