Phải xử lý người phụ trách công tác an ninh của Bệnh viện Nhi Trung ương

2016-07-11 15:19:02 0 Bình luận
Xung quanh vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi chặn xe cấp cứu chở cháu bé hấp hối về nhà, sáng nay, phát biểu thảo luận trước Thường vụ Quốc hội, bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho rằng, cần phải xử lý người phụ trách công tác an ninh trật tự của BV.
Bà Lê Thị Nga nêu ra ý kiến trên sau khi phát biểu về hàng loạt vấn đề khiến dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Theo bà Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đối với vụ việc ở Bệnh viện Nhi trung ương, cần phải xử lý sớm người phụ trách công tác an ninh trật tự của bệnh viện.

“Hiện Giám đốc đã xin lỗi nhưng cần phải xử lý nghiêm túc để ổn định tâm lý người dân”, bà Nga cho biết.


Bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Trước đó, ngày 2/7, một video xuất hiện trên mạng ghi lại cảnh tranh cãi giữa một bên là bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương với một bên là người nhà và tài xế chiếc xe cấp cứu biển kiểm soát 37A-13612 (biển trắng). Trên xe có một bệnh nhi đang hấp hối. Bảo vệ bệnh viện gây khó dễ, không cho xe cứu thương ra khỏi viện để đưa bệnh nhi về nhà.

Sau sự việc trên, đặc biệt sau clip thứ 2 được tung lên mạng, tối 8/7, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong chiều cùng ngày, đại diện bệnh viện cùng công ty bảo vệ AZ đã về Nghệ An để đến gia đình bệnh nhi Trần Công D. thắp hương và xin lỗi gia đình.

Tại đây, đại diện bệnh viện Nhi Trung ương đã trao cho gia đình bệnh nhi Trần Công D. 35 triệu đồng trong tổng số 40 triệu do các nhà hảo tâm tài trợ cho cháu Trần Công D. trong quá trình nằm viện điều trị bệnh tim bẩm sinh. 5 triệu đồng còn lại bệnh viện đã dùng để thanh toán phần viện phí cho bệnh nhi trong quá trình điều trị.

Nói về sự cố đáng tiếc "bảo vệ của bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương" đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, ông rất lấy làm tiếc khi để xảy ra sự cố này. Với vai trò quản lý, bệnh viện đã không làm tốt công tác giám sát lực lượng bảo vệ, vì thế ông muốn gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân.

Hiện bệnh viện đã yêu cầu công ty bảo vệ AZ chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động, trong vòng 1 tuần nếu không có thay đổi về chất lượng phục vụ, sẽ chấm dứt hợp đồng.

Được biết, ngay trong ngày 7/7, 3 bảo vệ trong trong clip chặn xe cấp cứu đã bị chấm dứt hợp đồng lao động và công ty AZ đã bổ nhiệm 4 cán bộ bảo vệ mục tiêu tại Bệnh viện Nhi Trung ương gồm 1 đội trưởng và 3 đội phó.

"Đây cũng là bài học cho chúng tôi. Thời gian tới nếu tiếp tục với công ty AZ hay kí với công ty bảo vệ khác chúng tôi cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này", ông Hải thông tin.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...