Phản hồi của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về nội dung phản ánh trên Tạp chí Hòa Nhập

2018-12-14 11:06:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 13/12/2018, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được công văn số 774/NĐTW-TCCB về việc “trả lời công văn số 427/2018/CV-ĐTHN và thông tin đăng tải của Tạp chí Hòa Nhập”. Kèm theo công văn này là công văn số 562/NĐTW ban hành ngày 19/9/2018 gửi Bộ Y tế, Quận ủy Đống Đa, Cơ quan báo đài, truyền thông, các cơ quan chức năng thông tin về việc “Đơn thư mạo danh gây mất đoàn kết nội bộ”.

Thực hiện quy định của Luật Báo chí (được nêu tại điều 38 đến điều 43), Tạp chí điện tử Hòa Nhập đăng tải nguyên văn nội dung công văn nói trên như sau:

“Kính gửi: Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hòa nhập

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận được công văn số 427/2018CV-ĐTHN ngày 03/12/2018 của Tạp chí điện tử Hòa Nhập về việc đề nghị xác minh và phúc đáp thông tin báo chí phản ánh. Bên cạnh đó Tạp chí Hòa Nhập đăng 03 bài báo liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Bệnh viện có ý kiến trả lời như sau:

Thời gian vừa qua, có một số đơn thư nặc danh hoặc mạo danh cán bộ viên chức Bệnh viện gửi đến các cơ quan báo chí và một số cơ quan quản lý Nhà nước với nội dung bịa đặt về công tác quản lý tại Bệnh viện. Các cơ quan như chức năng đã gặp gỡ và đã xác nhận những người có tên không viết đơn thư nói trên. Tập thể Lãnh đạo Bệnh viện, Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, công đoàn, Thanh tra nhân dân, đại diện lãnh đạo khoa phòng Bệnh viện đã họp và thống nhất gửi văn bản tới các cơ quan báo chí khẳng định các đơn thư mang nội dung bịa đặt, bôi nhọ gây mất uy tín một số cá nhân và tập thể Bệnh viện, gây ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện công tác chuyên môn và gây mất đoàn kết nội bộ.




Công văn số 774/NĐTW-TCCB của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương gửi Tạp chí và công văn số 562/NĐTW ngày 19/9/2018 Bệnh viện gửi các cơ quan chức năng về các “Đơn thư mạo danh gây mất đoàn kết nội bộ”.


Đối với đơn kiến nghị của bà Phạm Thị Nguyệt Quyên, Bệnh viện đã tiến hành xác minh và trả lời bà Quyên theo đúng hướng dẫn của Nghị quyết 90/2013/ĐN-CP ngày 08/8/2013. Kết quả xác minh cho thấy các nội dung bà Quyên kiến nghị đều không đúng sự thật, không có căn cứ.

Thời gian vừa qua Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Nội vụ, Vụ tổ chức cán bộ Bộ Y tế, qua công tác thanh tra, kiểm toán, kiểm tra tại Bệnh viện cũng không phát hiện vi phạm nào như đơn thư của bà Quyên nêu ra. Việc Tạp chí Hòa Nhập đăng tải các nội dung không có căn cứ do bà Quyên cung cấp gây mất uy tín của Bệnh viện, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác chuyên môn khám chữa bệnh, mất đoàn kết nội bộ.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đề nghị Tổng biên tập Tạp chí Hòa Nhập không tiếp tục đăng tải các bài viết sai trái và gỡ bỏ các bài báo với các nội dung không có căn cứ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, công tác chuyên môn chuyên môn của Bệnh viện nói trên”.

Ngày 14/12/2018, Tạp chí điện tử Hòa Nhập cũng đã có văn bản số 432/2018/CV-ĐTHN gửi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đề nghị cung cấp các tài liệu liên quan đến nội dung phản hồi, để Tạp chí đối chiếu với thông tin và các tài liệu đã được bạn đọc cung cấp, tiếp tục phản ánh về diễn biến vụ việc theo quy định của Luật Báo chí.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00

Phóng viên Trần Anh Đức vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo

Nhà báo Trần Anh Đức vừa mới mổ u não, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, 2 con nhỏ cũng bị bệnh, vợ anh thu nhập hạn hẹp.
2024-03-17 14:00:00
Đang tải...