Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng ở ngôi trường dạy hòa nhập trẻ khuyết tật

2018-09-05 18:41:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Thanh Trì (Hà Nội), nơi đang triển khai chương trình dạy hoà nhập cho hàng chục trẻ khuyết tật, tự kỷ, chậm phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các khách mời cùng hát quốc ca trong lễ khai giảng ở Trường tiểu học Thanh trì sáng 5/9.


Tại lễ khai giảng, các học sinh trường tiểu học Thanh Trì được nghe thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới, cùng hát vang quốc ca, và xem biểu diễn văn nghệ.


Học sinh trường tiểu học Thanh Trì chào cờ trong lễ khai giảng.


Tại buổi lễ, cô Nguyễn Thuý Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Trì cho biết: “Hiện trường có hơn 1.700 học sinh, trong đó trên 40 em là trẻ khuyết tật, chậm phát triển, tự kỷ đang học hoà nhập cùng các bạn học sinh bình thường”.

Trong năm học vừa qua nhà trường đã làm tốt việc giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập. Với hơn 40 em học sinh khuyết tật tham gia học hòa nhập đã gây rất nhiều khó khăn trong việc dạy và học của nhà trường nhưng với sự tâm huyết, lòng yêu trẻ của Ban giám hiệu, của giáo viên, nhà trường đã tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật được tham gia hoạt động học tập như những học sinh bình thường khác.

Mặc dù thiếu phòng học, học sinh phải học luân phiên thứ 7 nhưng nhà trường đã bố trí, dành riêng một phòng hỗ trợ với cơ sở vật chất đa dạng, phong phú, đồ dùng học tập phù hợp dành riêng cho học sinh khuyết tật. 
 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với giáo viên và phụ huynh học sinh.


Tại đây, các em được học tập dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và các chuyên gia của Viện KHGD Việt Nam. Cuối năm học, một vài em khuyết tật đã có thể hòa nhập với môi trường học tập cùng với các bạn học sinh bình thường. Tuy là một con số nhỏ nhưng nó là niềm hạnh phúc vô cùng lớn đối với gia đình, thầy cô giáo và nhà trường.

Công tác giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập của nhà trường đang được các cấp, các ngành quan tâm và được phụ huynh nhà trưởng ủng hộ tích cực. Đây cũng là một thành công lớn, một hướng đi mới mang tính nhân văn của tập thể giáo viên nhà trường.

Sau lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm các trẻ em khuyết tật đang học hòa nhập tại trường. Ông ân cần hỏi thăm giáo viên đang phụ trách công tác giáo dục trẻ khuyết tật và động viên một số phụ huynh có mặt tại lễ khai giảng.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với một học sinh khuyết tật.


Phó Thủ tướng cho rằng, giáo dục trẻ khuyết tật là việc rất khó nhưng mang tính nhân văn cao, đòi hỏi sự tâm huyết của nhà trường và mỗi giáo viên. Phó Thủ tướng mong muốn nhân rộng mô hình này ra nhiều ngôi trường khác và đề nghị lãnh đạo quận Hoàng Mai tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các trường học trên địa bàn quận tiếp tục triển khai dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng:

















Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...