Nữ chi hội trưởng CCB gương mẫu

2018-10-17 09:09:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tại hội nghị biểu dương “gương người tốt việc tốt” năm 2017 của Đảng ủy phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, chị Lê Thị Hồng Loan chi hội trưởng chi hội CCB tổ dân phố 4 Hội cựu chiến binh phường Kiến Hưng, được Đảng ủy phường vinh danh và trao tặng giấy khen.

Chị sinh ngày 4/3/1957, trong một gia đình nông dân của một vùng quê thuần chất nông nghiệp và nghề rèn thủ công nổi tiếng cả nước thôn Đa Sỹ, xã Kiến Hưng (nay là phường Kiến Hưng) quận Hà Đông thành phố Hà Nội. Tháng 3/1975, theo tiếng gọi của Đảng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, chị cùng với những thanh niên quê lụa tòng quân lên đường đánh Mỹ, sau thời gian huấn luyện, chị cùng cán bộ chiến sĩ trung đoàn 702, sư đoàn 331 quân đoàn 3 vào tham gia chiến đấu tại chiến trường B3 tại Đức Cờ Gia Lai. Sau 7 năm chiến đấu và làm nhiệm vụ trong quân đội tại Đức Cờ Gia Lai, tháng 5/1981 chị phục viên trở về quê hương tại tổ dân phố 4 phường Kiến Hưng - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội. Những năm đầu trở về mảnh đất quê hương với nghề nông là chính, năm 2002 sau khi xây dựng gia đình chị cùng chồng vất vả sớm hôm trên đồng ruộng và làm thêm nghề rèn chăm lo cho cuộc sống gia đình, nuôi hai con nhỏ ăn học và chăm sóc chị gái bị tàn tật. Năm 2003 chị được kết nạp vào Hội Cựu chiến binh Việt nam và được bầu là chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh tổ dân phố 4 phường Kiến Hưng.


Chị Hoàng Thị Loan (đứng giữa) đang bán hàng tại quầy kinh doanh quần áo từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH quận Hà Đông.


Là một phụ nữ, với thiên chức của một người vợ, một người mẹ, chị cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình, các con chị đều chăm ngoan, học hành thành đạt. Con gái đầu của chị đã tốt nghiệp đại học và trở thành giáo viên mầm non trường mầm non Ánh Dương Phúc La, quận Hà Đông, cháu trai thứ hai đã tốt nghiệp Đại học hiện làm quản lý tại công ty TNHH Chí Cường (62 Thái Hà Tp Hà Nội). Mặc dù phải tập trung chăm lo cho mái ấm gia đình, song chị vẫn luôn gương mẫu chăm lo xây dựng chi hội cựu chiến binh. Chi hội của chị ngày càng gắn bó, phát triển bền vững và luôn luôn được công nhận là chi hội trong sạch vững mạnh. Chi hội tổ dân phố 4 phường Kiến Hưng lúc đầu có 40 hội viên, tuổi đời thấp nhất là 45, cao nhất là 80, chỉ có mình chị là nữ, song mọi công việc của chi hội chị luôn chăm lo và quán xuyến tận tâm, tận lực. Từ việc tổ chức duy trì sinh hoạt hàng quý đi vào nề nếp, thăm nom hội viên ốm đau, mừng thọ hội viên đến những việc vui, việc buồn của gia đình hội viên chị đều có mặt. Miệng nói, tay làm, chị thường xuyên vận động các hội viên tham gia tốt các phong trào của địa phương như chương trình 06 của quận ủy về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang hay chương trình 09 về quản lý đô thị của quận ủy. Hội viên trong chi hội luôn tôn trọng và quý mến chị, chi hội trở thành mái ấm gia đình, là nơi hội viên trải lòng cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Trải qua 15 năm làm chi hội trưởng, chi hội của chị luôn được củng cố và phát triển; chị đã vận động và phát triển thêm được 18 hội viên. Năm 2009, chi hội của chị được Hội Cựu chiến binh Phường Kiến Hưng chọn là chi hội xuất sắc và được Hội Cựu chiến binh phường tặng giấy khen. Từ năm 2010 đến nay chi hội của chị đã 4 lần được Hội CCB Quận hà Đông công nhận là chi hội CCB “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu và được quận Hội tặng giấy khen.

Năm 2008, Khi Hội Cựu chiến binh phường có chủ trương tổ chức các tổ cựu chiến binh vay vốn ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, chị đã nghiên cứu kỹ chế độ chính sách và xin đứng ra đảm nhận tổ trưởng tổ vay vốn của Hội CCB phường. Tháng 10/ 2008 tổ vay vốn được thành lập, lúc đầu tổ vay vốn ngân hàng chính sách do chị làm tổ trưởng có 57 hội viên với số dư vay lên tới 501 triệu đồng. Nhiều hội viên, từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách các tổ viên đã mua sắm thêm máy móc, thiết bị mở rộng quy mô nhà xưởng phát triển nghề rèn thủ công và vươn lên làm giàu chính đáng. Con em hội viên có thêm công ăn, việc làm ổn định, chung sức xây dựng truyền thống quê hương Đa Sỹ. Bản thân chị từ nguồn vốn vay ít ỏi ban đầu chị đã cùng chồng đầu tư thiết làm nghề rèn thủ công; quá trình đầu tư ngành nghề thủ công phát triển chị đã tích lũy thêm vốn cùng với nguồn vốn vay của NHCSXH đầu tư một quầy hàng kinh doanh quần áo may sẵn với số vốn trên 100 triệu đồng.


Chị Hoàng Thị Loan (hàng đầu bên phải) tại Đại hội Đại biểu Hội CCB phường Kiến Hưng nhiệm kỳ 2017 - 2022


Tổ vay vốn NHCSXH do chị làm tổ trưởng là một trong những tổ vay vốn của Hội CCB Quận Hà Đông được ngân hàng chính sách xã hội quận Hà Đông đánh giá cao và luôn tin tưởng. Từ sự tín nhiệm, chị liên tục vừa là chi hội trưởng CCB vừa là tổ trưởng tổ vay vốn NHCSXH của Hội CCB phường kiến Hưng đến nay. Trải qua mười năm làm tổ trưởng vay vốn chị luôn luôn giữ chữ tín với ngân hàng chính sách xã hội và cùng các hội viên sử dụng đúng mục đích của nguồn vốn vay.

Một vinh dự đến với chị, tại hội nghị tổng kết 4 năm “Cựu chiến binh gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông, thành phố Hà Nội năm 2010, chị Lê Thị Hồng Loan chi hội trưởng chi hội 4 Hội cựu chiến binh phường Kiến Hưng được quận Hội chọn báo cáo điển hình; Đồng thời ngày 7/9/2010 chị được thay mặt chi hội báo cáo điển hình tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua ‘Xây dựng chi hội CCB trong sạch vững mạnh theo 4 tiêu chí 100%” do quận Hội CCB quận Hà Đông phát động. Năm 2017 vừa qua chị được Đảng ủy phường Kiến Hưng tuyên dương và tặng giấy khen về “Đạt danh hiệu gương người tốt việc tốt năm 2017”.

Trải lòng mình, chị nói đôi điều tâm sự: “Tôi không được học nhiều, nhưng khi được học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi cứ nghĩ sao Bác Hồ kính yêu, Lãnh tụ của một dân tộc mà cần, kiệm, liêm, chính chí công vô tư, mà giản dị là vậy, mà chăm lo cho dân, gần dân đến thế; Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có lẽ cả đời tôi phải cố gắng cũng chưa học hết. Tôi nghĩ hạnh phúc nhất của tôi là một phụ nữ nhưng trái tim tôi có hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...