Phường Hạ Đình-Thanh Xuân: Xây nhà ở trên đất nông nghiệp tràn lan

2018-05-24 06:40:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra một cách tràn lan trong suốt thời gian dài nhưng không bị xử lý.

Thời gian qua, tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội, trong đó tình trạng xây dựng trái phép vẫn diễn biến phức tạp, gây nhiều bức xúc cho dư luận.
Tại địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân theo phản ánh của rất nhiều người dân cũng như tìm hiểu của phóng viên thì việc xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp đã tồn tại từ rất lâu, có rất nhiều công trình được xây dựng hàng chục năm nay nhưng chính quyền thờ ơ không giải quyết, không những thế mấy năm gần đây còn diễn ra liên tục.
Một loạt căn nhà xây dựng nằm trong khuôn viên nghĩa trang phường Hạ Đình.
Nằm trên đường Nguyễn Xiển (phường Hạ Đình) một loạt căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp lần lượt: căn nhà số 31 có màu vàng thuộc ngõ 161, căn nhà số 25 màu xanh thuộc ngõ 250 và căn nhà màu xám tại số 111 ngõ 171.

 
Căn nhà số 31 ngõ 161 thuộc đường Nguyễn Xiển

Không ít người dân sống xung quanh khu vực đường Nguyễn Xiển tỏ rõ sự bức: "Chúng tôi cảm thấy như vậy là không công bằng, trong khi chúng tôi xây nhà trên đất ở, đất được cấp sổ đỏ và phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước thì lại có một số người ngang nhiên xây nhà cũng để ở như chúng tôi mà không phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế giống như chúng tôi, mà chính quyền cứ làm ngơ như không biết gì, chúng tôi cần sự công minh từ chính quyền".

Căn nhà màu số 111 thuộc ngõ 171 đường Nguyễn Xiển.
Ngoài ra trên địa bàn phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân - Hà Nội) tại ngõ 460 đường Khương Đình có nhiều công trình xây dựng số 39, 45, 47 sai phép, xây dựng trên đất nông nghiệp... trong thời gian dài nhưng lãnh đạo phường không xử lý theo pháp luật.


Công trình số 39, ngõ 460 đường Khương Đình.
Câu chuyện xây nhà trên đất nông nghiệp không còn mới mẻ nữa, thế nhưng các cấp chính quyền của phường Hạ Đình cũng như quận Thanh Xuân ở đâu khi mà rất nhiều công trình cũ thì chưa giải quyết xong mà các công trình mới vẫn thi nhau mọc lên như nấm. Câu hỏi mà dư luận đặt ra là vì chính quyền nơi đây thật sự không biết hay biết mà cố tình làm ngơ để bao che? Và nếu có sự bao che thì nguyên nhân do đâu?
Người dân phường Hạ Đình cần câu trả lời rõ ràng từ chính quyền để mang lại sự công bằng cho họ.
Để làm rõ về tình hình quản lý quản lý trật tự xây dựng của phường Hạ Đình, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Thái Minh Tuấn chủ tịch phường để có lời giải thích rõ ràng hơn, nhưng chỉ nhận được sự "im lặng" từ vị chủ tịch phường này.
Đã đến lúc, các cơ quan ban ngành quận Thanh Xuân và UBND TP Hà Nội chóng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý những tồn tại liên quan đến trật tự xây dựng đang xảy ra trên địa bàn phường phường Hạ Đình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...