Phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí cho bệnh nhi nghèo

2016-11-04 10:24:43 0 Bình luận
Từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017, Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh (BV ĐHYD) sẽ phối hợp với hai tổ chức thiện nguyện Gift of Life và MD1 World thực hiện chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.
Theo ban tổ chức, chương trình sẽ bắt đầu với hoạt động khám tầm soát miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại BV ĐHYD vào ngày Chủ nhật 13/11/2016. Thông qua siêu âm tim chẩn đoán, các bệnh nhi bị tim bẩm sinh sẽ được các bác sĩ lập hồ sơ bệnh án và hội chẩn để có chỉ định điều trị phù hợp. Tiếp đó, từ ngày 16 - 22/01/2016, ê kíp bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim mạch sẽ phối hợp cùng với các chuyên gia tim mạch hàng đầu Hoa Kỳ của Gift of Life và MD1 World, trực tiếp thực hiện tất cả các ca phẫu thuật và can thiệp trong chương trình. Toàn bộ chi phí điều trị do Quỹ Tấm lòng Việt - Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam - Vina Capital Foundation tài trợ. Được biết, chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí cho bệnh nhi nghèo được BV ĐHYD TP.Hồ Chí Minh thực hiện xuyên suốt.

Phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí cho bệnh nhi nghèo
Khám tầm soát cho bệnh nhi

Đây là chương trình mang đậm tính nhân văn, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, giới chuyên môn cũng như các nhà hảo tâm. Mỗi năm tại Việt Nam có 12.000 trẻ sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, rất nhiều trẻ em phải chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật một cách tuyệt vọng, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thấu hiểu được điều đó, trong những năm vừa qua, Khoa Phẫu thuật tim mạch đã tổ chức nhiều đợt khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại nghèo các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; cũng như phối hợp với các tổ chức lớn và có uy tín trong cả nước thực hiện các chương trình mổ tim từ thiện như Nhịp tim Việt Nam, Trái tim cho em, Hiểu về trái tim, Nhịp cầu nhân ái, Tiếp sức hồi sinh, Trái tim hằng hữu, Ngàn trái tim vạn tấm lòng,…

Phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí cho bệnh nhi nghèo
Khám sàng lọc để chuẩn bị phẫu thuật cho các em

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Định, Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch chia sẻ: “Theo thống kê qua các đợt tầm soát cho thấy số lượng trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp như tim một thất, teo van động mạch phổi,… chiếm tỷ lệ khá cao. Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của y học, hầu hết các bệnh tim bẩm sinh đều được điều trị dứt điểm nhờ vào phẫu thuật và can thiệp. Một số bệnh lý có tổn thương phức tạp không thể điều trị khỏi hẳn cũng có thể phẫu thuật sửa chữa, nhằm cải thiện triệu chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tiếp cận nhanh với sự phát triển của ngành tim mạch thế giới, khoa Phẫu thuật tim mạch đã triển khai được hầu hết các kỹ thuật chuyên sâu như đóng thông liên thất, thông liên nhĩ, còn ống động mạch, nong van động mạch phổi, nong van động chủ, nong hẹp eo động mạch chủ, teo van động mạch phổi, kênh nhĩ thất toàn phần, tứ chứng Fallot, tim một thất,…”.

Phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí cho bệnh nhi nghèo
PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Định – Phó Giám Đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch chia sẻ trước báo giới

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và đăng ký khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo, vui lòng liên hệ:

Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 3952 5161 hoặc 08 3952 5160

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...