Phường Điện Biên có làm ngơ cho sai phạm của công ty Tiến Việt?

2018-05-23 16:29:58 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Như Hoanhap.vn đã phán ánh về một số sai phạm tại điểm trông giữ xe của công ty Tiến Việt khi trên mặt phố Chu Văn An, gần bệnh viện Xanh Pôn như sử dụng hai loại vé khác nhau, tự ý nâng giá trông giữ xe, sử dụng không đúng diện tích được giao. Liên hệ với lãnh đạo phường Điện Biên vẫn trong “vô vọng”. Còn công ty Tiến Việt thì vẫn “hiên ngang vi phạm” trước mặt chính quyền và cơ quan chức năng.

Trước tình trạng sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại như vậy, nhưng chính quyền phường Điện Biên vẫn tỏ ra như không biết gì, còn người dân thì vẫn nộp tiền oan mà không hay biết, còn công ty TNHH MTV Dịch Vụ Tiến Việt thì “công khai” trục lợi mà vẫn bình an vô sự.

Cảnh nhếch nhác tại điểm trông giữ xe của công ty Tiến Việt

Ai được hưởng lợi từ việc tự ý nâng giá trông giữ xe?

Để quản lý địch vụ trông giữ xe trên địa bàn thành phố, vừa qua UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 44/2017/QĐ-UBND về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, giá trông giữ xe tại các Chợ, trường học, bệnh viện trên địa bàn các quận tại Hà Nội được quy định cụ thể (theo bảng dưới). Nhưng thực tế, tại bảng niêm yết giá trông giữ xe của công ty Tiến Việt lại tự ý nâng giá vé cho dịch vụ trông giữ xe ban đêm và cả ngày đêm:

Nội dung thu

Đơn vị tính

Mức thu theo QĐ 44/2017

Công ty Tiến Việt tự ý nâng giá

1. Giá dịch vụ trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện)

 

- Ban ngày

đồng/xe/lượt

2.000

 

- Ban đêm

đồng/xe/lượt

3.000

5.000

- Cả ngày và đêm

đồng/xe/lượt

5.000

7.000

- Theo tháng

đồng/xe/tháng

45.000

 

2. Giá dịch vụ trông giữ xe máy (xe máy điện)

 

 

 

- Ban ngày

đồng/xe/lượt

3.000

 

- Ban đêm

đồng/xe/lượt

5.000

8.000

- Cả ngày và đêm

đồng/xe/lượt

7.000

12.000

- Theo tháng

đồng/xe/tháng

70.000

 

Khoản tiền chênh lệch này sẽ vào túi ai? Cần lắm sự thanh kiểm tra của cơ quan chức năng với điểm trông giữ xe của công ty Tiến Việt trên mặt phố Chu Văn An, phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Ai bảo kê cho điểm trông giữ xe công ty Tiến Việt?

PV đã nhiều lần liên hệ với ông Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch UBND phường Điện Biên và ông Nguyễn Viết Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Biên để tìm hiểu rõ thông tin và biện pháp xử lý với sai phạm này như thế nào? Nhưng vẫn chỉ là sự im lặng khó hiểu của lãnh đạo phường Điện Biên.

Bảng tự nâng giá trông giữ xe trái quy định của thành phố Hà Nội

Ngày 22/5/2018, PV tiến hành khảo sát lại và thực sự ngạc nhiên vì những sai phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại, thậm chí có phần còn bành chướng hơn, đơn vị này còn dựng thêm hai bảng niêm yết giá vượt khung theo quy định của Thành phố Hà Nội, vẫn sử dụng xếp xe theo hai hàng, trông lộn xộn, mất mỹ quan đô thị.

Đặc biệt, điểm trông giữ xe này lại nằm trước mặt Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội của bệnh viện Xanh Pôn, ngay sát trường mẫu giáo mầm non A.  

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có hay không sự “cố tình làm ngơ” của chính quyền phường Điện Biên với những sai phạm của công ty Tiến Việt? Vậy nguồn cơn nào cho bãi trông giữ xe sai phạm vẫn “hiên ngang” thách thức cơ quan chức năng và chính quyền sở tại? Dù báo chí đã phản ánh, và điểm xảy ra sai phạm chỉ cách trụ sở UBND phường Điện Biên vài trăm mét.

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 1.400 điểm trông giữ phương tiện. Chỉ tính từ ngày 1-1-2017 đến ngày 30-10-2017, Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 330 trường hợp vi phạm và phạt tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Vì vậy, sau khi thành phố chính thức áp dụng mức giá trông giữ xe mới, rất nhiều người lo ngại tại các điểm trông giữ xe thu tiền trực tiếp, nếu như không có sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trông giữ phương tiện sẽ lợi dụng việc này, tiếp tục nâng giá trông giữ phương tiện lên cao. Bởi trên thực tế, từ trước đến nay, các bãi trông giữ xe cả ở vỉa hè, lòng đường hay tại các bệnh viện, chủ bãi xe vẫn mặc nhiên thu từ năm nghìn đến mười nghìn đồng/lượt gửi xe máy, ô-tô thì thu từ 30 nghìn đến 50 nghìn đồng/lượt. Vào các ngày lễ, Tết, mức giá này còn tăng cao hơn nữa.

Để bảo đảm quyền lợi cho người dân khi sử dụng dịch vụ trông giữ xe, bảo đảm nguồn thu cho ngân sách thành phố, thời gian tới, thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra nhằm giải quyết dứt điểm các trường hợp sai phép, trái phép trên địa bàn thành phố

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...