Phó Thủ tướng Thường trực thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tỉnh Ninh Thuận

2018-02-09 14:35:10 0 Bình luận
Sáng 9/2, tại tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã về thăm, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Ninh Thuận nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách - Ảnh: VGP/Lê Sơn


Nói chuyện thân mật với bà con gia đình chính sách tỉnh Ninh Thuận, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn.

Đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt, đúng trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, kinh tế của tỉnh đạt kết quả đáng phấn khởi. Tỉnh đạt 13/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế ngành, lĩnh vực đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, duy trì được 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công. Cơ bản 99% người có công, gia đình chính sách có mức sống cao hơn mức sống trung bình nơi cư trú. Tỉnh đã thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định đối với các chế độ liên quan đến đối tượng chính sách.

Các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, “xã phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công”… tiếp tục được triển khai sâu rộng ở tất cả các địa phương. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chính sách giảm nghèo, chính sách đặc thù trên địa bàn huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Công tác bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 toàn tỉnh giảm 2,18%, riêng huyện nghèo Bác Ái giảm đến 5,76%… Đời sống vật chất, tinh thần của gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ rệt.

Do vậy, tỉnh Ninh Thuận cần nghiên cứu phát huy lợi thế so sánh của tỉnh nhà để phát triển bền vững như đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao, lợi thế về du lịch, từng bước nâng cao đời sống nhân dân bởi Ninh Thuận vẫn còn là tỉnh nghèo so với cả nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ ra những thách thức, khó khăn như việc thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế trên một số lĩnh vực còn chậm, nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, đời sống của người dân miền núi, vùng sâu còn khó khăn…


PẢnh: VGP/Lê Sơn


Để hỗ trợ tỉnh khắc phục phần nào khó khăn, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ hơn 900 tấn gạo để cấp phát cho các hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán (mỗi khẩu 15 kg gạo). Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ các phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vui xuân đón Tết an toàn, đầm ấm, tiết kiệm.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực đã trao 50 suất quà của Chính phủ đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đồng thời, Phó Thủ tướng mong muốn người dân trong tỉnh tiếp tục tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống, cùng với sự hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của các cấp, các ngành để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Qua đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là các vùng khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước mắt, các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, tiết kiệm; kiên quyết không để người dân nào không có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, xuân về.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...