Phó Thủ tướng khảo sát một số nhóm, lớp mầm non ở Đồng Nai

2017-12-05 10:18:18 0 Bình luận
Sáng 5/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khảo sát một số nhóm, lớp mầm non tư thục tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trường mầm non phường Long Bình được đầu tư xây mới trị giá 15 tỷ đồng. Ảnh: VGP/Đình Nam


Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp (KCN), 27 cụm công nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn, dẫn đầu cả nước về quy mô và số lượng các KCN.

Toàn tỉnh hiện có khoảng 1 triệu lao động đang làm việc trong các KCN, trong đó có 70% là dân nhập cư từ các địa phương khác.

Các KCN phát triển nhanh kéo theo việc hình thành các khu dân cư với tỉ lệ nữ công nhân rất cao đã làm phát triển nhanh số trẻ em trong độ tuổi mầm non.

Tính đến nay toàn tỉnh có 324 trường, trong đó trường công lập là 225 trường, chiếm tỉ lệ 69,4%; trường tư thục là 99 trường, chiếm tỉ lệ 30,6%. Tổng số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục là 1.067 nhóm, lớp. Tổng số trẻ ra lớp là 172.780 trẻ.

Tại các cơ sở giáo dục tư thục, Phó Thủ tướng đã trực tiếp trò chuyện với nhiều phụ huynh, giáo viên.

Nhiều người cho biết, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đa số thu nhận lứa tuổi nhỏ (6-24 tháng); mức thu chi phí chăm sóc trẻ rất đa dạng, phần lớn phù hợp với thu nhập của phụ huynh với nhiều mức sống khác nhau. Giờ giấc đưa, đón trẻ linh hoạt, kể cả giữ trẻ thêm giờ ngày thứ bảy, chủ nhật cho những phụ huynh là công nhân lao động làm theo ca kíp, thời vụ.

Tuy nhiên, do nhu cầu lớn nên công tác quản lý của địa phương gặp không ít khó khăn. Đơn cử chỉ riêng phường Long Bình, TP. Biên Hoà, đã có tới 104 nhóm, lớp trẻ mầm non tư thục. Nhiều cơ sở có quy mô từ vài chục tới hàng trăm trẻ. Vấn đề đặt ra chủ yếu ở các nhóm trẻ quy mô nhỏ (dưới 10 trẻ), nhóm trẻ chưa cấp phép thì đa phần người giữ trẻ trình độ chuyên môn thấp, thiếu kỹ năng xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chăm sóc, giáo dục, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn đối với việc bảo đảm an toàn cho trẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận nhiều ý kiến của giáo viên, phụ huynh, chủ các nhóm, lớp mầm non tư thục về những bất cập, hạn chế, cũng như những cách làm sáng tạo của địa phương trong lĩnh vực này.

Ngay sau khi khảo sát một số cơ sở mầm non tư thục, Phó Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nhóm lớp mầm non tư thục Bình An, phường Long Bình, với quy mô hơn 80 trẻ. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng và các trẻ trong trường mầm non phường Long Bình. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng trao đổi với một chủ cơ sở mầm non tư thục. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình công nhân tại khu trọ ở khu phố 3, phường Long Bình. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng thăm khu bếp của trường mầm non tư thục Ngọc Hùng, có uy mô trên 300 trẻ.


Phó Thủ tướng trò chuyện với một phụ huynh đưa con đến trường. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng thăm nhóm lớp mầm non tư thục Tuổi thơ 1. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...