Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu Doanh nghiệp thương binh Việt Nam

2017-07-21 13:27:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 21/7, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã tiếp đoàn đại biểu Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam


Đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam tặng hoa Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh


Tham dự buổi tiếp kiến có Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng LLVTND - Chủ tịch Hiệp hội; Anh hùng Lao động Trần Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; Anh hùng Lao động Đoàn Xuân Tiếp; đồng chí Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội; đồng chí Nguyễn Ngọc Quyết, Tổng biên tập Tạp chí Điện tử Hòa nhập cùng 45 đồng chí thương bệnh binh, NKT là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, lao động xuất sắc thuộc các đơn vị hội viên của Hiệp hội .

 


Toàn cảnh buổi gặp mặt


Báo cáo với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết, trong nhiều năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam cùng hàng trăm đơn vị hội viên đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, "Tổ thương binh tình nghĩa", "Đi tìm đồng đội"..., mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực. Đến nay phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" do Hiệp hội phát động đã kịp thời động viên hàng ngàn thương bệnh binh vượt qua khó khăn để hòa nhập cuộc sống, nhiều căn nhà tình nghĩa được xây tặng cho các gia đình chính sách.


Thiếu tướng Lê Mã Lương báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội

 

Suốt chặng đường 13 năm qua, Hiệp hội đã và đang thể hiện vai trò làm đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp thương binh trên cả nước. Với bản chất anh hùng của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới, các Doanh nghiệp của thương binh là hội viên của hiệp hội đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “...Tàn nhưng không phế...”, đã vượt qua khó khăn, thách thức, vượt qua mặc cảm, bệnh tật đã kiên cường phấn đấu, tận dụng tối đa sở trường để mở rộng sản xuất, kinh doanh làm dịch vụ, gia công sản xuất, tìm thị trường tiêu thụ trong nước để phát triển ngành hàng mới, sản xuất nhanh, quay vòng hàng nhanh để duy trì việc làm và đời sống cho người lao động. 
 
Cho đến nay, hơn 600 đơn vị hội viên của Hiệp hội trong cả nước vẫn đứng vững và duy trì việc làm trực tiếp cho hàng trăm ngàn lao động là thương binh, bệnh binh, NKT, người nhiễm chất độc màu da cam và con em của các đối tượng chính sách, thu nhập cao nhất của người lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp bảo đảm ở mức 4 – 5 triệu đồng/tháng. Ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ chỉ đạt mức 3 – 3,5 triệu đồng/tháng.

Tại buổi tiếp kiến, đồng chí Trần Hồng Quảng, Thương binh ¼, Anh hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới, Giám đốc Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh chia sẻ: “Là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là ‘Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và NKT’. Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh với tinh thần tương thân, tương ái thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh ‘Thương binh tàn nhưng không phế’, anh em đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn để xây dựng Xí nghiệp ngày càng phát triển, thu hút, giải quyết việc làm và đời sống cho hàng trăm người lao động. Tổng doanh thu năm 2016 đạt 140 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch năm. Lương bình quân đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng; làm tròn nghĩa vụ với nhà nước. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện của địa phương với số tiền 150 triệu đồng.


Anh hùng Lao động Trần Hồng Quảng phát biểu


Nhân dịp kỷ niệm 70 năm, Ngày Thương binh, Liệt sỹ, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, như: Tổ chức về thăm chiến trường xưa. Xí nghiệp đã trao tặng Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 số tiền là 24 triệu đồng; thăm và tặng quà cho anh em thương binh (là lao động của xí nghiệp), gia đình có công và ủng hộ một số địa phương, đơn vị với số tiền hơn 200 triệu đồng… - ông Quảng cho biết.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Đoàn Xuân Tiếp, Anh hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới, Chủ tịch Tập đoàn Kinh tế Chân - Thiện - Mỹ đã đề đạt một số ý kiến về việc sử dụng lao động là NKT hiện nay, ông mong muốn các Bộ ngành liên quan sẽ bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với thực tế các cơ sở sản xuất kinh doanh của Thương binh và NKT.


Anh hùng Lao động Đoàn Xuân Tiếp phát biểu


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh đoàn đã đến buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Phó Chủ tịch đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam. “Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước các đồng chí lại tiếp tục chiến đấu trên lĩnh vực thương trường, các đồng chí đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", nhiều đồng chí đã tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ rất giỏi chẳng những làm giàu cho mình mà còn đóng góp cho sự phát triển của đất nước và góp phần vào việc an sinh - xã hội. Có đồng chí được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” như: thương binh một trên bốn Trần Hồng Quảng và Thương binh Đoàn Văn Tiếp, nhiều đồng chí được tặng thưởng Huân - Huy chương trong và ngoài nước…”.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao các hoạt động của Hiệp hội


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam phải luôn bám sát và tuân thủ luật pháp và các chủ trương Chính sách của Đảng và Nhà nước đồng hành cùng với toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội lần thứ XII của Đảng, phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội với tấm lòng nhân ái sẻ chia góp phần cùng với các gia đình chính sách, gia đình thương binh vượt qua khó khăn, vượt lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước chúc các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và các thương bệnh binh sức khỏe, gia đình hạnh phúc và thành đạt hơn nữa, vượt lên hoàn cảnh, trở thành tấm gương sáng, đóng góp hiệu quả sức lực của mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước. Đồng thời, chúc Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam ổn định phát triển, tiến bộ khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

 






Buổi tiếp kiến diễn ra trong không khí long trọng 











Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn






Đoàn chụp ảnh kỷ niệm 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...